Khám phá các địa điểm kỳ bí trong dịp Halloween

Kim Thoa (T/h)| 31/10/2022 14:03

Halloween hay còn được biết đến là “Lễ hội ma quỷ”, đây là lễ hội truyền thống và đặc biệt ở các nước phương Tây. Trong những năm gần đây, Halloween đã trở thành lễ hội phổ biến trên toàn thế giới, đây được coi là ngày lễ đặc biệt nhất trong năm đối với giới trẻ bởi những trò chơi kì bí và hấp dẫn.

Không thua kém gì các nước phương Tây, Việt Nam cũng sở hữu rất nhiều địa điểm kì bí để du khách có cơ hội khám phá vào dịp Halloween.

Việc ghé thăm các điểm đến ma quái, hoang vắng cũng là một trào lưu được nhiều du khách hưởng ứng nhằm xua đuổi tà ma và chào đón những người thân quay về.

Nhà tù Hoả Lò

nha-tu-hoa-lo.jpg

Là một minh chứng rõ nét cho cả một thời kì lịch sử khổ cực mà gian lao, nhà tù Hoả Lò, Hà Nội cũng biểu tượng cho tinh thần bất khuất, kiên cường của những người con Việt Nam yêu nước. Bên cạnh nhà tù Côn Đảo, nhà tù Phú Quốc, nhà tù Hỏa Lò được ví như “địa ngục trần gian” trong giai đoạn chiến tranh, gian khổ.

Chính vì vậy trong dịp lễ Halloween nhà tù Hỏa Lò được đánh giá là một trong những địa điểm đáng sợ nhất tại Đông Nam Á. Địa danh này vừa là điểm tham quan có ý nghĩa lịch sử và giáo dục về truyền thống cách mạng vừa là điểm đến vào dịp Halloween để bạn cảm nhận cảm giác rùng rợn, kì bí.

Hang Cắc Cớ ở Hà Nội

hang-cac-co.jpg

Chùa Thầy nằm dưới chân núi Sài, huyện Quốc Oai, và là nơi hành hương của thiền sư Từ Đạo Hạnh, một nhà sư nổi tiếng dưới thời vua Lý Nhân Tông (1072-1127). Hang Cắc Cớ nằm trên đỉnh núi với truyền thuyết kể rằng, thời kỳ chống Hán, cách nay tới hơn 2000 năm, tướng quân Lữ Gia đã nổi dậy chống lại nhà Hán, bảo vệ chủ quyền  nước Việt. Nhưng rồi, cuộc chiến trứng chọi đá, nghĩa quân của vị tướng này đã kéo hết vào hang trên núi Sài Sơn cố thủ. Quân giặc bạo tàn không truy kích được, đã khiêng những tảng đá lớn bịt miệng hang, giết chết hàng ngàn nghĩa quân trong lòng núi. Ngọn núi Sài Sơn, biến thành ngôi mộ khổng lồ, chôn cất mấy ngàn người.
Hơn 2000 năm sau, vào năm 1933, nhà chùa cùng phật tử và nhân dân Sài Sơn đã làm một việc đặc biệt, đó là phá cửa động, xây bể lớn, rồi tiến hành gom xương cốt khắp hang đổ vào bể.

Câu chuyện ấy cứ truyền tai người Sài Sơn đời này qua đời khác, trở thành nỗi ám ảnh truyền kiếp, nhưng thực sự đã có ai nhìn thấy bể xương, suối xương hay chưa vẫn là những câu hỏi nghi vấn.

Nhà ma đèo Prenn Đà Lạt

bietthuma.jpg

Nhà ma đèo Prenn là một trong những nhà ma Đà Lạt nổi tiếng nhất. Tọa lạc trên một chiếc đồi trọc riêng biệt. Nên vì vậy càng thêm phần rùng rợn và nhiều câu chuyện được thêu dệt nên. Trước đây, biệt thự này có tên gọi khác là biệt thự Hoa Dã Quỳ. Từng là nơi chứng kiến những cuộc ăn chơi ngày đêm bất tận của những quan viên người Pháp. Cho đến khi thời cuộc thay đổi, họ về nước. Để lại nỗi trống trải và hiu quạnh đến đáng sợ cho nơi này.

 Biệt thự đèo Prenn chỉ mở cửa vào ban ngày, bên trong có nhiều bàn thờ Phật, và vẻ bí ẩn vẫn còn đó dành cho những ai ưa khám phá. 

Nhà tù Côn Đảo – Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

con-dao.jpg

Côn Đảo được nhiều tạp chí du lịch uy tín của nước ngoài ca ngợi là “thiên đường của thiên nhiên”, "là một trong 10 hòn đảo đẹp nhất hành tinh”. Trước đây, Côn Đảo từng là “địa ngục trần gian” với những ký ức đau thương nhưng cũng tràn đầy niềm tự hào đối với các thế hệ người Việt Nam. 

Vào thời điểm hiện tại, nơi này là một địa điểm thăm quan lịch sử cho du khách tìm hiểu về những người Việt Nam yêu nước từng bị cầm tù ở đây. 

Biệt thự nhà họ Hứa ở TP. Hồ Chí Minh

6626a7d9a77ee27197580c71d0a9e7b0e24eb440.jpeg

Tọa lạc tại số 97 đường Phó Đức Chính, Quận 1, TP.HCM, tòa biệt thự nguy nga, cổ kính của ông Hứa Bổn Hòa (1845-1901) nay là Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM, từ hơn 100 năm qua xuất hiện lời đồn thổi có ma – cô con gái duy nhất của đại phú hào họ Hứa.

Vào đầu thế kỷ 20, ngôi nhà thuộc quyền sở hữu của Hứa Bổn Hòa, doanh nhân giàu có đất Sài Gòn. Trải qua trên 100 năm, ngôi biệt thự này vẫn đẹp theo vẻ cổ kính hài hòa giữa hai trường phái kiến trúc Âu - Á, không suy suyển theo thời gian. Tuy nhiên, nơi này nổi tiếng nhờ một giai thoại liên quan đến hồn ma của con gái ông chủ họ Hứa.

Mọi thứ chỉ là lời đồn, nhưng biệt thự nhà họ Hứa vẫn là một điểm đến dành cho những người yêu thích cảm giác mạnh. 

Bài liên quan
  • Laika Cafe – Chuỗi thức uống tươi đang thu hút giới trẻ
    Laika là chuỗi cà phê, nước uống rải khắp từ Thanh Hóa, Thái Nguyên, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Phú Thọ… riêng tại Hà Nội Laika Cafe có nhiều điểm từ nội thành cho đến ngoại thành. Kể ra như vậy để thấy sức hút của Laika lớn đến độ nào. Laika Cafe nằm trong danh sách các chuỗi cà phê được giới trẻ yêu thích nhất không chỉ bởi đồ uống và bánh ngọt tươi ngon mà còn bởi không gian rộng rãi, thoải mái, khung cảnh thì đẹp đẽ thoáng đãng …
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Khám phá các địa điểm kỳ bí trong dịp Halloween
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO