Lâm Аồng khởi tố lái xe chở gỗ lậu đâm chết cán bộ kiểm lâm

Thông tấn xã Việt Nam| 01/01/2015 16:35

hiửu 31/12, Cơ quan điửu tra Công an tỉnh Lâm Аồng cho biết, đã ra quyết định khởi tố Hoà ng Minh Trung (sinh năm 1995, ở thị trấn Аạ Tẻh, huyện Аạ Tẻh), tà i xế lái xe gỗ lậu đã đâm chết cán bộ kiểm lâm của tỉnh Lâm Аồng, vử hà nh vi giết người và  bắt tạm giam 4 tháng để tiếp tục điửu tra là m rõ.

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN.

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN.

Trước đó, rạng sáng 28/12, Trung lái ôtô chở gỗ lậu (không biển số), khi bị các cán bộ kiểm lâm trong lúc tuần tra phát hiện ra hiệu dừng lại kiểm tra, Trung đã bất chấp và  cho ôtô đâm thẳng và o xe máy chở hai cán bộ kiểm lâm. 

Cú tông xe khiến ông Vũ Xuân Hải (Аội trưởng Аội kiểm lâm cơ động số 2, thuộc Chi cục Kiểm lâm Lâm Аồng) tử­ vong và  là m kiểm lâm viên Cao Viết Lư bị thương.

Qua kiểm tra, trong thùng xe ôtô có chở nhiửu phách gỗ các loại. Sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng công an đã tạm giữ chiếc xe ôtô cùng tà i xế để phục vụ công tác điửu tra.

Ngay sau khi nhận được thông tin xe chở gỗ lậu tông chết cán bộ kiểm lâm tại Lâm Аồng, ngà y 30/12, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và  Phát triển Nông thôn Cao Аức Phát có công điện gử­i lãnh đạo tỉnh Lâm Аồng đử nghị chỉ đạo cơ quan công an điửu tra là m rõ vụ việc chống người thi hà nh công vụ và  sớm đưa ra xử­ lý đối tượng vi phạm để răn đe giáo dục phòng ngừa chung.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và  Phát triển Nông thôn đử nghị lãnh đạo tỉnh Lâm Аồng cần lập hồ sơ thủ tục giải quyết chế độ chính sách cho ông Vũ Xuân Hải theo quy định của Nhà  nước. 

Lãnh đạo tỉnh Lâm Аồng cho biết, đã chỉ đạo các cơ quan chức năng lập hồ sơ, thủ tục giải quyết chế độ chính sách cho ông Vũ Xuân Hải theo chế độ của Nhà  nước, vì ông Hải hy sinh trong khi thi hà nh công vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Nhiều hoạt động tại Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024
    NHN - Hội Sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 có nhiều hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động trưng bày, triển lãm sách với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố vì hòa bình”.
  • [Podcast] Phong vị Hà thành trong món ăn của người Hà Nội
    Kể từ khi Lý Thái Tổ dời đô từ Hoa Lư, Ninh Bình về Thăng Long cho đến nay đã hơn 1000 năm. Trong suốt chiều dài lịch sử ấy Thăng Long - Hà Nội đã thu hút nhân tài, thợ thuyền bách nghệ và thương nhân từ khắp bốn phương để rồi chắt lọc, hun đúc lại, tạo nên nét tinh hoa của đất kinh kỳ. Trong những nét tinh hoa ấy, không thể không nhắc tới tinh hoa ẩm thực Hà thành.
  • Điểm hẹn văn hóa của các độc giả yêu sách
    Hội sách Hà Nội qua 9 lần tổ chức đã trở thành ngày hội giao lưu giữa các đơn vị xuất bản trong cả nước, là điểm hẹn văn hóa của các độc giả yêu sách, góp phần lan tỏa và nâng cao văn hóa đọc đến với đông đảo bạn đọc trong nước cũng như du khách quốc tế.
  • Hoa hậu H'Hen Niê đồng hành quảng bá điểm đến Việt Nam tại kinh đô điện ảnh thế giới Hollywood
    Hoa hậu H’Hen Niê đồng hành với đoàn công tác của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch trong chương trình Xúc tiến Du lịch – Điện ảnh Việt Nam tại Mỹ, thúc đẩy quảng bá tiềm năng các lĩnh vực này đến bạn bè quốc tế.
  • Tạo diện mạo mới chào đón 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Cuộc thi xây dựng và giữ gìn “Xã, phường, thị trấn Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn” là tiêu điểm trong việc thực hiện tổng vệ sinh trên địa bàn Thành phố Hà Nội, tạo diện mạo mới chào đón 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).
Đừng bỏ lỡ
Lâm Аồng khởi tố lái xe chở gỗ lậu đâm chết cán bộ kiểm lâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO