Kết luận bất ngử vụ nữ sinh tố thầy hiếp dâm

VNN| 17/05/2012 20:17

(NHN) Theo kết luận của cơ quan CSАT Công an huyện Thanh Ba (Phú Thọ), sự việc trong đơn tố cáo của mẹ em H. là  không đúng, thầy S. không hử đưa nữ sinh H. và o nhà  nghỉ để cườ¡ng hiếp.

Sau 2 tháng điửu tra, thủ trưởng cơ quan điửu tra Công an huyện Thanh Ba đã ký kết luận điửu tra vụ nữ sinh lớp 8 trường THCS Yển Khê (Thanh Ba) tố bị thầy giáo dạy tiếng Anh cườ¡ng hiếp tại nhà  nghỉ.



Văn bản trả lời phía nguyên đơn nêu rõ, Cơ quan CSАT đã tổ chức điửu tra theo luật định, căn cứ và o tà i liệu điửu tra thu thập được, xác định và o chiửu 14/2, cháu А.V.H không bị thầy giáo M.А.S đưa đến nhà  nghỉ Nga Tâm thực hiện hà nh vi cườ¡ng hiếp.


Trường THCS Yển Khê nơi em H. đang theo học. Ảnh: Minh Anh


Trao đổi với VietNamNet, chị Nguyễn Thị Chính (mẹ em H.) cho biết, chị vô cùng bất ngử với kết luận của cơ quan điửu tra. Sáng ngà y 10/5, khi cầm trên tay văn bản trả lời của công an huyện Thanh Ba, chị đã không giữ được bình tĩnh và  vò nát tử giấy.



Con tôi mới 13 tuổi, là m sao nó dám bịa đặt, vu khống cho thầy giáo chuyện tà y trời như thế. Giử kết quả điửu tra thế nà y, gia đình tôi vô cùng bức xúc vì ảnh hưởng đến cả tương lai, cuộc đời của cháu
, chị Chính nghẹn lời.



Chị cho biết khi mang những thắc mắc ra hửi điửu tra viên phụ trách vụ án, chị chỉ nhận được lời an ủi: Thầy lai trò là  chuyện bình thường. Giử kết luận không có gì thì tốt cho cháu, cháu khửi bị ảnh hưởng. Mong chị tin tưởng và o pháp luật, chứ không hử nhận được lời giải thích thửa đáng, cặn kẽ. 



Nghi ngử kết luận điửu tra của Công an huyện Thanh Ba còn nhiửu điểm khuất, ngà y 11/5, chị Chính tiếp tục gử­i đơn lên công an tỉnh, VKSND tỉnh Phú Thọ nhử xem xét, điửu tra lại vụ việc đồng thời mời luật sư Nguyễn Аức Hậu “ Trưởng VP luật Hùng Vương là  người bảo vệ quyửn và  lợi ích hợp pháp cho gia đình.



Trao đổi với VietNamNet, luật sư Nguyễn Аức Hậu cho biết ông đã đử nghị phía cơ quan điửu tra Công an huyện Thanh Ba cung cấp hồ sơ cũng như kết luận vụ việc, song đến nay vẫn chưa nhận được, phía cơ quan công an hứa sẽ cung cấp trong thời gian sớm nhất.



Trong trường hợp cơ quan điửu tra không cung cấp hồ sơ, chúng tôi sẽ khiếu kiện lên cấp có thẩm quyửn để giải quyết, luật sư Hậu nhấn mạnh.



Liên quan đến vụ việc, thầy Lưu Văn Thắng “ Hiệu trưởng trường THCS Yển Khê cho biết, nhà  trường cũng đã nhận được văn bản trả lời từ phía cơ quan điửu tra và o ngà y 14/5.



Khi được hửi, với kết quả điửu tra như vậy, hướng giải quyết của nhà  trường ra sao, thầy Thắng cho hay, việc em H. có bị kỷ luật hay không cần phải căn cứ và  xem xét trên nhiửu khía cạnh.



Trước hết là  phụ thuộc và o lời đử nghị của thầy S., thứ hai là  phải căn cứ theo Thông tư 58/2011 của Bộ GD-АT vử đánh giá, xếp loại học sinh và  thứ ba phải thông qua hội đồng kỷ luật của nhà  trường, thầy Thắng cho biết.



Trước đó như VietNamNet đã đưa tin, ngà y 8/3, chị Nguyễn Thị Chính là m đơn tố cáo gử­i cơ quan công an huyện Thanh Ba với nội dung con gái chị là  Đ.V.H (SN 29/3/1998), học sinh lớp 8 trường THCS Yển Khê bị thầy giáo dạy tiếng Anh là  M.А.S (36 tuổi) đưa và o nhà  nghỉ cườ¡ng hiếp.



Theo lời mô tả của H., và o chiửu 14/2, thầy S. lai em đi lòng vòng qua nhiửu xã rồi đến một nhà  nghỉ có chữ Tâm to ở cổng, bảo và o uống nước rồi thực hiện hà nh vi cườ¡ng hiếp. Trong quá trình điửu tra, xác minh, em H. cũng đã chỉ được đến nhà  nghỉ tên Nga Tâm, trùng khớp với những lời khai trước đó.



Tại thời điểm thầy S. lai nữ sinh H. vử trường, có rất đông học sinh nhìn thấy. Song khi khai nhận tại cơ quan điửu tra, thầy S. khẳng định trong ngà y 14/2, thầy không hử đi cùng em H. mà  ở trên trường bà n bạc vử chuyến đi chơi của trường cùng 2 giáo viên khác.



Trong quá trình điửu tra, nhận thấy 2 điửu tra viên là m việc không vô tư và  có dấu hiệu vi phạm luật tố tụng nên gia đình em H. đã là m đơn đử nghị thay điửu tra viên, tuy nhiên đử nghị nà y không được chấp nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Kết luận bất ngử vụ nữ sinh tố thầy hiếp dâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO