Khách hàng viết đơn khiếu nại mỹ phẩm của Công ty TNHH Venesa

Đăng Chung | 09/09/2018 12:23

Gần 100 khách hàng tại các tỉnh phía Bắc đã ký đơn gửi các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ việc liên kết của Công ty TNHH Venesa (tên cũ là Công ty TNHH Deaura) và Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng có nhiều điểm mập mờ khiến hàng chục ngàn khách hàng mua phải bộ mỹ phẩm với giá đắt.

Mới đây (8/9), gần 100 phụ nữ tại các tỉnh phía Bắc đã tập trung tại Trung tâm chăm sóc khách hàng của Công ty TNHH Deaura (tên mới là Công ty TNHH Venesa) tại số 1 Thái Hà (Hà Nội) để đề nghị trả lại bộ mỹ phẩm. Đồng thời, ký đơn gửi các cơ quan chức năng như Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, Bộ Y tế, Ngân Hàng Nhà nước Việt Nam đề nghị làm rõ những thông tin mập mờ của công ty này và Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VP Bank) đối với hàng ngàn khách hàng trong việc mua bán bộ mỹ phẩm trị giá 43 triệu đồng.

Khách hàng viết đơn khiếu nại mỹ phẩm Deaura của Công ty TNHH Venesa
Nhiều chị em ký đơn khiếu nại công ty TNHH Deaura tên mới Công ty TNHH Venesa

Theo đơn khiếu nại, nhiều khách hàng nữ nhận được lời mời đến các cơ sở của Công ty Venesa để trải nghiệm chăm sóc da mặt. Tuy nhiên, tại các cơ sở, nhân viên công ty tìm mọi cách chèo kéo, thuyết phục đến khi khách hàng ký đơn đồng ý mua sản phẩm với giá 43 triệu đồng mới thôi. Trường hợp không đủ tiền, sẽ được mua qua hình thức trả góp của Ngân hàng VP Bank.

Sau khi mua và sử dụng sản phẩm, các chị em cho biết hiệu quả không như quảng cáo, có trường hợp bị dị ứng da mặt. Ngoài ra, đơn khiếu nại cũng cho biết, việc cho vay tín dụng của VP Bank không minh bạch, khi chỉ cần có Chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân mà ngân hàng đã giải ngân khiến nhiều người rơi vào vòng xoáy nợ nần. Những phụ nữ làm đơn khiếu nại cho rằng hai đơn vị trên bắt tay để “bẫy” khách hàng nên nhiều chị em đã đem trả lại nhưng không được chấp nhận.

Trước đó, liên quan đến khiếu nại của khác hàng về sản phẩm của hãng mỹ phẩm này, trả lời Báo Phụ nữ Việt Nam, đại diện Công ty TNHH Venesa (khi đó có tên Deaura) cho biết,  Deaura D’or Mystere là bộ sản phẩm chăm sóc da cao cấp ra đời từ năm 2008 tại Isarel. Dòng dược mỹ phẩm chuyên trị liệu cho làn da đang hoặc bắt đầu có dấu hiệu lão hóa với thành phần chứa phức hợp độc quyền NIAPEPTYGOLD (NIAcinamide-Hexyl PEPtide 19-Vàng 24 carat-Thảo dược và khoáng chất lấy từ Biển Chết) giúp kích thích tái tạo tế bào, phục hồi và dưỡng ẩm cho da, nâng cơ chống chảy xệ và bảo vệ da khỏi các tác động tiêu cực. Bộ sản phẩm gồm 10 sản phẩm kèm theo một máy cầm tay giúp đẩy sâu các tinh chất vào lớp hạ bì để làm tăng hiệu quả của sản phẩm. Sản phẩm đã được Bộ Y tế Việt Nam cấp phép và phân phối độc quyền tại các trung tâm DeAura Việt Nam.

Khách hàng viết đơn khiếu nại mỹ phẩm Deaura của Công ty TNHH Venesa
Đơn Khiếu nại của gần 100 khách hàng về sản phẩm của Công ty Venesa

Tuy nhiên, từ khi hoạt động đến nay, Doanh nghiệp này đã liên tục bị người tiêu dùng khiếu nại. Tại trung tâm chăm sóc khách hàng của công ty, ngày nào cũng có chục khách hàng đến xin trả lại sản phẩm. Công ty cũng đã đổi tên doanh nghiệp, thậm chí “lột xác” cả các cơ sở như:

- Deaura cơ sở tại số 68 Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) có tên mới là Công ty TNHH Chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe Aphrodite.

- Deaura cơ sở tại số 21 Yên Lãng (quận Đống Đa, Hà Nội) có tên mới là: Công ty TNHH Chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe Lily.

- Deaura cơ sở tại số 89 Nguyễn Đình Thi (quận Tây Hồ, Hà Nội) có tên mới là: Công ty TNHH Chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe Eros.

- Deaura cơ sở tại số 99 Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy, Hà Nội) có tên mới là: Công ty TNHH Chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe Camellia.

- Deaura cơ sở tại số 22 Lê Thánh Tôn (quận 1, TP. Hồ Chí Minh) có tên mới là: Công ty TNHH Chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe Freyja.

- Deaura cơ sở tại số 60B Nguyễn Thông (phường 9, quận 3, TP.Hồ Chí Minh) có tên mới là: Công ty TNHH Chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe Venus.

- Deaura cơ sở tại số 185 Nguyễn Thái Học (quận 1, TP.HCM) có tên mới là: Công ty TNHH Chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe Daisy.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

(0) Bình luận
  • Khai mạc triển lãm HanoiPrintPack 2025
    HanoiPrintPack 2025 quy tụ hơn 150 gian hàng đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ nhằm giới thiệu công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực in ấn và đóng gói, hệ thống tự động hóa và vật liệu mới.
  • Khai mạc triển lãm ENTECH HANOI 2025
    Sáng ngày 25/6, Hội chợ triển lãm quốc tế công nghệ năng lượng-môi trường Hà Nội năm 2025 (ENTECH HANOI 2025) đã được khai mạc.
  • Taste of Queensland: Kết nối tôn vinh mối quan hệ đối tác bền chặt giữa Việt Nam và Queensland
    “Taste of Queensland” do Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư bang Queensland (TIQ) phối hợp với Hiệp hội Thịt và Chăn nuôi Australia (MLA) tổ chức tại Hà Nội đã trở thành điểm nhấn nổi bật trong hành trình thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương giữa Queensland và Việt Nam.
  • Đóng giao diện Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh từ 1-7-2025
    Văn phòng Chính phủ hoàn thành việc nâng cấp chức năng của Cổng Dịch vụ công quốc gia; phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương kết nối thông suốt với Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh, đáp ứng yêu cầu triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp và đóng giao diện Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh, đưa vào thử nghiệm chính thức trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trước ngày 28-6-2025 để bảo đảm vận hành thông suốt từ ngày 1-7-2025.
  • Tôn vinh 125 doanh nghiệp, cá nhân tại Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2025
    Tối 22/6, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Hội Tự động hóa Việt Nam, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số tổ chức Lễ biểu dương “Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam – Industrie 4.0 Awards” lần thứ tư, năm 2025.
  • Cầu nối xúc tiến chuyển giao công nghệ, kết nối chuỗi cung ứng và thúc đẩy đầu tư hiệu quả
    Với chuỗi hoạt động chuyên môn thiết thực, Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Việt Nam 2025 – VIET INDUSTRY 2025 khẳng định vai trò là điểm kết nối hiệu quả giữa công nghệ – đầu tư – sản xuất.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tăng cường giao lưu hợp tác văn hóa giữa Việt Nam và Kazakhstan giai đoạn 2025-2027
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định 2267/QÐ-BVHTTDL về việc triển khai “Bản ghi nhớ hợp tác văn hóa giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Bộ Văn hóa và Thông tin Kazakhstan” giai đoạn 2025-2027.
  • Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động phong trào “Học tập trên các nền tảng số”
    Nhằm thực hiện đồng bộ các chủ trương, đường lối của Đảng và nhiệm vụ của Chính phủ về phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong các lĩnh vực quản lý Nhà nước; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành kế hoạch phát động phong trào “Học tập trên các nền tảng số” để trở thành phong trào “học tập số” thường xuyên, phổ cập, nâng cao kiến thức về khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo... trong công chức, viên chức, người lao động của ngành.
  • Khơi dậy giá trị di sản bị lãng quên từ quán Đạo giáo
    Trong hệ thống tín ngưỡng tôn giáo của người Việt, đình, chùa, đền, miếu từ lâu đã được nhận diện như những thiết chế tiêu biểu, in đậm dấu ấn trong tâm thức cộng đồng. Tuy nhiên, có một loại hình di tích tôn giáo từng giữ vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần dân tộc nhưng dần bị lãng quên: đó là quán Đạo giáo. Cuốn sách "Quán Đạo giáo với một số vấn đề lịch sử và tôn giáo ở Việt Nam" của TS. Nguyễn Thế Hùng (NXB Chính trị quốc gia Sự thật, 2025) là một chuyên khảo công phu nhằm lấp đầy khoảng trống
  • Trưng bày kỷ vật của danh hài Charlie Chaplin tại Hà Nội
    Diễn ra tại hai sảnh Heritage Wing và Opera Wing của khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội, trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại” sẽ giới thiệu nhiều kỷ vật, hình ảnh và ấn phẩm hiếm có như các áp phích phim, bản nhạc gốc từ thế kỷ trước...
  • [Infographic] Kinh tế - xã hội Thành phố Hà Nội 6 tháng đầu năm 2025
    Theo chi Cục thống kê thành phố Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm 2025 kinh tế - xã hội TP. Hà Nội diễn ra diễn ra trong bối cảnh cùng cả nước đẩy mạnh cải cách thể chế, tinh gọn tổ chức-bộ máy, thực hiện hợp nhất tỉnh, thành, vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp... Trong bối cảnh này, kinh tế - xã hội TP. Hà Nội vẫn tiếp tục đà tăng trưởng, đạt được nhiều thành quả trong các lĩnh vực...
Đừng bỏ lỡ
Khách hàng viết đơn khiếu nại mỹ phẩm của Công ty TNHH Venesa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO