Huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi: Cấp sổ đử không đúng pháp luật

Quốc Lưu| 13/05/2013 11:43

(NHN) Gần 10 năm qua, chị Trần Thị Kim Liên (SN 1971), trú tại thôn Ngọc Thạch, xã Tịnh An, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi phải khổ sở gử­i đơn khiếu nại khắp nơi vì toà n bộ mảnh đất thừa kế của cha mẹ chị để lại đã bị UBND xã Tịnh An và  UBND huyện Sơn Tịnh cấp Giấy Chứng nhận quyửn sử­ dụng đất (sổ đử) cho người anh rể của chị (!?)

Cha mẹ của chị Liên là  ông Trần Học (SN 1907) và  bà  Bùi Thị Khiêng (SN 1949) có một ngôi nhà  ở cấp 4 trên mảnh đất diện tích 2.325m2 (thuộc tử bản đồ số 7, thử­a 156) tại xóm Tây Thà nh xã Tịnh An, huyện Sơn Tịnh. Tháng 4/2004, cha của chị ( ông Trần Học) qua đời, không để lại di chúc. Mẹ của chị Liên (bà  Khiêng) tiếp tục quản lý và  sử­ dụng nhà , đất nêu trên. Sinh thời, cha mẹ chị Liên có 2 người con gái là  chị Liên và  chị của chị Liên là  Trần Thị Xuân (đã chết trước ông Học).

Tuy nhiên, sau khi ông Học mất được và i tháng, ông Vy Hoà i - là  chồng của chị Xuân, anh rể của chị Liên - đã tự ý đi kê khai là m sổ đử đối với toà n bộ diện tích 2.325m2 đất của cha mẹ chị Liên. Không rõ lý do gì, và o ngà y 29/11/2004, UBND huyện Sơn Tịnh đã cấp Giấy Chứng nhận quyửn sử­ dụng đất cho ông Hoà i đối với toà n bộ diện tích đất nêu trên.       

 Khi phát hiện ra điửu ngang trái đó, chị Liên đã là m đơn khiếu nại nên UBND xã Tịnh An yêu cầu dừng việc giao sổ đử cho ông Vy Hoà i để chử các cấp có thẩm quyửn giải quyết theo đúng pháp luật, bảo đảm quyửn thừa kế tà i sản cho chị.

 Tháng 02/2005, mẹ chị Liên là  bà  Bùi Thị Khiêng qua đời. Vừa qua, mảnh đất vườn của cha mẹ chị Liên để lại thuộc phạm vi giải tửa đửn bù của dự án đường Trà  Khúc - Mử¹ Khê,  được bồi thường số tiửn là  260.000.000đvà  3 lô đất tại Khu tái định cư. Lấy danh nghĩa là  người đã được cấp sổ đử đối với mảnh đất nà y, ông Vy Hoà i không muốn chia cho chị Liên phần tiửn và  đất được đửn bù phần quyửn lợi nà o.

 Tháng 3/2013, phóng viên Báo Người Hà  Nội đã đến liên hệ là m việc với lãnh đạo UBND xã Tịnh An và  UBND huyện Sơn Tịnh để là m rõ vụ việc, tuy nhiên UBND xã  và  huyện không cung cấp cho phóng viên hồ sơ cấp sổ đử cho ông Vy Hoà i.

 Việc các cấp chính quyửn huyện Sơn Tịnh cấp sổ đử nêu trên cho ông Vy Hoà i có dấu hiệu trái quy định của pháp luật, gây thiệt hại quyửn thừa kế tà i sản hợp pháp của chị Trần Thị Kim Liên, gây bất bình trong dư luận địa phương. Аử nghị UBND huyện Sơn Tịnh và  các cơ quan có thẩm quyửn của tỉnh Quảng Ngãi cần kịp thời xem xét lại vụ việc nhằm đảm bảo quyửn lợi hợp pháp cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi: Cấp sổ đử không đúng pháp luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO