Người Hà Nội thanh lịch, văn minh

Lan toả nét đẹp văn hoá ứng xử trong các cơ quan thuộc TP Hà Nội từ 5000 bức ảnh

Ly Ly 14:47 14/12/2023

Sáng 14/12, tại Thư viện Hà Nội, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội tổ chức Lễ Tổng kết và Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp trong văn hóa ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội – 2023”.

Sau 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các thí sinh với 5.002 tác phẩm của 1.991 tác giả chuyên nghiệp, không chuyên nghiệp đến từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức thuộc các tỉnh, thành trên cả nước gửi về tham dự.

z4972937607415_11bf111287adcc1d42f5f4d13c0ac2ee.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm tại Thư viện Hà Nội

Phát biểu tổng kết Cuộc thi, Trưởng phòng Xây dựng nếp sống văn hoá và gia đình (Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội) Bùi Minh Hoàng cho biết, đây là lần thứ hai việc tuyên truyền quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc Thành phố được thể hiện qua hình thức nhiếp ảnh nhằm mục đích đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, mở ra những chủ để mới trong sáng tác của các nhiếp ảnh gia Thủ đô và cả nước.

z4973031807538_4246dcc898dfbf3d0a129a8fc2915cd0.jpg
Trưởng phòng Xây dựng nếp sống văn hoá và gia đình (Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội) Bùi Minh Hoàng phát biểu tổng kết Cuộc thi

Thông qua Cuộc thi, Ban Tổ chức đã tuyển chọn được những tác phẩm mới, phù hợp để phục vụ công tác tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về thái độ, hành vi ứng xử của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có nề nếp, ý thức tôn trọng kỷ luật, kỷ cương hành chính tạo chuyển biến mạnh mẽ trong lề lối, tác phong làm việc trong việc xây dựng và thực hiện nếp sống văn hóa – văn minh đô thị, thực hiện hiệu quả các quy tắc ứng xử của Thành phố, góp phần giữ gìn truyền thống văn hóa tốt đẹp của Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Cuộc thi “Nét đẹp trong văn hóa ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội – 2023” được phát động từ tháng 9/2023 theo hình thức trực tuyến thông qua trang website có tên miền: www.thianhquytacungxuhanhchinh2023.com

Đối tượng tham dự Cuộc thi bao gồm: các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên, các quận, huyện, thị xã, các Hội nhiếp ảnh nghệ thuật cùng các trường Đại học chuyên ngành mỹ thuật trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Sau 2 vòng chấm thi trực tuyến (vòng 1 diễn ra từ 22-29/11, vòng 2 diễn ra từ 01-04/12) với tinh thần trách nhiệm cao và hết sức công tâm, Ban Giám khảo đã lựa chọn 100 tác phẩm để tổ chức trưng bày, trong đó lựa chọn được 36 tác phẩm tiêu biểu nhất để trao giải gồm 02 thể loại ảnh: ảnh đơn (có 01 Giải Nhất, 02 Giải Nhì, 04 Giải Ba và 10 giải Giải khuyến khích) và ảnh bộ (có 01 Giải Nhất, 02 Giải Nhì, 03 Giải Ba, 10 giải Giải khuyến khích); đồng thời xét tặng 03 giải thưởng phụ.

z4972937598430_f58af7deb2e49fe5492b585870ff7c9c.jpg
BTC trao giải Nhất ảnh bộ cho tác giả Nguyễn Phú Khánh với tác phẩm “Công an Thủ đô xuống đồng giúp dân cấy lúa vụ Chiêm Xuân”.

Trong đó giải Nhất ảnh đơn thuộc về tác giả Phạm Tuấn Anh với tác phẩm “Chăm sóc không quản ngại ngày đêm”. Giải Nhất ảnh bộ thuộc về tác giả Nguyễn Phú Khánh với tác phẩm “Công an Thủ đô xuống đồng giúp dân cấy lúa vụ Chiêm Xuân”.

Theo Ban tổ chức đánh giá, các tác phẩm ảnh dự thi đều thể hiện được nội dung tiêu chí của Cuộc thi. Hình thức thể hiện như: bố cục, bút pháp, màu sắc đa dạng, phong phú về nội dung. Nhiều tác phẩm dự thi có phong cách mỹ thuật mới, vượt qua lối mòn cũ. Các tác phẩm đã nêu bật những nội dung liên quan đến việc thực hiện các quy định, quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội, ghi lại nếp sống, sinh hoạt, hành vi ứng xử đẹp của cán bộ, công chức, người lao động, lực lượng vũ trang trong các cơ quan thuộc Thành phố thông qua tác phẩm ảnh đơn và ảnh bộ.

14c2aca042-c95f-433f-a7e0-fd95cc007b04.jpg
Ảnh bộ "Công an Thủ đô xuống đồng giúp dân cấy lúa vụ Chiêm Xuân"

Bên cạnh đó, Cuộc thi đã huy động được tài năng, tâm huyết, trí tuệ của nhiều nghệ sỹ, nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, tại các cơ quan, đơn vị, các trường Đại học chuyên ngành mỹ thuật. Hội đồng chấm chọn đã lựa chọn được nhiều tác phẩm với nhiều hình thức thể hiện, phong phú về nội dung. Nhiều tác phẩm ảnh đơn và ảnh bộ thể hiện góc máy, bố cục, khoảnh khắc đắt giá, ghi lại nét đẹp của cán bộ, công chức, người lao động, lực lượng vũ trang của Thành phố trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị.

z4972937608445_9c6f364dc9179fad970ed36f60c1323a.jpg
Người dân đến tham dự lễ tổng kết trao giải và tham quan triển lãm ảnh của Cuộc thi

Nhân dịp này, Ban Tổ chức trưng bày 36 tác phẩm xuất sắc nhất của Cuộc thi tại Thư viện Hà Nội, số 47 phố Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội, từ ngày 14/12 đến ngày 24/12/2023./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Hà Nội chuẩn bị tổ chức Lễ hội Sen năm 2024
    Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 7/2024 tại Không gian văn hoá sáng tạo quận Tây Hồ (TP Hà Nội). Sự kiện lần đầu được tổ chức sẽ gồm nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu, tôn vinh nghề trồng sen, các sản phẩm từ sen.
  • Tuổi trẻ huyện Đan Phượng: Dấu ấn trong xây dựng nông thôn mới
    Huyện đoàn Đan Phượng (TP. Hà Nội) luôn coi xung kích tham gia xây dựng nông thôn mới là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phong trào hành động của Đoàn, xác định: thanh niên phải là lực lượng đi đầu trong thực hiện những khâu khó, việc mới, hướng tới xây dựng những mô hình điểm cụ thể, từ đó tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.
  • Độc đáo Lễ hội Mục Đồng tôn vinh trẻ chăn trâu, cầu mong mưa thuận gió hoà
    Lễ hội Mục Đồng làng Phong Lệ (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) độc đáo, duy nhất trong cả nước tôn vinh trẻ chăn trâu và nét đẹp văn hóa.
  • Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival Huế 2024
    Diễn ra từ 7 - 12/6/2024, Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” là điểm nhấn Festival Huế 2024.
  • Khai quật khảo cổ di tích đặc trưng văn hoá Chămpa Tháp đôi Liễu Cốc
    Di tích cấp Quốc gia Tháp đôi Liễu Cốc (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được tiến hành khai quật khảo cổ và đất đá được đào, cào từng điểm nhỏ nhất… để tìm hiểu.
  • NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam
    NSND Quốc Hưng - Phó Giám đốc phụ trách Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã trao quyết định bổ nhiệm và chúc mừng Tiến sĩ âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn.
  • Ghi danh Cửu Đỉnh - Hoàng Cung Huế là di sản tư liệu thế giới
    “Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng Cung Huế” đã được Ủy ban Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO ghi danh là di sản tư liệu thế giới.
  • Hà Nội: Lễ hội tôn vinh mối tình cao đẹp của Chử Đồng Tử - Tiên Dung
    Lãnh đạo UBND xã Hồng Vân (huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) vừa chia sẻ, công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội tình yêu 2024 tại xã Hồng Vân đã hoàn tất. Tối 8/5, tại Quảng trường Thống Nhất (phố đi bộ đêm) xã Hồng Vân, Lễ hội tình yêu 2024 sẽ khai màn.
  • Nhớ chuyến chụp ảnh ở Điện Biên năm ấy
    Thấm thoắt Chiến thắng Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã qua 70 năm. Ngày ấy tôi còn nhỏ, chưa đủ tuổi tham gia chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Hằng ngày, tôi chỉ thấy người lớn mua và đọc báo Tia sáng đưa tin về các máy bay của hãng “Đa-cô-ta”, máy bay “Bê-vanh-xít” (B.26) tại các sân bay Bạch Mai, Gia Lâm (Hà Nội) và phi trường Cát Bi (Hải Phòng - tên gọi sân bay Cát Bi ngày ấy), máy bay liên tục cất và hạ cánh chở lính nhảy dù, xe tăng, trọng pháo đổ xuống Mường Thanh - Điện Biên Phủ
  • Những kỷ vật biểu tượng của chiến dịch Điện Biên Phủ
    Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” là dấu son chói lọi trong lịch sử kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Giờ đây, chiến tranh đã lùi xa, nhưng giá trị và thông điệp từ những kỷ vật kháng chiến của những năm tháng không thể nào quên sẽ còn mãi. Nó gợi nhớ một thời đạn bom, hy sinh thầm lặng, những cống hiến, đóng góp lớn lao của các thế hệ cha anh vì độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc.
Lan toả nét đẹp văn hoá ứng xử trong các cơ quan thuộc TP Hà Nội từ 5000 bức ảnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO