K+ phản đối, Cáp Hà  Nội khẳng định tiếp tục phát sóng gói Super Sunday

Dân trí| 19/08/2010 10:47

(NHN) K+ đã báo cáo Cục phát thanh truyửn hình và  thông tin điện tử­ việc một số đà i truyửn hình cáp địa phương phát sóng trận Liverpool - Arsenal. Lãnh đạo truyửn hình cáp Hà  Nội (HCTV) kh?ng định tiếp tục phát sóng các trận Super Sunday, bất chấp K+ công bố độc quyửn...

Sau lượt trận khai mạc giải Ngoại hạng Anh, VSTV, đơn vị sở hữu kênh truyửn hình K+ đã thống kê được có hơn 10 đà i truyửn hình cáp địa phương đã tiếp sóng trận Liverpool - Arsenal tối ngà y 15/8 (thuộc gói ngà y Chủ nhật do VSTV độc quyửn) từ kênh truyửn hình True Sport của Thái Lan để phát lại trên hệ thống gồm: Bắc Ninh, Hải Phòng, HCTV, An Giang, Quảng Bình, Quảng Trị... 

Vấn đử bản quyửn phát sóng giải Ngoại hạng Anh chưa được giải quyết dứt điểmNgay khi phát hiện ra sự việc vi phạm bản quyửn, lãnh đạo VSTV đã gử­i công văn báo báo Cục phát thanh truyửn hình và  thông tin điện tử­, đồng thời có công văn gử­i các đà i truyửn hình đã tiếp sóng trận Liverpool - Arsenal từ kênh True Sport khẳng định việc là m như vậy là  vi phạm gói phát sóng độc quyửn giải Ngoại hạng Anh ngà y Chủ nhật VSTV đang nắm giữ. 

Vấn đử bản quyửn phát sóng giải Ngoại hạng Anh chưa được giải quyết dứt điểmNgay khi phát hiện ra sự việc vi phạm bản quyửn, lãnh đạo VSTV đã gử­i công văn báo báo Cục phát thanh truyửn hình và  thông tin điện tử­, đồng thời có công văn gử­i các đà i truyửn hình đã tiếp sóng trận Liverpool - Arsenal từ kênh True Sport khẳng định việc là m như vậy là  vi phạm gói phát sóng độc quyửn giải Ngoại hạng Anh ngà y Chủ nhật VSTV đang nắm giữ. 

Trước ngà y khai mạc Ngoại hạng Anh mùa giải 2010 “ 2011, VSTV và  đối tác MP&Silva đã khẳng định việc nắm giữ độc quyửn phát sóng gói Super Sunday trên lãnh thổ Việt Nam. Sau khi VSTV khẳng định việc các đà i truyửn hình khác tiếp sóng là  vi phạm bản quyửn, Giám đốc HCTV, ông Lê Аình Cương đã lên tiếp phản đối quan điểm do VSTV đưa ra. 

Theo ông Lê Аình Cương, HCTV đã bử tiửn mua thẻ thu lại sóng của True Sport, kênh thể thao bao gồm có bóng đá và  nhiửu môn thể thao khác để phát trên hệ thống hà ng ngà y. Không có chuyện HCTV thu sóng trộm để phát trận Liverpool - Arsenal, nên không thể đưa ra kết luận là  HCTV vi phạm bản quyửn mà  K+ đang nắm giữ. 

Cũng theo lời người đứng đầu HCTV, nếu muốn HCTV không tiếp tục phát sóng các trận đấu giải Ngoại hạng Anh thuộc gói Super Sunday, K+ phải là m việc trực tiếp với True Sport, hoặc đưa ra bản hợp đồng ký kết với MP&Silva để chứng minh rõ việc nắm giữ độc quyửn giải Ngoại hạng Anh ngà y Chủ nhật. Nếu True Sport không dừng phát sóng các trận đấu ngà y Chủ nhật trên lãnh thổ Việt Nam, HCTV sẽ tiếp tục phát sóng những trận đấu Super Sunday trên hệ thống của mình. 

Trong cuộc trao đổi mới nhất với Dân trí, lãnh đạo VSTV khẳng định đã thông báo sự việc đến nhà  cung cấp MP&Silva để đối tác nà y là m việc với True Sport để đảm bảo quyửn lợi cho những thuê bao đang sử­ dụng dịch vụ của K+. 

Giải Ngoại hạng Anh đã trôi qua được 1 vòng đấu, nhưng vấn đử bản quyửn các trận đấu thuộc gói Super Sunday vẫn chưa được giải quyết thấu đáo. Bộ Thông tin và  Truyửn thông chỉ đạo VSTV chia sẻ bản quyửn, tuy nhiên VSTV và  các nhà  đà i khai thác truyửn hình trả tiửn tại Việt Nam chưa tìm ra tiếng nói chung. VSTV muốn quản lý chính xác số lượng thuê bao, trong khi các đối tác không muốn công khai số khách hà ng sử­ dụng dịch vụ. 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Hà Nội trong trái tim tôi
    Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường tôi đã vô cùng yêu thích và thuộc nằm lòng bài hát: “Hà Nội - Một trái tim hồng” của nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn. Khi những ca từ trong trẻo cất lên: “Tôi hát bài ca ngợi ca Hà Nội/ Ơi Thủ đô xao xuyến trong trái tim tôi/ Hàng cây xanh bao mùa lá đỏ/ Gió sông Hồng rì rào sóng vỗ…”.
  • Sôi động “Đường chạy sắc màu”, triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”
    Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức “Đường chạy sắc màu - Những bước chân vì cộng đồng” và triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”.
Đừng bỏ lỡ
K+ phản đối, Cáp Hà  Nội khẳng định tiếp tục phát sóng gói Super Sunday
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO