Kon Tum: Doanh nghiệp kêu trời vì chưa mua được hồ sơ mời thầu

Hồng Văn/Tịnh Hà/NHN| 03/10/2019 14:19

Liên quan đến các gói thầu: KT-CW-01; KT-CW-02 và các công trình liên quan thuộc Dự án “Hỗ trợ phát triển khu vực biên giới - Tiểu dự án tỉnh Kon Tum”. Nhiều nhà thầu đã gửi đơn tường trình phản ánh sự việc đến báo chí để phản ánh một số bất cập về việc bán Hồ sơ mời thầu tại đây.

Báo Người Hà Nội vừa nhận được đơn của một số doanh nghiệp về việc tại Ban quản lý Dự án “Hỗ trợ phát triển Khu vực biên giới tỉnh Kon Tum (sau đây gọi tắt là Ban QLDA) có mời đấu thầu cạnh tranh các gói thầu: KT-Cw-01 (Nâng cấp tỉnh lộ 675A đoạn từ Km22Km56+401,48, bao gồm 7 cây cầu xây đựng mới); gói thầu KT-Cw-02 (Nâng cấp tỉnh lộ 675A đoạn từ Km69+803,54-Km94+591,91, bao gồm 3 cầu mới) và các công trình liên quan thuộc dự án Hỗ trợ phát triển khu vực biên giới Tiểu dự án tỉnh Kon Tum nhưng Ban QLDA có dấu hiệu kéo dài thời gian bán hồ sơ mời thầu cho Nhà thầu. 

Theo đại diện Công ty P.T c
ó địa chỉ ở Hà Tĩnh thì công ty đã cử cán bộ đi mua HSMT theo đúng quy định nhưng đến ngày 30/9/2019 phía Ban QLDA vẫn chưa bán HSMT cho Nhà thầu. Phía Ban QLDA còn lập một danh sách khoảng 50 đến 60 Nhà thầu đăng ký mua HSMT (trong đó có các Nhà thầu đăng ký qua điện thoại). Phía công ty P.T cử cán bộ đến trực tiếp mua HSMT từ ngày đầu đến nay thì được thông báo ngồi chờ và Ban QLDA đưa ra lý do là máy photo bị hỏng đang sửa và một số lý do khác. Trong khi đó, theo Thông báo số 91/TB- SBADP của Ban QLDA tỉnh Kon Tum thì thời gian thực hiện nhiệm vụ bán HSMT là kể từ ngày 19/9/2019 đến ngày 21/10/2019 nhưng đến nay nhiều nhà thầu vẫn chưa mua được HSMT.

Công ty cổ phần H.T (có trụ sở tại TP. Vinh -Nghệ An) và Công ty Đ.T (có trụ sở tại Hà Nội) nghi ngờ rằng Ban QLDA tỉnh này cố tình “găm” HSMT. Việc bán HSMT tại Ban QLDA tỉnh này đang gây khó khăn cho các Nhà thầu, có thể tạo sự cạnh tranh không lành mạnh trong đấu thầu...? Những thắc mắc trên dành cho các đơn vị liên quan giải đáp.
Kon Tum: Doanh nghiệp viết đơn  vì vẫn chưa mua được hồ sơ mời thầu
Kon Tum: Nhà thầu “tố” Ban QLDA Hỗ trợ phát triển khu vực biên giới tỉnh này “thông thầu”?
Báo Người Hà Nội đã chuyển nội dung đơn trên đến các cơ quan chức năng xem xét và trả lời bằng văn bản để Báo có căn cứ trả lời công dân theo quy định pháp luật.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

(Tên các Công ty trong bài viết này đã được thay đổi)
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ra mắt sách “Hồ Chí Minh trong nghệ thuật tạo hình”
    Sáng 17/5/2025, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt sách “Hồ Chí Minh trong nghệ thuật tạo hình”. Đây là hoạt động thiết thực nhân dịp kỷ niệm 135 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Tiếp tục phát triển những tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Kỷ nguyên mới của dân tộc Việt Nam (Bài 2)
    Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhấn mạnh: “Đảng ta là một Đảng cầm quyền... Phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đày tớ thật trung thành của nhân dân”. Thấm nhuần tư tưởng của Người về xây dựng “Đảng cầm quyền”; Đảng ta đã và đang kế thừa, phát triển, nâng cao hơn nữa bản lĩnh và trí tuệ của Đảng, để Đảng thực sự “là đạo đức là văn minh”.
  • Chủ tịch Hồ Chí Minh qua góc nhìn của nghệ thuật tạo hình
    Nhân kỷ niệm 135 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2025), Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức triển lãm chuyên đề “Hồ Chí Minh trong nghệ thuật tạo hình”, khai mạc sáng 16/5 tại Hà Nội. Với 60 tác phẩm chọn lọc từ bộ sưu tập của Bảo tàng, triển lãm là dịp để công chúng trong và ngoài nước chiêm ngưỡng những hình tượng nghệ thuật đặc sắc về lãnh tụ của dân tộc Việt Nam.
  • Hà Nội: Hợp tác với các quốc gia có nền y học tiên tiến trên thế giới
    UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch 137/KH-UBND ngày 15/5/2025 về hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực y tế của thành phố Hà Nội đến năm 2030.
  • Chương trình "Bố ơi mình đi đâu thế?" trở lại với diện mạo mới
    Sau thời gian dài vắng bóng, chương trình "Bố ơi mình đi đâu thế?" tiếp tục lên sóng VTV3 với dàn nghệ sĩ được nhiều khán giả yêu mến và thông điệp đậm chất văn hóa, gắn kết và truyền tải thông điệp lan tỏa giá trị tình cảm cha con, tình cảm gia đình và du lịch, văn hóa Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Doanh nghiệp kêu trời vì chưa mua được hồ sơ mời thầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO