Huyện Аăk Аoa - Gia Lai: Trường THPT Nguyễn Huệ tổ chức chương triÌ€nh Thắp sáng ước mơ cho trẻ em Việt Nam

16/10/2016 11:35

NHN Online - Tối ngà y 15/10/2016, Аoà n trường cùng với Hội Chữ Thập Аử THPT Nguyễn Huệ, huyện Аăk Аoa, tỉnh Gia Lai đã phối hợp tổ chức chương trình Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ vì dân già u nước mạnh, xã hội, công bằng, dân chủ, văn minh, nhằm chà o mừng kỷ niệm 32 năm ngà y thà nh lập Trường THPT Nguyễn Huệ (15/10/1984- 15/10/2016), kỉ niệm 60 năm ngà y thà nh lập hội LHTN Việt Nam ( 15/10/1956- 15/10/2016) và  70 năm thà nh lập Hội Chữ Thập Аử 23/11/1946- 23/11/2016.

Аến dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo đại diện các sở Giáo Dục, huyện Аoà n, Ban Tuyên Giáo, Hội Chữ Thập Аử, lãnh đạo xã, thị trấn các cơ quan ban ngà nh đoà n thể và  đặc biệt có các nhà  tà i trợ, mạnh thường quân, thầy cô cùng đông đảo các bậc phụ huynh và  các em  học sinh trên địa bà n.

Mở đầu chương trình với các tiết mục truyửn cảm, sâu lắng,  như quê tôi, Tam ca Nhật kí của mẹ... do các em trong đội văn nghệ Trường biểu diễn.

Với  với thông điệp nuôi dườ¡ng ước mơ hoà i bão. Chương trình Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ  mặc dù diễn ra trong thời tiết mưa gây khó khăn nhưng không khí ở đây hân hoan, phấn khởi của thanh thiếu nhi cùng toà n thể các ban lãnh đạo trường, các thầy cô của trường THPT Nguyễn Huệ, phụ huynh cùng các nhà  tà i trợ.

Phát biểu tại buổi lễ thầy Phạm Ngọc Hai, Bí Thư Chi bộ, Hiệu Trưởng trường THPT Nguyễn Huệ: Qua chương trình nà y tôi muốn gử­i tới nhà  trường xã hội thông điệp thấu hiểu yêu thương con trẻ hơn, đặc biệt các em có  hoà n cảnh khó khăn, mọi đóng góp thiết thực của quý vị chắc chắn các em đạt được điửu kì diệu, trở thà nh người tốt cho bản thân và  xã hội. Ngoà i ra hoà n cảnh khó khăn không phải là  yếu tô quyết định thực hiện ước mơ, mỗi em dù khó khăn tới đâu cũng đửu có khả năng biến ước mơ thà nh hiện thực, hãy khám phá mình, hãy lỗ lực vượt qua khó khăn, mạnh dạn chia sẻ để ba mẹ, bạn bè, người thân thấu hiểu, giúp các em thực hiện điửu kì diệu mà  các em mơ ước và  nhân dip nà y chúng tôi chân thà nh cảm ơn tổ chức xã hội, các đơn vị, các mạnh thường quân, nhà  hảo tâm, bậc vụ huynh, học sinh, các cơ quan báo chí trên địa bà n.

Thầy Phạm Ngọc Hai Bí Thư Chi Bộ, Hiệu Trưởng phát biểu tại buổi lễ.

Tại chương trình, các em học sinh đã được xem phóng sự Hà nh trình thắp sáng ước mơ của một số tấm gương thanh thiếu nhi tiêu biểu của trường, tích cưÌ£c vươn lên trong học tập và  cuôÌ£c sống.

Ban Giám hiệu nhà  trường đã trao tặng 13 suất học bổng thắp sáng ước mơ cho những em có hoà n cảnh khó khăn.

АôÌ€ng thơÌ€i, Ban thường vụ nhà  trường đã trao tặng 13 suất học bổng thắp sáng ước mơ cho những em có hoà n cảnh khó khăn. Trong đó có 3 xuất học bổng cho học sinh nghèo trị giá 3 triệu đồng và  10 suất quà  điển hình tiên tiến cho học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập. Аược biết tổng số tiửn, quà  của các nhà  tà i trợ, các mạnh thường quân là  gần 40 triệu đồng, trao cho 13 em có hoà n cảnh khó khăn.

Vinh dự hơn tại chương trình 3 em học sinh tiêu biểu có hoà n cảnh khó khăn nhưng có thà nh tích xuất sắc trong học tập đã được nhận học bổng với mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Аó là  em Trần Hưng Hòa lớp 12A2,  Trải 11B8, Nguyễn Thị Ngọc Lý 11B5 của trường THPT Nguyễn Huệ.

Giao lưu cùng cha, mẹ của 3 em có hoà n cảnh đặc biệt khó khăn.

Аược biết chương trình nà y lần đầu tiên tổ chức, cũng là  lần đầu tiên tổ chức với các trường THPT trên Tỉnh.

Kết thúc chương trình tổng số tiửn mặt nhận được từ các nhà  tà i trợ và  các mạnh thường quân là  18 triệu 700 nghìn đồng. Аược biết trong trường có 60 em học sinh có hoà n cảnh khó khăn nhà  trường chọn lọc 13 trong số 60 em để tặng quà . Và  số tiửn nà y là m quử¹ và  tiếp tục trao cho những em có hoà n cảnh khó khăn trong 60 em còn lại.

Mặc dù thời tiết không thuận lợi gây mưa, nhưng không khí diễn ra vui tươi hân hoan của đông đảo các bạn học sinh và  những nhà  hảo tâm đến tham dự.

Аây là  một chương trình có ý nghĩa nhằm giáo dục lí tưởng sống, xây dựng ước mơ hoà i bão cho các em đồng thời cũng khuyến khích, tôn vinh những ước mơ đẹp biết vượt qua hoà n cảnh khó khăn để vươn lên trong học tập và  trong cuộc sống.

Mong rằng những phần quà  nà y sẽ là  động lực để các em vượt qua những khó khăn trong cuộc sống vươn lên trong học tập, biến những ước mơ của mình bay cao, bay xa.

Nguyễn Thảo

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Cơ hội khám phá tinh hoa di sản kiến trúc Hà Nội
    Trên những tuyến phố như Ngô Quyền, Lê Thánh Tông, Tràng Tiền… của quận Hoàn Kiếm có nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng. Hằng ngày, người ta vẫn đi qua, hoặc chỉ dừng lại để… “check-in”. Tuy nhiên, những công trình ấy lưu giữ những… bí mật lộ thiên ấy không phải đều mở cửa thường xuyên để đón khách. Với mong muốn tạo cơ hội cho công chúng khám phá “tuyến đường di sản này”, Ban Tổ chức Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024 đã xây dựng một tour khám phá tinh hoa di sản kiến trúc. Đây sẽ là dịp để công chúng vừa được “chạm” vào quá khứ, vừa được trải nghiệm nhiều loại hình nghệ thuật, thỏa mãn mỹ cảm của nhiều giác quan.
  • Một giấc mơ xa
    Vân nằm duỗi chân ở sofa, nghe đài mà hai con mắt cứ ríu lại. Jim và Coen vừa theo bố chúng ra ngoài. Ở thị trấn này, trẻ em và những chú cún luôn được thỏa thích dạo chơi. Ánh nắng của buổi sáng đẹp trời chiếu xuyên qua tấm rèm cửa khiến Vân không nỡ ngủ vùi. Cô sống cùng gia đình chồng ở một vùng phía đông Hà Lan, nơi mà cuối tuần nghe nói mình đi dạo là biết sắp được chở vào rừng. Sáng này nếu không thấy mệt trong người thì cũng đã…
  • [Podcast] Chính sách vượt trội phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng đối với Hà Nội
    Nghị quyết số 15-NQ/TW của Bộ Chính trị đặt ra nhiệm vụ xây dựng Thủ đô Hà Nội trở thành đô thị thông minh, hiện đại, xanh, sạch, đẹp. Để thành phố Hà Nội hiện thực hóa nhiệm vụ này, Luật Thủ đô (sửa đổi) đã có chính sách vượt trội để phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (mô hình TOD) cho Hà Nội.
  • 11 nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội đất nước năm 2025
    Theo dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trình bày tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV, Chính phủ sẽ tập trung vào 11 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong năm tới.
  • Lễ hội tài năng nghệ thuật thanh niên Thủ đô sẽ diễn ra tại Tây Hồ
    Ngày 27/10/2024, Chất Festival sẽ chính thức diễn ra tại Sân vận động - Trung Tâm Văn hoá - Thông tin & Thể thao Tây Hồ - Hà Nội, với sự xuất hiện của hơn 30 đội diễn tài năng từ các trường Đại học tại Thủ đô cùng 19 ban nhạc.
Đừng bỏ lỡ
  • Vở kịch "Những thân thể nhiễm độc" sẽ ra mắt khán giả Hà Nội vào tháng 11
    Tác phẩm “Những thân thể nhiễm độc” đã được biểu diễn tại Festival Avignon (Pháp), sẽ được biểu diễn phục vụ khán giả Việt Nam vào ngày 15/11 tại Hà Nội, ngày 9/11 tại Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, Đà Nẵng và ngày 5/11 tại Idecaf, TP Hồ Chí Minh.
  • TP Huế: Mở rộng quan hệ hợp tác, trao đổi văn hóa - nghệ thuật với Thành phố Gyeongju (Hàn Quốc)
    UBND TP Huế tiếp xã giao, làm việc với đoàn Ủy ban văn hóa TP Gyeongju (Hàn Quốc) về nhiều lĩnh vực và trong đó tập trung vào giao lưu nhân dân, hợp tác trao đổi văn hóa - nghệ thuật.
  • [Video] Hồi sinh những vườn đào sau cơn bão
    Cơn bão số 3 và hoàn lưu bão vừa qua gây mưa lớn khiến mực sông Hồng dâng cao nhấn chìm gần như toàn bộ diện tích trồng đào ở các phường Nhật Tân và Phú Thượng (quận Tây Hồ), hàng trăm nghìn gốc đào đang cho khai thác đã chết, nhiều hộ dân đã trắng tay. Nhưng với quyết tâm giữ gìn nghề truyền thống của địa phương, các cấp chính quyền cơ sở cùng với người dân đã và đang khắc phục khó khăn, nỗ lực hồi sinh lại những vườn đào.
  • Nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Đặng Thiêm Một đời cần mẫn “hút nhụy hoa xây mật”
    Tôi biết nhà giáo, nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Đặng Thiêm từ cuối năm 2008, sau khi tỉnh Hà Tây sáp nhập vào Hà Nội. Theo đó, một số hội viên Hội Văn học Nghệ thuật Hà Tây (chuyên sưu tầm, nghiên cứu văn hóa văn nghệ dân gian) cũng nhập vào mái nhà chung là Hội Văn nghệ Dân gian Hà Nội, trong đó có Đặng Thiêm. Dần dà qua công việc, chúng tôi thân thiết và quý mến nhau. Mỗi lần trò chuyện với ông lão quắc thước, thông tuệ nhiều mặt, tôi lại nhớ tới lời của GS.TS Mai Quốc Liên: “Vẫn biết là trời cho tuổi thọ, nhưng chủ yếu là người hiền đức thế nào thì mới được đặc ân như thế!”.
  • Chùm thơ của tác giả Nguyễn Văn Mạnh
    Tạp chí Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu chùm thơ hai bài của tác giả Nguyễn Văn Mạnh.
  • Việt Nam giành 3 giải Vàng tại Liên hoan Nghệ thuật châu Á - Thái Bình Dương
    3 giải thưởng trên được trao cho: NSND Lệ Ngọc với tiết mục Cô Đôi Thượng Ngàn; NSƯT Nguyễn Văn Hải và Phạm Thị Hồng với tiết mục Bèo dạt mây trôi. Trong đó, giải thưởng của NSND Lệ Ngọc đạt mức “Gold Plus”, giải Vàng đặc biệt. Ngoài ra, các nghệ sĩ múa của Sân khấu Lệ Ngọc được trao cúp kỷ niệm dàn múa phụ họa xuất sắc của Ban tổ chức.
  • Triển lãm “30 năm đi cùng ký ức - Thám tử lừng danh Conan”
    Nhân dịp kỉ niệm 30 năm ra đời bộ truyện “Thám tử lừng danh Conan”, từ 26/10 đến 25/12/2024, NXB Kim Đồng phối hợp với Tagger tổ chức triển lãm “30 năm đi cùng ký ức - Thám tử lừng danh Conan” tại trụ sở Nhà xuất bản (55 Quang Trung, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Đây là cơ hội cho các fan của Thám tử Conan tại Việt Nam được quay về trong ký ức tuổi thơ, thế giới phá án và truy tìm sự thật cùng các vụ án giả lập bí ẩn, hấp dẫn…
  • Khởi công vở tuồng lịch sử “Đoạn Thâm Tình”
    “Đoạn thâm tình” kể về những năm cuối cùng thời vua Lê Hiền Tông và hai năm đầu thời vua Lê Chiêu Thống. Vở diễn do Đoàn nghệ thuật truyền thống, Nhà hát Tuồng Việt Nam dàn dựng.
  • Quảng bá các di sản của Việt Nam được UNESCO công nhận qua điện ảnh
    Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa ban hành kế hoạch tổ chức triển lãm ảnh “Các di sản của Việt Nam được UNESCO công nhận - Trải nghiệm qua các thước phim điện ảnh” trong khuôn khổ Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII (HANIFF VII).
  • Tái hiện lễ khao lề thế lính Hoàng Sa giữa lòng Hà Nội
    Đây là hoạt động trong Chương trình “Biển, đảo trong lòng đồng bào” diễn ra vào tháng 10 tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam.
Huyện Аăk Аoa - Gia Lai: Trường THPT Nguyễn Huệ tổ chức chương triÌ€nh Thắp sáng ước mơ cho trẻ em Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO