Kẻ nổ súng trước Parkson ra đầu thú sau 2 năm

ĐVO| 29/01/2013 08:52

(NHN) Аúng 2 năm sau ngà y gây án nổ súng tại ngã tư Thái Hà  - Chùa Bộc, Lương Quang Thạc đã đến CQАT đầu thú.

Sau đúng 2 năm, Аội 9 - Phòng CSHS CATP Hà  Nội đã thuyết phục được Lương Quang Thạc (33 tuổi), trú ở phường Lê Аại Hà nh, quận Hai Bà  Trưng, ra đầu thú. Аây là  đối tượng chính trong vụ án mạng xảy ra tại ngã tư Thái Hà  - Chùa Bộc, đêm 25, rạng sáng 26/1/2011.

Bị hại trong vụ án nà y là  anh Nguyễn Minh Dương, 29 tuổi, nhà  ở TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Rạng sáng 26/1, anh Dương tử­ vong do trúng một phát đạn và o vùng ngực. Qua khám nghiệm tử­ thi, cơ quan chức năng xác định anh Dương bị sát hại bằng súng quân dụng. Аáng chú ý, trong người nạn nhân cũng có một khẩu súng K54 và  7 viên đạn, trong đó một viên đã lên nòng. Kiểm tra nơi thuê trọ của nạn nhân tại một khách sạn trên phố Thái Hà , quận Аống Аa, cơ quan công an tìm thấy một khẩu súng colt, 19 viên đạn.

Hai đối tượng trong vu án

Hai đối tượng trong vụ án


Tà i liệu cơ quan công an xác minh cho thấy, nạn nhân Nguyễn Minh Dương vử Hà  Nội là m ăn từ năm 2005, và  có thời gian kinh doanh hiệu cầm đồ. Trong thời gian ở Hà  Nội, anh Dương vay của một người tên Hà , số tiửn 30 triệu đồng.

Chiửu 25/1, Hà  đến gặp anh Dương để đòi tiửn nhưng không được, nên đã nói lại cho một người bạn là  Lê Trọng Nghĩa, nhà  ở phường Nghĩa Аô, quận Cầu Giấy biết. Nghe chuyện, Nghĩa gọi điện hẹn anh Dương đến ngã tư Chùa Bộc - Thái Hà , đối diện tòa nhà  Parkson để đánh nhau. Khoảng 0h30 ngà y 26/1, Nghĩa rủ theo Lưu Quang Thạc đi xe máy đến điểm hẹn. Vừa gặp nhau, Nghĩa và  Dương đã xông và o đấm đá nhau. Lúc nà y, Thạc đứng gần đó đã rút súng nhắm vử phía anh Dương bóp cò. Do vết thương quá nặng, anh Dương đã tử­ vong trên đường tới bệnh viện.

Sau khi gây án, Nghĩa và  Thạc đã bử trốn, và  bị CQАT CATP Hà  Nội ra quyết định truy nã. Аầu tháng 2/2011, Nghĩa ra đầu thú, sau đó đã bị TAND TP Hà  Nội tuyên phạt 12 năm tù. Аúng 2 năm sau ngà y gây án, ngà y 26/1/2013, Lương Quang Thạc cũng đã đến CQАT đầu thú.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Kẻ nổ súng trước Parkson ra đầu thú sau 2 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO