Khai mạc Triển lãm “Sắc màu Xuân đất nước”

Thạch Vũ| 12/01/2023 09:29

Hướng tới kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023) và Chào Xuân Quý Mão 2023, ngày 11/1, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức Khai mạc triển lãm “Sắc màu Xuân đất nước”.

z4031833300172_c36916058b4044139d919a20b8c15ff5.jpg
Một số tác phẩm được giới thiệu tại triển lãm.

Triển lãm trưng bày, giới thiệu đến công chúng 56 tác phẩm chọn lọc trong bộ sưu tập mỹ thuật hiện đại của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Tác phẩm trưng bày trong triển lãm lần này do nhiều họa sỹ sáng tác trong các giai đoạn khác nhau, từ trước năm 1945 cho đến năm 2007. Trong số đó, có nhiều tác phẩm của các danh họa thuộc thế hệ Mỹ thuật Đông Dương như: Trần Văn Cẩn, Nguyễn Văn Tỵ, Trần Đình Thọ, Hoàng Tích Chù, Nguyễn Trọng Hợp... và nhiều tác phẩm là sáng tác của các họa sỹ thế hệ sau như Nguyễn Trọng Kiệm, Đường Ngọc Cảnh, Trần Thanh Ngọc, Phạm Công Thành...

Các tác phẩm mỹ thuật trưng bày tại triển lãm đã cho thấy, đề tài phong cảnh luôn là niềm cảm hứng sáng tác bất tận của người nghệ sỹ. Thông qua lăng kính chân thực với ngôn ngữ tạo hình phong phú sinh động, các tác giả đã thể hiện những sắc màu đặc trưng của mùa Xuân trên khắp vùng miền đất nước Việt Nam. Đó là sắc màu Xuân ở những địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như phố Hàng Mã, làng hoa Ngọc Hà, gò Đống Đa... hay những góc cảnh nhỏ thân quen như xóm nhỏ, hàng cây, rặng dừa...

Sắc màu Xuân ở khắp vùng miền trên cả nước, từ miền núi Lạng Sơn, Cao Bằng với những địa danh lịch sử nổi tiếng như núi Các Mác, thác Bản Giốc, hang Pác Bó... đến vùng trung du, vùng duyên hải, biển đảo Phú Quốc... cũng được thể hiện đậm nét. Tất cả các tác phẩm đều được người nghệ sỹ khắc họa sinh động, giản dị và thấm đẫm tình yêu quê hương đất nước. Bên cạnh đó, những hình ảnh về con người hồn hậu, chất phác, yêu lao động trong các tác phẩm mỹ thuật trưng bày tại triển lãm đã tô điểm thêm cho những bức tranh tuyệt đẹp của thiên nhiên vào Xuân.

Đại diện lãnh đạo Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam chia sẻ tại triển lãm, hòa trong không khí vui tươi của nhân dân cả nước chuẩn bị đón Tết cổ truyền Xuân Quý Mão 2023, hướng tới chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức triển lãm chuyên đề “Sắc màu Xuân đất nước”, với mong muốn đem đến cho người xem những ấn tượng độc đáo, tốt đẹp cùng niềm hứng khởi, hân hoan chào đón Xuân mới. Triển lãm như một lời chúc tốt đẹp nhất gửi tới công chúng nhân dịp năm mới với thông điệp mong hạnh phúc, bình an đến với mọi người, mọi nhà trên khắp mọi miền đất nước.

Triển lãm “Sắc màu Xuân đất nước” mở cửa đến hết ngày 15/2/2023 tại Phòng Trưng bày chuyên đề, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (Số 66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội).

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Triển lãm mỹ thuật “Sắc màu miền Tây” ở Cố đô Huế
    90 tác phẩm sơn dầu, acrylic… của 18 họa sĩ Câu lạc bộ Sắc màu miền Tây ART được trưng bày triển lãm tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao TP Huế (15 Lê Lợi, TP Huế).
  • Gìn giữ, trao truyền di sản qua ngôn ngữ của nghệ thuật tạo hình
    39 tác phẩm của 16 tác giả với chủ đề về di sản sẽ được giới thiệu với công chúng trong triển lãm “Ngày xửa ngày xưa” diễn ra từ 23/8 đến ngày 27/8/2024 tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội. Triển lãm nằm trong chuỗi hoạt động của Dự án “Di sản văn hóa Việt qua góc nhìn nghệ sĩ đương đại” do nhóm nghệ sĩ Heritage And Art (H&A) thực hiện năm 2024.
  • Triển lãm 3D “Bang giao triều Nguyễn: Giữa làn gió Đông – Tây”
    Triển lãm 3D “Bang giao triều Nguyễn: Giữa làn gió Đông - Tây” giới thiệu các tài liệu đặc sắc về hoạt động ngoại giao triều Nguyễn (1802 - 1858).
  • Mở xưởng Gốm Mường tại Hà Nội
    Trong hai ngày 17 và 18/8/2024, tại địa chỉ 85 Nhật Chiêu, quận Tây Hồ, Hà Nội, xưởng Gốm Mường chính thức mở cửa đón công chúng. Trong lần ra mắt xưởng Gốm Mường tại Hà Nội sẽ có hơn 130 tác phẩm gốm Mường được trưng bày. Đây là các tác phẩm gốm độc bản của nhiều nghệ sỹ - tác giả đã tham gia sáng tác từ 10 năm nay tại xưởng gốm Mường Studio.
  • Họa sĩ Dương Bích Liên: Ánh chớp thầm lặng
    Là người đồng hành cùng thế kỷ nghệ thuật họa sĩ Dương Bích Liên là một tượng đài của nghệ thuật tạo hình Việt Nam, là ánh chớp thầm lặng trên bầu trời nghệ thuật, là danh họa của xứ sở mình.
  • Khai mạc Triển lãm Mỹ thuật khu vực I Hà Nội lần thứ 29
    Chiều tối ngày 9/8, tại Nhà triển lãm Mỹ thuật 16, Ngô Quyền, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật khu vực I Hà Nội chuyên ngành điêu khắc, đồ họa và mỹ thuật ứng dụng lần thứ 29 năm 2024.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • [Video] Hương sắc Quảng Phú Cầu
    Có tuổi đời hơn trăm năm, làng hương Quảng Phú Cầu (xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa) đã trở thành điểm đến của nhiều du khách trong nước và quốc tế khi đến Thủ đô Hà Nội. Đến với Quảng Phú Cầu là đến với những gam màu rực rỡ, đến với những người làm nghề thân thiện, hiền hòa. Mặc cho những biến đổi của đời sống xã hội, những thăng trầm của thời gian, người dân nơi đây vẫn gắn bó cùng nghề làm hương truyền thống ông cha để lại.
  • Hà Nội tạm dừng hoạt động xe buýt để tránh bão số 3
    Từ 13h30 ngày 7/9, hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trợ giá trên địa bàn Thủ đô tạm dừng, nhằm bảo đảm an toàn cho người và phương tiện, tránh thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi).
  • Metro Hà Nội dừng hoạt động khi gió bão mạnh cấp 8
    Đơn vị vận hành 2 tuyến đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, ứng phó với bão số 3, Công ty đường sắt Hà Nội có thể tạm dừng hoạt động 2 tuyến metro.
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Triển lãm “Sắc màu Xuân đất nước”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO