Đời sống văn hóa

Khởi động chuỗi sự kiện "Góc đọc cuối tuần" dành cho thiếu nhi

Phan Anh 23/09/2023 09:06

Bắt đầu từ ngày 23/9, NXB Kim Đồng sẽ khởi động chuỗi sự kiện "Góc đọc cuối tuần" dành cho thiếu nhi, vào sáng thứ Bảy hàng tuần tại 55 Quang Trung, Hà Nội. Đây là món quà ý nghĩa dành tặng các em thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu.

banner-goc-doc-cuoi-tuan-1695303469783.jpg
"Góc đọc cuối tuần" diễn ra vào sáng thứ Bảy hàng tuần

Tiếp nối thành công của chuỗi sự kiện "Góc đọc sách hè", chuỗi sự kiện "Góc đọc cuối tuần" hứa hẹn sẽ là sân chơi thú vị, bổ ích dành cho các em thiếu nhi.

Bà Vũ Thị Quỳnh Liên - Phó Giám đốc, Tổng Biên tập NXB Kim Đồng chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn, sự kiện sẽ là địa chỉ thân thuộc để các em thiếu nhi đến vào mỗi cuối tuần. Tham gia “Góc đọc cuối tuần”, độc giả nhí sẽ được đọc sách, tham gia các hoạt động tương tác, làm các thí nghiệm khoa học, tìm hiểu kiến thức, và học các kỹ năng mới… với sự đồng hành của các chuyên gia, nhà văn, nhà thơ, họa sĩ, biên tập viên. Hy vọng rằng, những gợi mở từng chút ấy sẽ góp phần nuôi dưỡng niềm yêu thích đọc sách và khám phá tri thức mới của các bạn nhỏ mỗi ngày”.

Trong chương trình "Góc đọc cuối tuần" số đầu tiên, các độc giả nhỏ tuổi sẽ cùng nhà nghiên cứu giáo dục Nguyễn Quốc Vương đọc cuốn sách "Công nữ Anio". Cuốn sách kể về cuộc đời của Công nữ Ngọc Hoa, con gái nuôi của chúa Sãi Nguyễn Phúc Nguyên ở Đàng Trong, và mối lương duyên đặc biệt của nàng với thương nhân Araki Sotaro đến từ Nhật Bản, ở thế kỷ XVII.

"Công nữ Anio" là một trong những dự án được triển khai nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973 - 2023). Thông qua các trò chơi tương tác, các em nhỏ sẽ được tìm hiểu nhiều điều thú vị về văn hóa, đất nước, con người của hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản.

Với chuỗi sự kiện "Góc đọc cuối tuần", NXB Kim Đồng mong muốn góp phần hình thành, duy trì thói quen đọc sách của các em thiếu nhi, và xa hơn là thúc đẩy phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Mỗi chương trình có chủ đề riêng, hướng tới đối tượng độc giả riêng.

Nếu như chương trình ngày 30.9 mang tên "Quà thu dịu dàng - Món quà của mùa thu" dành cho các em 3 - 6 tuổi thì chương trình ngày 7.10 "Chó Đốm và mèo Hoa - Diễn kịch thật vui!" phù hợp nhất là các em 6 - 10 tuổi; tiếp đó là chương trình ngày 14.10 "Hành trình sáng tạo chữ Quốc ngữ" dành cho lứa tuổi 8 - 11...

Với chuỗi sự kiện “Góc đọc cuối tuần”, NXB Kim Đồng mong muốn góp phần hình thành, duy trì thói quen đọc sách của các em thiếu nhi, và xa hơn là thúc đẩy phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng./.

Bài liên quan
  • Vui Tết Trung thu tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam
    Với mong muốn tạo ra một không gian cho các bạn nhỏ vừa được vui chơi vừa được học tập qua các trải nghiệm tương tác, dịp Trung thu này Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam sẽ tổ chức chương trình “Em yêu Trung thu, em yêu khoa học”. Chương trình diễn ra trong 2 ngày 23 và 24/9 (tức ngày mùng 9 và mùng 10/8 Âm lịch) hứa hẹn mang đến một mùa Trung thu ý nghĩa cho các em nhỏ.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Khởi động chuỗi sự kiện "Góc đọc cuối tuần" dành cho thiếu nhi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO