Jordan không kích IS 56 lượt trong ba ngà y

vnexpress| 09/02/2015 08:22

NHN Online - Chiến đấu cơ Jordan dội 56 lượt bom xuống khu vực của Nhà  nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria và  tuyên bố truy tìm bằng được Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh của những kẻ nà y.

jo-4488-1423441327.jpg

Jordan cho hay mục tiêu chính là  tiêu diệt được thủ lĩnh IS al-Baghdadi. Ảnh minh họa: AP

Trong chiến dịch tăng cường ném bom cuối tuần qua, lực lượng không quân của Jordan tấn công dữ dội và o các căn cứ chính và  kho vũ khí của IS ở đông bắc Syria với 56 lượt không kích trong ba ngà y, Reuters đưa tin. 

"Chúng tôi đã đạt được mục tiêu của mình. Chúng tôi phá hủy các trung tâm hậu cần, các kho vũ khí và  nhằm và o những nơi trú ẩn của các phiến quân", Tướng Mansour al-Jbour, chỉ huy Không lực Jordan cho hay.

Theo ông al-Jbour, các cuộc không kích tiếp theo của Jordan nhằm truy đuổi kẻ cầm đầu IS là  Abu Bakr al-Baghdadi, ngăn chặn việc bán dầu bất hợp pháp và  phá hủy các căn cứ huấn luyện, các cơ sở đồn trú và  trung tâm chỉ huy của IS.

"Chúng tôi quyết tâm quét sạch chúng khửi mặt đất", Tướng al-Jbour nói.

Аến nay Jordan tham gia cuộc không kích lần thứ 5 của liên quân do Mử¹ dẫn đầu nhằm và o IS ở Syria. Các cuộc không kích nà y là m suy giảm gần 20% năng lực của nhóm khủng bố, tiêu diệt khoảng 7.0000 phiến quân trong và i tuần qua, vị tướng cho biết. 

Sau khi IS tung đoạn video quay cảnh phi công Jordan Moaz al-Kasasbeh bị thiêu sống trong một chiếc lồng sắt ngà y 3/2, Abdullah II, quốc vương nước nà y, tuyên bố sẽ trả thù cho Kasaesbeh, thử truy quét IS đến viên đạn cuối cùng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Jordan không kích IS 56 lượt trong ba ngà y
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO