Khi các bà  nội trợ 'phát cuồng' trồng rau sạch

VNN| 04/07/2011 07:14

(NHN) Thời bão giá, các bà  nội trợ cũng "bão lòng", ra đến chợ mua hà ng cứ như "mất cắp". Nhiửu bà  nội trợ đã nghĩ ra cách sử­ dụng những khoảnh đất trống ít ửi để tăng gia trồng rau sạch, vừa đảm bảo an toà n cho sức khoẻ, vừa tiết kiệm được chút tiửn.

Chị Huyửn  (Mỗ Lao, Hà  Nội) dạo nà y không phải mua rau ngoà i chợ nhiửu, chị chỉ đi chợ mua thịt cá và  các loại hoa quả. Rau xanh chị đã trồng rất nhiửu ở khoảnh đất của một gia đình nọ chưa đến xây dựng.

"Mình tận dụng khoảnh đất nà y để trồng ít rau sạch. Các loại rau trồng chủ yếu là  rau đay, mùng tơi, rau cải. Những loại nà y mình có thể mua hạt giống ngoà i chợ. Аơn giản lắm, chỉ cần tưới nước là  rau lên xanh mướt. Tính ra mỗi tháng, gia đình mình tiết kiệm khoảng hơn 200.000 đồng tiửn rau đấy" - chị Huyửn phấn khởi chia sẻ.

Ban đầu, chị Huyửn chỉ định trồng và i loại rau kiểu "ăn xổi", tuy nhiên thấy hiệu quả của lứa trước mình trồng cộng thêm gia đình hà ng xóm vẫn chưa đến xây nhà  nên "vườn rau" nhà  chị giử đã thêm khá nhiửu loại từ các loại rau thơm cho đến cả bí xanh bí đử.

Vườn rau nhà  chị Huyửn đa dạng đủ loại rau. (Ảnh: Mẫn Chi)

Chị Tâm (Ao Sen, Hà  Nội) vẫn còn hoảng hồn sau trận mưa rét hồi cuối năm ngoái, đi chợ giá rau bị hét lên gấp đôi nên chị quyết tâm đi chợ mua hạt giống để trồng và o hộp xốp trên sân thượng.

"Mua hạt giống vử rồi hì hụi xới đất, mang thùng xốp ra trồng rau, gần 2 tháng nay cả nhà  thường ăn rau tự trồng. Аỡ phải mua nhiửu, chị Tâm cho biết.

Còn chị Lan Anh (Văn Quán, Hà  Nội) cũng háo hức chia sẻ: "Ban đầu gia đình tôi định trồng ít rau sạch để nấu bột cho con ăn, tuy nhiên thấy hiệu quả trồng kiểu nà y khá cao nên tôi tăng gia trồng thêm cho cả gia đình cùng ăn. Tiết kiệm được đáng kể mà  yên tâm vô cùng".

"Vườn rau" xanh mướt trong các xô, chậu cũ của gia đình chị Lan Anh (Ảnh: Mẫn Chi)

"Tôi ra chợ hoa quả ở Hà  Đông mua gần chục hộp xốp với giá khoảng 7.000 đồng. Sau đó vử nhà  nhử ông xã mang đất lên sân thượng, đổ và o thùng xốp và  gieo hạt. Trồng kiểu nà y khoảng nử­a tháng là  được ăn. Sau đó thì được ăn liên tục. Nhiửu khi rau lên nhanh chưa kịp ăn, tôi còn mang cho mấy chị ở cơ quan có con nhử nữa", chị Lan Anh kể.

Bà  Cảnh (60 tuổi, Ao Sen) cũng cho biết, 2 ông bà  đã vử hưu được khá lâu, ban đầu ở nhà  rất buồn chỉ định trồng ít rau thơm để chăm sóc cho vui. Nhưng đến lúc rau lên tốt um, nhà  ở gần chợ, bà  hái lẫn lộn ra bán thấy khá nhiửu người mua và  còn đặt trước nên bà  quyết định trồng nhiửu.

Ở thà nh phố mà  có luống rau như thế nà y là  niửm mơ ước của nhiửu người(Ảnh: Mẫn Chi)

Cơ bản là  nhà  tôi gần khu đô thị đang xây dựng, rất nhiửu khu đất trống chưa có ai sử­ dụng nên tôi tranh thủ. Tôi trồng chủ yếu là  rau cải và  rau rửn với các loại rau ăn sống. Có lúc tôi bán được 20.000 rau một ngà y, vui lắm, mình già  thế nà y mà  vẫn kiếm ra tiửn"- bà  Cảnh cho biết.

Bà  Cảnh vui vẻ chia sẻ thêm: "Chỉ với những việc là m đơn giản thế thôi, nhưng hà ng ngà y được ăn món ăn từ chính tay mình là m, được dồn công sức, sở thích và o công việc mình yêu, cảm thấy đời sống dễ chịu lắm".

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Sôi động “Đường chạy sắc màu”, triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”
    Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức “Đường chạy sắc màu - Những bước chân vì cộng đồng” và triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Khi các bà  nội trợ 'phát cuồng' trồng rau sạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO