Y tế - Giáo dục

Khánh thành Trường Tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ

Đình Thế 21:54 25/04/2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh Điện Biên cùng Thành ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức khánh thành công trình sửa chữa, nâng cấp Trường Tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ. Đây là công trình do thành phố Hà Nội hỗ trợ tỉnh Điện Biên với tổng mức đầu tư 65 tỷ đồng.

khanh-thanh-5.jpg
Các đại biểu đại diện thành phố Hà Nội và tỉnh Điện Biên cắt băng khánh thành công trình sửa chữa, nâng cấp Trường Tiểu học Hà Nội- Điện Biên Phủ.

Công trình Trường tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ được đầu tư xây dựng từ năm 1984. Sau 40 năm đưa vào sử dụng, công trình đã không còn đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ dạy và học của nhà trường. Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, cũng như giúp cho thầy và trò nhà trường có được ngôi trường mới, khang trang, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố Hà Nội đã hỗ trợ đầu tư 65 tỷ đồng để sửa chữa và xây mới một số hạng mục phòng học cho nhà trường. Sau 9 tháng thi công, đến nay công trình Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

e98e712cb5c31b9d42d2-1714031828326.jpg
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại lễ khánh thành.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết: Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, tin rằng việc hỗ trợ tỉnh Điện Biên đầu tư công trình Trường Tiểu học Hà Nội-Điện Biên Phủ không chỉ thể hiện tấm lòng của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thủ đô Hà Nội với đồng bào, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên; mà còn thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác của hai tỉnh, thành phố trong thời gian tới. Từ đó góp phần phát huy tốt hơn nữa tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của cả nước.

28622ae8ee0740591916-1714031828092.jpg
Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Lê Thành Đô phát biểu tại lễ khánh thành.

Tại buổi lễ, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Lê Thành Đô cho biết, trong những năm qua tỉnh Điện Biên và thành phố Hà Nội đã có nhiều hoạt động giao lưu, hợp tác, trao đổi, học tập kinh nghiệm và triển khai nhiều lĩnh vực công tác phù hợp với thế mạnh của mỗi địa phương, đạt được những kết quả tích cực; góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và an sinh xã hội.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, công trình xây dựng, sửa chữa, nâng cấp Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ được đầu tư đồng bộ, hiện đại; có kiến trúc xây dựng đẹp, là điểm nhấn trong hệ thống các trường học trên địa bàn tỉnh.

khanh-thanh-8.jpg
Các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội và tỉnh Điện Biên mở biển công trình.

“Đây là sự kiện có ý nghĩa chính trị, xã hội quan trọng, mở ra một giai đoạn phát triển mới trong công tác giáo dục của nhà trường. Một ngôi trường mới là điều kiện thuận lợi cho việc nâng cao chất lượng dạy và học; đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông; là nguồn động viên khích lệ to lớn cho cán bộ, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh và nhân dân địa phương”, đồng chí Lê Thành Đô nhấn mạnh.

Đặc biệt, trong lĩnh vực giáo dục, Hà Nội đã hỗ trợ về trang thiết bị dạy, học; tặng các công trình trường học, nhà bán trú, nhà ăn và tặng nhiều đồ dùng học tập, quần áo cho học sinh tỉnh Điện Biên.

Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên trân trọng cảm ơn tình cảm và sự hỗ trợ quý báu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hà Nội đối với tỉnh Điện Biên trong nhiều năm qua; đồng thời đề nghị Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ thực hiện tốt công tác quản lý, khai thác và sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất được đầu tư, giữ gìn, vun đắp để ngôi trường ngày càng khang trang, xanh, sạch, đẹp.

Bài liên quan
  • Đẩy nhanh tiến độ thi công Trường Tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ
    Công trình Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh Điện Biên đang được triển khai xây dựng để chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Mặc dù còn gặp những khó khăn, song các đơn vị chủ đầu tư, nhà thầu đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo sớm đưa công trình vào sử dụng dịp kỷ niệm.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành Trường Tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO