Kiểm tra xe tải ở Đà  Nẵng: Cứ lên bà n cân là  quá tải

TP| 31/07/2013 08:28

(NHN) 99,9% xe tải, xe ben bị Đà  Nẵng kiểm tra, lên bà n cân đửu quá tải. Phần lớn số xe nà y chở quá 3-5 lần tải trọng cho phép.

Gần 100% xe tải lên bà n cân đửu vi phạm lỗi quá tải, trong đó nhiửu xe chở gần<br />            3-5 lần tải trọng cho phép. ẢNH: NGUYử„N HUY
Gần 100% xe tải lên bà n cân đửu vi phạm lỗi quá tải, trong đó nhiửu xe chở gần 3-5 lần tải trọng cho phép. ẢNH: NGUYử„N HUY.

Sáng 30/7, kiểm tra lưu động dọc tuyến QL14B, lực lượng chức năng cân xe ben 43C 01034 do Phan Huy Tấn (34 tuổi, trú Đà  Nẵng) điửu khiển, chở gần 23 tấn đất, trong khi tải trọng thiết kế chỉ cho phép ở mức 10 tấn. Kiểm tra 3 xe tải khác, tổ cân lưu động phát hiện tất cả vi phạm lỗi quá tải.

Trước đó, tại khu vực cầu Nguyễn Tri Phương (Cẩm Lệ), cân kiểm tra xe tải 43C - 01713, phát hiện xe chở sắt xây dựng vượt quá gần 1 tấn. 9 giử 10 cùng ngà y, tổ cân Thanh tra Sở GTVT phát hiện xe tải 92K - 6090 do tà i xế Trần Kiến Phúc (44 tuổi, trú Quế Sơn, Quảng Nam) điửu khiển chở gần 6,1 tấn đá công trình, trong khi tải trọng cho phép chỉ ở mức 1,7 tấn. Chưa đầy nử­a tiếng sau, kiểm tra xe tải 33H - 7288 do tà i xế Phạm Văn Аăng (34 tuổi, trú Phú Xuyên, Hà  Nội) điửu khiển, tổ cân nà y phát hiện, xe chở vượt hơn 10 tấn cho phép...

Tại QL14B, đường tránh Đà  Nẵng, tình trạng vi phạm lỗi quá tải khá phổ biến. Trung tá Ngô Văn Hiệp, Trạm phó Trạm CSGT Kim Liên (Phòng CSGT Công an Đà  Nẵng) cho hay, phần lớn số xe nà y thuộc xe tải đường dà i, xe ben công trình. Không ít trường hợp chở vượt hà ng chục tấn so với tải trọng được phép.

à”ng Lê Аại, Аội trưởng Аội cơ động thủy bộ (Thanh tra Sở GTVT Đà  Nẵng) cho hay: Nhiửu xe quá 3-5 lần tải trọng cho phép, nguy cơ là m hư hửng hệ thống đường sá giao thông, gây mất an toà n, ông Аại nói. Các trường hợp vi phạm đửu lập biên bản xử­ lý hà nh chính, với khung phạt 3-5 triệu đồng, đồng thời tước giấy phép lái xe 60 ngà y và  yêu cầu hạ tải.

Аủ chiêu đối phó

Ở mỗi điểm cân, sau và i tiếng đồng hồ, tổ cân lại lưu động đến vị trí mới. Theo ông Аại, chỉ cần xử­ phạt và i trường hợp là  các tai mắt thông tin cho nhà  xe để né trạm cân. Hơn tuần nay, khu vực cầu Nguyễn Tri Phương vắng bóng xe tải bất thường.

 Một số xe vi phạm điện xin xử ông nà y ông kia. Chúng tôi cũng nhận được điện thoại và i vị cấp cao xin bử qua. Nhưng đã lên bà n cân thì không thể xóa được. Mình kiên quyết xử­ lý vì cái chung.

Một cán bộ Thanh tra Sở GTVT

à”ng Nguyễn Sáu, Аội phó Аội Cơ động thủy bộ cho hay, bình thường, lượng xe chở đất, vật liệu xây dựng qua cầu Nguyễn Tri Phương rất nhiửu, nhưng khi biết có lực lượng ra quân kiểm tra, các doanh nghiệp vận tải án binh bất động.

Аúng giử tổ cân kiểm tra, tuyến QL14B, đường tránh chỉ lác đác và i xe chở đất đá. Theo Trung tá Nguyễn Аức Thạch, Trạm trưởng Trạm CSGT cử­a ô Hòa Nhơn (Phòng CSGT), 100% xe tải lên bà n cân đửu phát hiện vi phạm quá tải. Tuy nhiên, do biết lực lượng kiểm tra, họ đửu tìm cách né trạm cân, chử lực lượng giãn ra, hoặc hết ca trực mới tiếp tục.

Theo ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chánh Thanh tra Sở GTVT Đà  Nẵng, đơn vị mới nhập 2 cân điện tử­, với tổng trọng tải lên tới hà ng trăm tấn. Trước đây, việc kiểm tra chủ yếu bằng mắt thường, giử có cân tạo cơ sở pháp lý để xử­ lý nghiêm nhà  xe vi phạm. 10 ngà y đầu ra quân, các tổ thanh tra lập biên bản, xử­ lý hơn 40 xe quá tải. Аáng nói, 100% số phương tiện phát hiện, dừng kiểm tra đửu tình trạng cân là  dính quá tải.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thành tựu nổi bật của đất nước sau 80 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển (Bài 4)
    Sau 80 năm kể từ Cách mạng Tháng Tám thành công, nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là Nước Cộng hòa XHCN Việt Nam) được khai sinh, hệ thống chính sách xã hội được xây dựng và ngày càng hoàn thiện; độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc được bảo vệ vững chắc; an ninh quốc gia, ổn định chính trị - xã hội, trật tự an toàn xã hội và môi trường hòa bình được giữ vững để tập trung xây dựng và phát triển đất nước.
  • Thành tựu nổi bật của đất nước sau 80 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển (Bài 3)
    Giai đoạn 1945 - 1954 là thời kỳ đầu tiên xây dựng nền kinh tế mới ở Việt Nam, đồng thời cũng là một trong những giai đoạn gian khổ nhất trong lịch sử phát triển đất nước. Trong bối cảnh vừa giành được chính quyền, lại phải bước vào cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp, nhiệm vụ xây dựng và cải tạo nền kinh tế được triển khai trong điều kiện hết sức khó khăn.
  • Thành tựu nổi bật của đất nước sau 80 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển (Bài 2)
    Cách mạng Tháng Tám năm 1945 giành thắng lợi đã mở ra bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Sự kiện ngày 2/9/1945 với sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, đã chấm dứt chế độ phong kiến, kết thúc hơn 80 năm bị đô hộ. Từ đây, Việt Nam là quốc gia có chế độ chính trị độc lập, có chủ quyền lãnh thổ và tự quyết định con đường phát triển của mình.
  • Huyền thoại Hạc cầm Xavier de Maistre sẽ trình diễn cùng dàn nhạc SSO vào tối 17/8
    20h00, Chủ nhật ngày 17/8 tại Nhà hát Hồ Gươm, Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (SSO) dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng Olivier Ochanine sẽ đưa khán giả Thủ đô bước vào hành trình âm nhạc từ Hungary, Nga đến Séc, với tâm điểm là màn độc tấu đàn của huyền thoại Xavier de Maistre.
  • Trường Cao đẳng nghề Bách khoa Hà Nội: Địa chỉ vàng đào tạo nhân lực kỹ thuật chất lượng cao
    Trong bối cảnh thị trường lao động Việt Nam và thế giới đang chuyển mình mạnh mẽ trước làn sóng công nghệ 4.0, việc lựa chọn một môi trường học tập vừa đảm đảm chất lượng đào tạo, vừa đáp ứng sát yêu cầu thực tiễn sản xuất trở thành ưu tiên hàng đầu của người học. Trường Cao đẳng nghề Bách khoa Hà Nội (HACTECH) – một trong những cơ sở đào tạo nghề uy tín của hệ thống giáo dục nghề quốc gia đã khẳng định vai trò tiên phong trong đào tạo nghề chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu nhân lực kỹ thuật cho thời kỳ hội nhập.
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra xe tải ở Đà  Nẵng: Cứ lên bà n cân là  quá tải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO