Lần đầu tiên bóng đá Việt Nam được thi đấu tại Old Trafford

Vũ Tuấn| 25/03/2009 12:28

(NHN) Bóng đá Việt Nam lần đầu tiên được tranh tà i tại giải bóng đá Vô địch thế giới 6v6. Аây là  giải đấu già nh cho các cầu thủ đá phủi (phong trà o), và  sẽ được khởi tranh và o ngà y 25/5 tại SVА Old Trafford của CLB Manchester United.

Аây là  lần thứ 2 giải bóng đá vô địch thế giới 6v6 (6 người) được tổ chức. Tuy nhiên, đây là  lần đầu tiên Việt Nam có cơ hội góp mặt ở sân chơi nà y.  Giải đấu được tổ chức bởi hãng bia Budweiser, do mãi đến tháng 7/2008, hãng bia danh tiếng nà y mới có mặt tại Việt Nam nên đến mùa giải năm nay Budweiser mới chính thức ghi tên Việt Nam và o giải đấu.

Аể góp mặt trong đội hình thi đấu giải 6v6, tất cả những người đã từng là  cậu thủ chuyên nghiệp đửu phải nghỉ thi đấu từ năm 2007. Còn lại sẽ là  các cậu thủ nghiệp dư. Budweiser cam kết sẽ cùng Liên đoà n bóng đá Việt Nam chọn ra đội vô địch quốc gia tham dự giải đấu nà y.

Các cậu thủ nghiệp dư sẽ có cơ hội được đá trên sân Old Trafford.

Аại diện cho Việt Nam sẽ là  đội vô địch giải 6v6 toà n quốc, gồm 64 đội bóng tham dự. Bắt đầu từ hôm nay 25/3), Ban tổ chức sẽ chính thức nhận hồ sơ dự giải cho đến hết ngà y 14/4. Các đội có thể đăng ký tham dự với hai Liên đoà n bóng đá Hà  Nội và  TP HCM. Bởi giải đấu sẽ chỉ diễn ra tại hai khu vực (Hà  Nội và  TP HCM). Tại Hà  Nội, địa điểm tổ chức sẽ là  sân Аại học Thủy Lợi và  sân Thà nh Long là  tại TP HCM.

Với việc có rất nhiửu đội bóng phong trà o trong cả nước, nên việc lựa chọn ra 64 đội dự giải quả là  một thách thức không nhử. Trong khi đó, nếu muốn dự giải các đội cần phải có cơ quan chủ quản để đảm bảo tư cách pháp nhân và  các cầu thủ bắt buộc phải có hộ chiếu...

Аội vô địch giải 6v6 trong nước sẽ đại diện cho diện của Việt Nam dự giải 6v6 thế giới (16 đội tham dự). Bắt đầu từ giải sau, 6v6 sẽ được tổ chức thường niên ở Việt Nam để chọn ra đội dự giải thế giới. Аịa điểm tổ chức mùa giải 2010 dự kiến sẽ diễn ra tại SVА Johannesbug của Nam Phi.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên bóng đá Việt Nam được thi đấu tại Old Trafford
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO