Văn hóa - Xã hội

Hội Nhà báo TP Hà Nội thăm và làm việc tại UBND tỉnh Điện Biên

Đình Thế 07:49 10/04/2024

Nhân dịp kỷ niệm 70 chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều 9/4, Đoàn công tác của Hội Nhà báo thành phố Hà Nội đến thăm, làm việc với UBND tỉnh Điện Biên.

c4c65756e6f349ad10e2-1-.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Hà Nội Kiều Thanh Hùng phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Hà Nội Kiều Thanh Hùng cho biết, chuyến công tác là một trong chuỗi hoạt động thiết thực nhằm thực hiện kế hoạch nghiệp vụ năm 2024 và chương trình ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tuyên truyền giữa Hội Nhà báo thành phố Hà Nội và các địa phương. Đặc biệt, đây là hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc tại tỉnh Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

“Nhiệm vụ của Đoàn là tuyên truyền về hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Điện Biên. Trong đó, chú trọng đến phong trào thi đua, mô hình điển hình, nhân tố mới, qua đó biểu dương kịp thời những gương điển hình tiên tiến, có đóng góp trong việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời, tuyên truyền về những hoạt động nổi bật của tỉnh Điện Biên trong dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ” - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Hà Nội Kiều Thanh Hùng cho biết.

79f8933c21998ec7d788.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Vừ A Bằng phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Vừ A Bằng, đã giới thiệu những thành tựu nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh Điện Biên. Trong đó nhấn mạnh, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Điện Biên tiếp tục thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp nhằm quyết tâm cụ thể hóa mục tiêu phấn đấu đến năm 2045 “Điện Biên nằm trong nhóm các tỉnh phát triển khá của cả nước” theo Nghị quyết số 11-NQ/TW ngày 10/02/2022 của Bộ Chính trị, tập trung xây dựng và phát triển tỉnh Điện Biên ngày càng phát triển, vững mạnh về mọi mặt.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cho biết, năm 2024, năm có ý nghĩa hết sức đặc biệt đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên, chính vì vậy các cấp chính quyền trong tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để triển khai các hoạt động trọng tâm của tỉnh trong dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và Năm Du lịch quốc gia Điện Biên 2024. Tỉnh thực hiện có hiệu quả các chương trình hướng về cơ sở đó là "Chương trình mái ấm nghĩa tình", tới nay tỉnh đã hoàn thành toàn bộ 5.000 ngôi nhà Đại đoàn kết theo đúng kế hoạch đã đề ra; Chương trình "Bừng sáng Điện Biên" để đưa điện lưới Quốc gia đến 100% số thôn bản với ít nhất 98% số hộ dân được sử dụng điện và thực hiện có hiệu quả các chương trình giảm nghèo - an sinh xã hội, tạo công ăn việc làm cho người dân...

2d3d05fab75f1801414e.jpg
Quảng cảnh buổi làm việc.

Các hoạt động trọng tâm tỉnh Điện Biên chủ trì và phối hợp với các bộ, ngành Trung ương tổ chức, như: lễ dâng hương, lễ viếng các Anh hùng liệt sĩ và thăm các di tích lịch sử; lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; tổ chức Lễ diễu binh diễu hành; tổ chức Năm du lịch quốc gia tại Điện Biên; tổ chức Lễ hội Hoa Ban; tổ chức Hội thảo khoa học về Chiến thắng Điện Biên Phủ…

dnt-3874.jpeg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Vừ A Bằng tặng quà Đoàn công tác Hội Nhà báo thành phố Hà Nội.

Thời gian tới tỉnh Điện Biên tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xoá đói giảm nghèo. Cùng với đó, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, an ninh lãnh thổ, củng cố quan hệ hợp tác và kiên trì đấu tranh, giải quyết nhiều vấn đề phức tạp nảy sinh, giữ vững biên giới hòa bình, hữu nghị và ổn định", Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên chia sẻ.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức 6 phim tài liệu đặc sắc về Điện Biên Phủ tại Hà Nội
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5//2024), từ ngày 3 – 5/5 tại Hà Nội, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”, giới thiệu đến khán giả 6 bộ phim tài liệu đặc sắc.
  • [Emagzine] Chiến dịch Hồ Chí Minh: Năm ngày làm nên “lịch sử”
    Chiến dịch Hồ Chí Minh - chiến dịch cuối cùng của Quân đội nhân dân Việt Nam trong Cuộc tổng tấn công và nổi dậy Mùa Xuân 1975, là chiến dịch quân sự có thời gian ngắn nhất trong chiến tranh Việt Nam. Chỉ diễn ra trong 5 ngày (từ 26/4 đến 30/4/1975) song chiến dịch đã đánh dấu mốc son chói lọi trong lịch sử Việt Nam.
  • Điện ảnh Quân đội nhân dân tổ chức Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Điện ảnh Quân đội nhân dân tổ chức Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 – 7-5-2024) từ ngày 3 đến 6-5 tại Rạp chiếu phim Điện ảnh QĐND (17 Lý Nam Đế, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
  • “Người chép sử” trận thắng thế kỷ Điện Biên Phủ bằng ảnh
    Năm 1953, nghệ sĩ Nhiếp ảnh (NSNA) Triệu Đại được Bộ Quốc phòng và Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp điều động tham chiến dịch Điện Biên Phủ. Khi ấy, Đại tướng Võ Nguyên Giáp nói:"Tôi đánh giá cao về anh Triệu Đại, những bức ảnh về Điện Biên Phủ của anh rất tốt. Triệu Đại ra mặt trận không trực tiếp cầm súng như các chiến sĩ, mà vũ khí là máy ảnh. Các bức ảnh là chiến công của Triệu Đại..."
  • "Lật mặt 7" của Lý Hải cán mốc 100 tỉ sau 3 ngày ra rạp
    Theo số liệu từ Box Office Vietnam (trang thống kê độc lập), Lật mặt 7: Một điều ước cán mốc 100 tỷ đồng vào sáng 29/4, trở thành phim Việt thứ hai vượt mốc 100 tỷ đồng trong năm nay, sau Mai của Trấn Thành.
Đừng bỏ lỡ
Hội Nhà báo TP Hà Nội thăm và làm việc tại UBND tỉnh Điện Biên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO