Kẻ cắt đầu người tình cũ tường thuật lại tội ác

ANTG| 24/05/2010 12:51

Tại Phòng Cảnh sát Hình sự, CA Hà  Nội, Nguyễn Аức Nghĩa, kẻ ra tay giết bạn gái cũ, chặt đầu, gọt các ngón tay rồi vứt xác lên tầng thượng tòa nhà  G4, khu chung cư Trung Yên 1, Cầu Giấy (Hà  Nội) kể lại tường tận vử vụ giết người.

Nghĩa nói từng câu rà nh rọt, thong thả, điửm tĩnh và  cứ như là  nhân chứng trong một vụ án chứ không phải là  một kẻ mà  có lẽ rằng sau nà y, khó có mức án nà o nhẹ hơn án tử­ hình.

"Cháu học АH từ năm 2002. Sở dĩ cháu đi học muộn bởi vì ngà y xưa cháu đi học cũng không giửi gì, rồi học hết lớp 12 cháu đi là m linh tinh nhiửu nghử, mãi sau mới thi được và o АH Ngoại thương. Аến năm 2003, cháu phải nghỉ nằm viện hơn 1 tháng, bởi vì hồi đó cháu ho nhiửu và  đi khám các bác sĩ nghi cháu bị bệnh lao. Hơn 1 tháng nằm viện đấy, cháu nợ mất 7 môn thi, lúc bấy giử nghĩ thi lại cũng không được bởi vì bử lâu quá không thể thi được cho nên cháu xin bảo lưu kết quả và  lùi học lại 1 năm. Thế là  năm 2004 cháu học khóa K42, lớp A1 và  ở lớp cháu và  Nguyễn Phương Linh đã yêu nhau".

c
Hung thủ Nguyễn Аức Nghĩa và  chiếc túi đựng đầu nạn nhân. Ảnh: ANTG
Nghĩa kể vử "thiên tình sử­" của Nghĩa với Nguyễn Phương Linh (26 tuổi, trú tại Minh Khai, Hà  Nội) và  cũng tử ra tự hà o rằng mình là  người được nhiửu con gái "tìm đến", bởi vẻ ngoà i đẹp trai, nói năng dịu dà ng, lại biết cả đọc thơ tán gái nữa.

Trong quãng thời gian yêu Linh, Nghĩa cũng có thêm không ít các mối tình ngắn ngủi khác, và  Linh cũng biết. Аến khoảng cuối năm 2006, Nghĩa và  Linh chia tay. Nghĩa lao và o một mối tình khác với một cô gái tên là  Hoà ng Thị Yến (24 tuổi, ở phòng 1101, nhà  G4, SV của Trường АH  Genetic Hà  Nội). Cũng vì quá yêu Nghĩa mà  Yến không ngần ngại đánh cho Nghĩa một bộ chìa khóa nhà  mình.

Nhân dịp nghỉ lễ 30/4 và  1/5, Yến cùng bà  vử thăm quê ở Аông Triửu (Quảng Ninh) và  trước khi đi, cô có nhử Nghĩa đến trông nhà  hộ.

Chiửu ngà y 3/5, Linh đến chơi với Nghĩa và  đến tối lại vử nhà . Rồi hôm sau ngà y 4/5, và o lúc 12h29, Nghĩa gọi điện thoại cho Linh rủ đến chơi và  không quên dặn cô mang theo máy tính. 13h30, Linh có mặt tại nhà  Yến.

Hai người ở với nhau suốt từ chiửu ngà y 4/5 và  cho đến khoảng 21h thì Nghĩa quyết định ra tay. Trong lúc Linh chải đầu, soi gương để chuẩn bị đi ngủ thì Nghĩa và o trong bếp lấy con dao Thái Lan, loại dao gọt hoa quả, dà i khoảng hơn 20cm. Hắn giấu dao sau lưng rồi đến đằng sau Linh, hắn nghiến răng đâm 1 nhát từ sau lưng và  nhát dao đó đã xuyên thẳng và o tim Linh khiến cô gục ngã ngay tại chỗ.

Nghĩa tường thuật: "Trong lúc ở với cháu, thấy Linh cứ gọi điện thoại nói chuyện thân mật với thằng nà o đó, cháu điên lên vì ghen. Thế là  cháu lấy con dao lén đâm Linh từ phía sau. Cháu đâm bằng tay phải, hơi chếch từ trên xuống, Linh ngã gục ngay, không kêu được một tiếng nà o, đầu hướng vử cử­a sổ, chân quay và o phía trong.

Giết người yêu cháu xong, cháu ngồi bên cạnh xác và  tự nhiên lúc đó cháu như kẻ ngủ mê sực tỉnh, cháu nghĩ: "Trời ơi tôi đã là m gì thế nà y, tại sao tôi lại phạm tội ác tà y trời như vậy!?". Cháu cứ ngồi như thế, cho đến khoảng 2h sáng thì cháu lại nghĩ rằng, nếu bây giử gia đình Linh biết con gái họ mất tích, họ sẽ báo công an. Mà  công an tìm ra xác thì thế nà o cũng xác định được nạn nhân nà y là  ai. Muốn để công an không biết được thì chỉ có mỗi một cách là  không để công an nhận dạng được.

Nghĩ thế, cháu bèn lôi xác và o buồng tắm, lấy dao cắt đầu Linh ra. Cháu cắt bằng con dao con không được, cháu và o trong bếp, lấy con dao mà  gia đình chuyên để chặt xương, nhưng dùng dao to cũng không được, cháu lại phải dùng dao nhử lách mãi mới cắt đứt được rời đầu Linh ra khửi cổ, sau đó cháu cho và o túi nylon. Cắt được đầu thì công an không thể nhận được mặt, nhưng cháu lại nghĩ rằng còn vân tay, thế là  cháu chặt hết các ngón tay của Linh cũng cho và o túi nylon....

Rồi Nghĩa kể tiếp: Sau đó cháu nghĩ, phải giấu xác ở đâu. Lúc nà y cháu chợt nhớ ra, những lần đến nhà  Yến chơi, có một lần mất điện, cháu đã lang thang đi bộ từ tầng dưới lên tầng trên và  cháu thấy ở tầng 12 nơi có một cái ống để người ta đổ rác.

Cháu nghĩ rằng, giấu xác lên đó thì mọi người sẽ không biết, thế là  cháu bọc xác Linh và o một chiếc chăn mửng và  đến 4h sáng cháu vác xác mang lên tầng 12 và  đặt và o chỗ ô cử­a. Xong xuôi đâu đấy, cháu trở vử phòng, tất cả quần áo vấy máu của cháu và  bộ quần áo của Linh cháu cho hết và o 1 túi nilon, sau đó nhét và o trong tủ của nhà  Yến.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Tọa đàm khoa học: “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản”
    Toạ đàm là một trong những hoạt động bên lề nhân chuyến công tác của Lãnh đạo Thành ủy- UBND Thành phố Hà Nội thăm Thành phố Bắc Kinh (tháng 5/2024) và thiết thực kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai Thành phố.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
Đừng bỏ lỡ
Kẻ cắt đầu người tình cũ tường thuật lại tội ác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO