Inzaghi lập hat-trick, AC Milan vượt mặt Juves trên BXH

Vũ Tuấn| 20/04/2009 05:43

(NHN) Inzaghi đã lập cú hat-trick để góp công và o chiến thắng tưng bừng 5-1 của Milan trước Torino, rạng sáng 20/4. Qua đó, giúp đội bóng áo xọc đử-đen vượt qua Juventus để chiếm vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng

Trận hòa của Juventus trước Inter ngà y hôm qua đã tạo động lực rất lớn cho Milan khi đón tiếp đội khách Torino trên sân nhà  San Siro. Nếu có được 3 điểm và  ghi được hơn 4 bà n thắng trong trận đấu nà y, ngôi nhì bảng xếp hạng sẽ lọt và o tay Milan.

Chính vì lẽ đó, dù ra sân với một hà ng thù chắp vá, nhưng Milan không dấu diếm ý định già nh chiến thắng khi đội chủ nhà  đã tổ chức đánh phủ đầu đội khách ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 9, lưới của Torino đã rung lên nhưng trọng tà i không công nhận bà n thắng của Inzaghi vì việt vị.

Tuy vậy, các CАV của Milan đã không phải chử đợi quá lâu. Phút 13, từ tình huống đá phạt góc của Beckham, lão tướng Inzaghi đã nhanh như một chú sóc vượt qua sự kèm cặp của hà ng thủ Torino để thoải mái đánh đầu hạ gục Sereni mở tỷ số trận đấu.

Có bà n thắng khai thông thế bế tắc, các học trò của HLV Ancelotti đã dòn đội khách và o thế chống đỡ rất vất vả với liên tiếp những cơ hội do Pato và  Kaka tạo ra. Cậu thủ trẻ không thể ghi bà n thì lão giࠝ Inzaghi tiếp tục lên tiếng. Phút 37, lại bắt nguồn từ đường chuyửn của Beckham và  kết thúc bằng cái đầu của Inzaghi, tỷ số là  2-0 nghiêng vử Milan.

Già nh chiến thắng "5 sao" Milan "cướp" vị trí thứ 2 của Juves - Ảnh: Getty

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Flamini và  Kaka còn bử lỡ hai cơ hội ăn bà n rõ rệt. HLV Ancelotti tung Ronaldinho và o sân thay Pato. Bước và o hiệp 2, sự thay đổi vử nhân sự của Milan đã phát huy tác dụng khi Ronaldinho thực hiện cú chọc khe chính xác để Inzaghi dễ dà ng đánh bại Sereni, hoà n thà nh hat-trick của mình ở phút 60.

Phút 68, Ambrosini thực hiện cú đột phá và o vòng cấm buộc thủ môn Sereni phải phạm lỗi, và  trọng tà i Luca Banti không ngần ngại chỉ tay và o chấm 11m. Kaka đã không mắc một sai lầm nà o khi đối mặt Sereni bằng cú sút quyết đoán để đưa đội chủ nhà  dẫn trước 4-0.

Аến lúc nà y, bất ngử Torino chơi như không còn gì để mất khi đẩy toà n bộ đội hình lên tấn công. Những nỗ lực của đội khách cuối cùng cũng được đửn đáp ở phút thứ 80, khi Barone tung cú sút và  bóng tìm đến chân  Franceschini để cậu thủ nà y có cú ra chân rất nhanh là m tung lưới Dida.

Tỷ số 4-1 là  đủ để Milan cướp vị trí thứ 2 từ tay Juve, nhưng đội chủ nhà  đã là m được nhiửu hơn thế với bà n thắng ở phút cuối cùng của trận đấu. Phút 90, Kaka chuyửn bóng cho Ambrosini để cậu thủ nà y thực hiện cú sút chéo góc mang vử thắng lợi 5 sao cho đội chủ sân San Siro.

Với chiến thắng đậm đà  nà y, Milan đã chính thức vượt qua Juve nhử hơn vử hiệu số bà n thắng. Không những vậy, đây còn là  động lực để Milan sẵn sà ng vượt qua chính đối thủ của mình khi 2 đội sẽ gặp nhau tại San Siro ở vòng 35 (10/5).

Аội hình ra sân:

Milan: Dida; Flamini, Senderos, Maldini (Darmian 72'), Zambrotta; Beckham, Pirlo, Ambrosini; Kaka; Pato (Ronaldinho 46'), Inzaghi (Shevchenko 65').

Torino: Sereni; Rivalta (Dellafiore 40'), Natali, Franceschini, Rubin (Ogbonna 65'); Abate, Dzemaili (Saumel 46'), Barone, Diana; Rosina; Bianchi.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Inzaghi lập hat-trick, AC Milan vượt mặt Juves trên BXH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO