(NHN) Ngà y 12/6, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam đang thực hiện một chuỗi các hoạt động xúc tiến quảng bá cho năm du lịch Malaysia 2014 nhằm đạt mục tiêu thu hút được 28 triệu lượt khách quốc tế đến tham quan đất nước nà y và o năm 2014.
Cụ thể, trong tháng 6, một chương trình roadshow với quy mô lớn sẽ được tổ chức tại 3 thà nh phố lớn trong cả nước là Hà Nội, thà nh phố Hồ Chí Minh và Hội An (Quảng Nam). Dự kiến, chương trình sẽ bắt đầu tại Hà Nội và o ngà y 18 tháng 6 tại khách sạn Sheraton; tại TP HCM và o ngà y 20 tháng 6 tại khách sạn New World và Hội An và o ngà y 22 tháng 6 tại khách sạn Hội An. Đặc biệt tại Hội An, chương trình sẽ được tổ chức kết hợp với chương trình tổ chức 5 năm di sản văn hóa tại địa phương.
à”ng Mohd Akbal Setia, Giám đốc cục xúc tiến du lịch Malaysia tại Việt Nam cho biết, chương trình là sự tổng hòa đa dạng các hoạt động giao lưu trao đổi hợp tác giữa các đối tác Malaysia bao gồm các công ty lữ hà nh, khách sạn, công viên vui chơi giải trí, các đơn vị thương mại với các công ty lữ hà nh và hà ng không hà ng đầu của Việt Nam. Các hội thảo sẽ được tổ chức xuyên suốt sự kiện từ sáng đến chiửu sẽ cung cấp đầy đủ thông tin vử những điểm du lịch mới tại Malaysia mà lữ hà nh có thể khai thác, cũng như các chính sách hỗ trợ du lịch của chính phủ Malaysia dà nh cho đối tác Việt Nam. Hội thảo cũng sẽ giới thiệu các cơ hội kinh doanh, xúc tiến thương mại, hội chợ triển lãm tại Malaysia.
Đối với công chúng, đây sẽ là một cơ hội hiếm có cho những ai đam mê du lịch, muốn khám phá đất nước Malaysia xinh đẹp. Vì trong thời gian diễn ra sự kiện, tại những địa điểm nói trên, tất cả khách hà ng đến tham gia chương trình đửu có cơ hội mua được những tour khuyến mãi vô cùng hấp dẫn và thậm chí mua được tour giá sốc chưa từng có, chỉ với $399 (8.390.000đ) cho kử³ nghỉ 4 ngà y 3 đêm từ Hà Nội và $328 (6.888.000đ) từ thà nh phố Hồ Chí Minh. Ngoà i ra, khách tham quan chương trình sẽ có cơ hội ngắm nhìn những điệu múa truyửn thống Malaysia, nghệ thuật kéo trà của nghệ nhân Teh Tarik rồi thưởng thức những ly trà thơm nồng vừa pha xong hay cùng tham gia vẽ tay với nghệ nhân Henna nổi tiếng. Không chỉ có thế, các bạn còn có cơ hội chụp ảnh lưu niệm với các chà ng trai cô gái trong trang phục truyửn thống Malaysia và được lấy ảnh miễn phí ngay tại quầy ảnh trong gian hà ng.
Năm 2013 là một năm đáng nhớ với mốc kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam Malaysia. Chương trình xúc tiến du lịch cho năm 2014 với sự tham gia của rất nhiửu đơn vị đến từ Malaysia không chỉ thể hiện tinh thần ngoại giao mà còn thể hiện sự đoà n kết trong lĩnh vực thương mại, văn hóa và du lịch song phương giữa hai quốc gia. Chương trình được chính thức tổ chức và thực hiện bởi Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam. Tham gia phối hợp tổ chức và hỗ trợ là Đại sứ quán Malaysia tại Việt Nam, Cục Xúc tiến Thương mại Malaysia, Hiệp hội Doanh nghiệp Malaysia tại VN, Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư Nước ngoà i, Hãng hà ng không quốc gia Việt Nam và Malaysia, Trung tâm Tổ chức Du lịch và Hội nghị Chất lượng cao Quốc tế Golden Tour & Convention. Bảo trợ thông tin cho chương trình là tạp chí du lịch Travellive thuộc Công ty Truyửn thông Hoa & Le, Tập đoà n Truyửn thông Nam Hương và tạp chí Golf và Cuộc sống. Đồng hà nh cùng với chương trình là hai công ty nhiếp ảnh lớn, công ty ảnh kử¹ thuật số Thanh Thanh tại Hà Nội và Minh Tâm ProLab tại thà nh phố Hồ Chí Minh, những đơn vị sẽ trao tận tay những bức hình lưu niệm lưu lại những khoảnh khắc khó quên cho từng khách hà ng đến tham dự chương trình. Thông tin chung vử Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia: Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia (Malaysia Tourism Promotion Board hay Tourism Malaysia là một đơn vị marketing du lịch trực thuộc Bộ Du lịch và Văn hóa Malaysia. Nhiệm vụ của Tourism Malaysia là quảng bá hình ảnh Malaysia trở thà nh điểm đến du lịch hấp dẫn trong khu vực và trên thế giới. Cho đến nay Tourism Malaysia đã tiến hà nh các hoạt động marketing dựa trên cơ sở quan hệ hữu nghị giữa 2 quốc gia để thu hút nhiửu du khách Việt Nam tới Malaysia đồng thời cũng giúp đỡ cung cấp cho chính phủ Việt Nam và các tổ chức cá nhân chuẩn mực và dịch vụ để tạo lập các cơ hội kinh doanh đặc biệt là kinh doanh du lịch outbound và gián tiếp thúc đẩy nhiửu khách du lịch Malaysia tới Việt Nam hơn. Thêm và o đó, Tourism Malaysia cũng tiến hà nh thêm hoạt động nhằm tăng cường hợp tác Việt Nam “ Malaysia bằng cách tổ chức các chuyến tham quan khảo sát cho các đơn vị lữ hà nh và báo chí Việt Nam tới Malaysia để trải nghiệm và trao đổi các chiến lược phát triển du lịch và tạo điửu kiện cho các công ty lữ hà nh Việt Nam và Malaysia tiửm năng có thể cộng tác với nhau.