Khách hàng viết đơn khiếu nại mỹ phẩm của Công ty TNHH Venesa

Đăng Chung | 09/09/2018 12:23

Gần 100 khách hàng tại các tỉnh phía Bắc đã ký đơn gửi các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ việc liên kết của Công ty TNHH Venesa (tên cũ là Công ty TNHH Deaura) và Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng có nhiều điểm mập mờ khiến hàng chục ngàn khách hàng mua phải bộ mỹ phẩm với giá đắt.

Mới đây (8/9), gần 100 phụ nữ tại các tỉnh phía Bắc đã tập trung tại Trung tâm chăm sóc khách hàng của Công ty TNHH Deaura (tên mới là Công ty TNHH Venesa) tại số 1 Thái Hà (Hà Nội) để đề nghị trả lại bộ mỹ phẩm. Đồng thời, ký đơn gửi các cơ quan chức năng như Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, Bộ Y tế, Ngân Hàng Nhà nước Việt Nam đề nghị làm rõ những thông tin mập mờ của công ty này và Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VP Bank) đối với hàng ngàn khách hàng trong việc mua bán bộ mỹ phẩm trị giá 43 triệu đồng.

Khách hàng viết đơn khiếu nại mỹ phẩm Deaura của Công ty TNHH Venesa
Nhiều chị em ký đơn khiếu nại công ty TNHH Deaura tên mới Công ty TNHH Venesa

Theo đơn khiếu nại, nhiều khách hàng nữ nhận được lời mời đến các cơ sở của Công ty Venesa để trải nghiệm chăm sóc da mặt. Tuy nhiên, tại các cơ sở, nhân viên công ty tìm mọi cách chèo kéo, thuyết phục đến khi khách hàng ký đơn đồng ý mua sản phẩm với giá 43 triệu đồng mới thôi. Trường hợp không đủ tiền, sẽ được mua qua hình thức trả góp của Ngân hàng VP Bank.

Sau khi mua và sử dụng sản phẩm, các chị em cho biết hiệu quả không như quảng cáo, có trường hợp bị dị ứng da mặt. Ngoài ra, đơn khiếu nại cũng cho biết, việc cho vay tín dụng của VP Bank không minh bạch, khi chỉ cần có Chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân mà ngân hàng đã giải ngân khiến nhiều người rơi vào vòng xoáy nợ nần. Những phụ nữ làm đơn khiếu nại cho rằng hai đơn vị trên bắt tay để “bẫy” khách hàng nên nhiều chị em đã đem trả lại nhưng không được chấp nhận.

Trước đó, liên quan đến khiếu nại của khác hàng về sản phẩm của hãng mỹ phẩm này, trả lời Báo Phụ nữ Việt Nam, đại diện Công ty TNHH Venesa (khi đó có tên Deaura) cho biết,  Deaura D’or Mystere là bộ sản phẩm chăm sóc da cao cấp ra đời từ năm 2008 tại Isarel. Dòng dược mỹ phẩm chuyên trị liệu cho làn da đang hoặc bắt đầu có dấu hiệu lão hóa với thành phần chứa phức hợp độc quyền NIAPEPTYGOLD (NIAcinamide-Hexyl PEPtide 19-Vàng 24 carat-Thảo dược và khoáng chất lấy từ Biển Chết) giúp kích thích tái tạo tế bào, phục hồi và dưỡng ẩm cho da, nâng cơ chống chảy xệ và bảo vệ da khỏi các tác động tiêu cực. Bộ sản phẩm gồm 10 sản phẩm kèm theo một máy cầm tay giúp đẩy sâu các tinh chất vào lớp hạ bì để làm tăng hiệu quả của sản phẩm. Sản phẩm đã được Bộ Y tế Việt Nam cấp phép và phân phối độc quyền tại các trung tâm DeAura Việt Nam.

Khách hàng viết đơn khiếu nại mỹ phẩm Deaura của Công ty TNHH Venesa
Đơn Khiếu nại của gần 100 khách hàng về sản phẩm của Công ty Venesa

Tuy nhiên, từ khi hoạt động đến nay, Doanh nghiệp này đã liên tục bị người tiêu dùng khiếu nại. Tại trung tâm chăm sóc khách hàng của công ty, ngày nào cũng có chục khách hàng đến xin trả lại sản phẩm. Công ty cũng đã đổi tên doanh nghiệp, thậm chí “lột xác” cả các cơ sở như:

- Deaura cơ sở tại số 68 Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) có tên mới là Công ty TNHH Chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe Aphrodite.

- Deaura cơ sở tại số 21 Yên Lãng (quận Đống Đa, Hà Nội) có tên mới là: Công ty TNHH Chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe Lily.

- Deaura cơ sở tại số 89 Nguyễn Đình Thi (quận Tây Hồ, Hà Nội) có tên mới là: Công ty TNHH Chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe Eros.

- Deaura cơ sở tại số 99 Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy, Hà Nội) có tên mới là: Công ty TNHH Chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe Camellia.

- Deaura cơ sở tại số 22 Lê Thánh Tôn (quận 1, TP. Hồ Chí Minh) có tên mới là: Công ty TNHH Chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe Freyja.

- Deaura cơ sở tại số 60B Nguyễn Thông (phường 9, quận 3, TP.Hồ Chí Minh) có tên mới là: Công ty TNHH Chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe Venus.

- Deaura cơ sở tại số 185 Nguyễn Thái Học (quận 1, TP.HCM) có tên mới là: Công ty TNHH Chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe Daisy.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Khúc ca tình mẫu tử khi đối thoại với thời gian
    Bài thơ “Mẹ” của Đỗ Trung Lai thuộc đề tài quen thuộc nhưng luôn mang sức gợi lớn: đề tài người mẹ. Bài thơ được chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn 7 (tập 1, bộ Cánh diều). Xuyên suốt bài thơ là bóng dáng vất vả, tảo tần của người mẹ gắn liền với tình cảm thiêng liêng, sâu đậm mà người con dành cho mẹ. Bằng nét bút tinh tế và nghệ thuật biểu đạt đầy sáng tạo, bài thơ tựa như một khúc ru trầm, nhẹ nhàng mà da diết, chạm đến từng góc khuất trong tâm hồn người đọc.
  • Tăng cường xây dựng người Ba Đình văn minh, thanh lịch, nghiêm túc, nghĩa tình
    Quận ủy Ba Đình đã tổ chức Hội nghị học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2024 về “Phát huy giá trị văn hóa truyền thống”; triển khai Kế hoạch của Ban Thường vụ Quận uỷ về triển khai thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 19/2/2024 của Thành uỷ Hà Nội “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh”; phát động cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4.
  • Phát huy vai trò của Phụ nữ Thủ đô trong xây dựng nếp sống văn minh, thanh lịch
    Tiếp tục triển khai hiệu quả 02 bộ Quy tắc ứng xử của Thành phố là một trong những nội dung trọng tâm được đề cập đến trong Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 19/2/2024 của Thành uỷ Hà Nội “Tăng cường sự chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh”.
Đừng bỏ lỡ
Khách hàng viết đơn khiếu nại mỹ phẩm của Công ty TNHH Venesa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO