Huy Khánh: Ghét nhất đà n ông chối bử con cái!

cstc| 16/03/2012 12:42

(NHN) Sau tất cả những sai lầm và  ồn à o, Huy Khánh của ngà y hôm nay đã trở nên chín chắn hơn. Tháo bử vẻ ngoà i đà o hoa của nghử diễn, bử lại cả những mặc định vử hình ảnh anh chà ng "sát gái" mà  các nhân vật mang lại, Huy Khánh hiện tại đam mê nghử nghiệp, yêu một người phụ nữ trưởng thà nh và  kiếm tiửn mua nhà  để an cư. Vui chơi 10 năm, để bắt đầu một hà nh trình chắc chắn, đó chính là  Huy Khánh!

Nghử diễn viên... trần trụi lắm!

- Người ta có nhiửu cách đánh giá thà nh công của một diễn viên. Nhưng ở Việt Nam, sau mỗi mùa phim Tết, cách đánh giá thực tế nhất là  nhìn lại một năm người diễn viên có vai diễn nà o đáng chú ý và  bộ phim ấy có ấn tượng hay không. Vừa rồi anh có hai vai trong 2 phim nhựa chiếu kử cận nhau: "Cột mốc 23" và  "Lệ phí tình yêu". Nhưng hình như anh không hà i lòng và  phim cũng kém ấn tượng?

- Năm 2011, tôi thà nh công nhất với phim "Cô dâu đại chiến". Còn "Cột mốc 23", dù phim có nhiửu ý kiến trái chiửu, nhưng vai diễn của tôi đã có được phản ứng tốt. Tôi đóng vai anh chà ng bán thịt chó, da đen nhẻm, râu ria xồm xoà m, bặm trợn và ... hơi xôi thịt, một hình ảnh hoà n toà n mới so với những anh chà ng đà o hoa trước đây. Thêm và o đó, tôi cũng đã thà nh công trong vai trò mới: phó đạo diễn của phim, một lĩnh vực mà  tôi muốn theo đuổi.

Còn với "Lệ phí tình yêu", đúng là  nhân vật nà y khá quen thuộc với tôi. Không cần phải cố gắng gì nhiửu để thể hiện vai diễn đó. Nhưng nó cũng không phải là  vai diễn dở, dù nếu là  người quá khắt khe tôi sẽ từ chối vai diễn đó. Bù lại, tôi cũng có thêm những vai diễn hay trong phim truyửn hình, những nhân vật rất lạ lùng mà  tôi chưa từng được thể hiện: đó là  một ông già  mất trí nhớ, một tay trùm giang hồ khét tiếng...

- Anh vừa nói nếu quá khắt khe sẽ không nhận lời đóng "Lệ phí tình yêu". Phải chăng đây là  lúc chúng ta buộc phải nhìn nhận rằng, người diễn viên không dám từ chối một cơ hội đóng phim, vì tình nghĩa, vì sợ nhà  sản xuất và  vì... tiửn?

Mạc Anh Thư - bạn gái mới của Huy Khánh.

- Аúng! Ở Việt Nam, là m gì cũng phải nghĩ trước nhìn sau. Không phải ai cũng có những cơ hội tốt. Với "Lệ phí tình yêu", tôi biết họ là  nhà  sản xuất uy tín, có rạp chiếu riêng và  có hệ thống quảng bá chuyên nghiệp, có thể nói đó là  lý do lớn để tôi nhận lời đóng "Lệ phí tình yêu". Còn tiửn cũng là  một lẽ, tôi là  một diễn viên và  tôi sống bằng những đồng tiửn kiếm được từ nghử diễn xuất, là m MC và  tham gia gameshow. Chính vì thế, tôi chẳng già u có gì cả. Tiửn, như một lẽ tất nhiên, cũng là  một áp lực. Nhưng nếu tính vử tiửn, thì tôi tham gia phim truyửn hình đửu đặn và  đó mới là  nơi nuôi sống những diễn viên chỉ biết diễn như tôi, chứ chẳng biết là m gì khác.

- Tôi nhớ cách đây một năm, anh từng nói, muốn tạm quên những series truyửn hình dà i tập để bắt đầu công việc là m đạo diễn. Xem ra, lời nói vẫn chỉ là  lời nói?

- Аúng là  tôi có nói, tôi nhớ là  khi ấy anh cũng rất đồng cảm và  động viên tôi nhiửu lắm. Nhưng, nghử diễn viên không giống như những công việc khác, không dễ gì bử ngang. Аạo diễn nà o cũng gọi và  nói có vai hay lắm, viết riêng cho tôi. Và  như một cái máu là m nghử, tôi lại tiếp tục đi là m. Cứ như vậy, vai nà y tiếp theo vai khác, hết năm lúc nà o không biết!  Thêm và o đó, lúc nà y tôi nhận ra chưa có nhà  sản xuất nà o dám giao phim cho tôi là m đạo diễn. Họ nghĩ là  tôi đang viển vông hoặc nói cho vui. Nếu muốn là m, tôi phải đi năn nỉ họ. Và  phà m là  trong nghệ thuật, những gì phải xin xử, năn nỉ quá nhiửu, thì cũng là  những thứ... "của rẻ là  của ôi, của đầy nồi là  của không ngon". Tôi đi lên từ công việc của diễn viên phim truyửn hình và  tôi thích là m ra những bộ phim truyửn hình chứ không phải là  điện ảnh. Mà  như vậy, tôi cần thời gian, để mọi người tin rằng tôi là  một đạo diễn thực thụ. Tôi tin ngà y ấy cũng gần thôi...

- Nghe anh miêu tả, dường như nghử diễn viên không hà o nhoáng như những gì chúng ta vẫn bắt gặp trên các trang báo mạng vử các ngôi sao: xe hơi xịn, đồ hiệu đắt tiửn và  luôn khoe những món đồ cả tỷ bạc?

- Tôi đóng phim 10 năm rồi, toà n đóng vai chính thôi, nhưng giử mới rón rén đi mua căn chung cư ở quận 7, mà  mua trả góp đó. Nhà  đầu tư nói, cứ ráng tới khi nà o hết tiửn họ sẽ hỗ trợ cho vay ngân hà ng, nên tôi mới dám mua. Nghĩ là  có cái nhà  để an cư, chứ không lẽ cứ ở ké ba mẹ hoà i. Tiửn cát sê một diễn viên chính trong một bộ phim truyửn hình 30 tập, ở mức như tôi được tiếng là  cao nhất trong nghử rồi, cũng trên dưới 200 triệu đồng, mà  trang phục và  mọi thứ đi lại mình phải tự lo. Phim quay trong 3 tháng, đấy là  thuận lợi, còn không sẽ kéo dà i hơn. Trừ hết chi phí đi thì thực tế, số tiửn tích lũy của tôi chắc cũng ngang bằng với một... công chức! Sự thật thu nhập của diễn viên điện ảnh ở Việt Nam là  như vậy!

Hôm nay, có cô bạn là m bất động sản nói, ở quận 2 có căn chung cư đẹp lắm, khoảng 1,7 tỷ thôi, mà  nội thất rất cao cấp. Tôi nghe thích lắm, nhưng rồi nghĩ, giử là m sao có tiửn? Tiửn đóng phim các hãng còn nợ cả năm trời chưa trả, đôi khi mình cũng phải thông cảm vì phim họ chưa bán được nên chưa có tiửn. Lúc đó đà nh trà o lộng, chắc đi mua vé số, biết đâu mình gặp hên (cười). Thế nên, mặc dù thấy các em diễn viên trẻ mới và o nghử đi diễn bằng xe hơi, tôi cũng chạnh lòng. Nhưng nghĩ lại, ở Sà i Gòn nà y, nếu mua xe phục vụ nghử diễn thì sai bét, là m sao có thể chạy xe hơi mà  đến điểm diễn nhanh và  dễ dà ng bằng xe máy, chẳng qua là  để xe xua là m dáng thôi. Còn nếu đi diễn xa, đoà n phim đã có xe đưa. Thôi, chấp nhận nghèo chút, tôi có được căn nhà . Nếu có tiửn, tôi cũng sẽ không mua xe, mà  mua thêm căn nhà , cho mai mốt con mình ở!

Rất ghét những kẻ "dám chơi không dám chịu"

- Anh vừa nhắc tới tương lai của con mình, anh có nghĩ mình quá bận để có thể lo lắng và  chăm sóc cho Kiến Bách?

Huy Khánh và  bạn gái Mạc Anh Thư không khẳng định nhưng cũng không phủ nhận tin đồn đang chuẩn bị lên chức bố mẹ.

- Kiến Bách vừa tổ chức sinh nhật lên 6, bé bắt đầu lớn và  chúng tôi dần coi nhau như đôi bạn. Hơn một năm qua, bé đã được mẹ đưa vử sống tại Việt Nam và  chuẩn bị đi học. Rảnh là  tôi ghé thăm con, đưa con đi chơi và  cố gắng lắng nghe những nguyện vọng của con. Con trai tôi dễ thương và  nhạy cảm. Cu cậu cũng bắt đầu có những thắc mắc rất ngộ nghĩnh. Có hôm cu cậu gọi điện cho ba để hửi, là m cách nà o để... chinh phục cô bạn gái cùng lớp. Ba còn đang lúng túng thì cu cậu đã tìm ra giải pháp: "hối lộ" bạn một hộp kẹo. Nói chung, Kiến Bách đã trở thà nh chà ng trai và  tôi cần phải luôn ở bên con mỗi khi con cần. Bây giử, tôi là m mọi việc không chỉ cho bản thân, mà  còn phải nghĩ cho con mình.

- Anh luôn tử ra yêu con và  là  người cha đầy trách nhiệm. Anh nghĩ thế nà o vử những người đà n ông, đặc biệt là  giới diễn viên, không chịu thừa nhận con của mình?

- Tôi không đứng ở vị trí của mình để phán xét người khác được. Vì mỗi người một hoà n cảnh. Nhưng nhìn từ góc độ một người từng có con, tôi hiểu được một đứa trẻ cần cha nó tới mức nà o. Và , một cô bạn gái, thậm chí một người vợ, anh có thể yêu rồi chia tay. Nhưng đứa con anh sinh ra, thì không còn là  chuyện yêu hay ghét, nó là  máu thịt, huyết thống, là  tình yêu hòa lẫn với trách nhiệm, như máu trong người mình vậy. Thế nên, sự rũ bử trách nhiệm của người đà n ông trong trường hợp nà y là  rất đáng khinh! Tôi rất ghét thái độ đó!

- Nhân nói chuyện con cái, hình như năm Nhâm Thìn nà y, anh và  cô bạn gái Mạc Anh Thư cũng tính sinh một... chú rồng con?

- Ai nói với anh vử điửu nà y?

- Tất cả giới là m phim đửu khẳng định điửu đó. Tôi có mắc tội... vu khống không?

- (Cười lớn). Аúng, tôi và  Mạc Anh Thư yêu nhau cả năm nay và  tôi không hử giấu giếm điửu ấy. Còn chuyện con cái là  chuyện của ông trời. Tôi không muốn nói những chuyện đó trước khi nó xảy ra, bởi vì ông trời có cho thì mới được. Tôi muốn nói chúng tôi yêu nhau rất thà nh thật, nhưng chuyện đám cưới hay con cái là  chuyện riêng, khi nà o có sẽ thông báo. Còn năm nay, mọi dự định của tôi đửu tập trung và o công việc là m phim!

Rất ưng ý khi được mời đóng vai đồng tính

- Vậy thì chúng ta nói chuyện là m phim nhé! Anh có thể chia sẻ vử vai diễn mới trong "Lấy chồng người ta"?

- Аó là  một vai diễn đặc biệt nhất mà  tôi nhận được. Yêu cầu của đạo diễn là  tôi phải phơi mình cho đen và  phải biết bơi thuyửn bằng hai chân. Bối cảnh trọn vẹn của phim là  quay ở là ng nuôi cá bè La Ngà , Аồng Nai. Phim chỉ có 3 diễn viên thôi, đó là  tôi, Thái Hòa và  Đinh Y Nhung, cả ba sẽ có những nhân vật hoà n toà n khác biệt so với sở trường thông thường của mình. Sở dĩ đạo diễn yêu cầu phải biết bơi thuyửn bằng chân, vì sẽ có cảnh nhân vật của tôi vừa bơi thuyửn vừa nâng đứa con của mình bằng hai tay trên mặt sông. Người dân ở đó nói muốn bơi thạo phải mất 3 ngà y, nhưng thật may sau một ngà y tập thì tôi đã thà nh thạo, bơi được tới 2km. Tôi cũng phải vử tận mấy vùng quê để tìm những bộ quần áo thật cũ, có thể nói là  hơi nát, để đạo diễn chọn, cho nó ra đúng chất kham khổ mà  nhân vật phải có!

- Anh thích những vai diễn như thế nà y phải không?

- Thích! Mỗi vai diễn mới, với số phận khó đoán, sẽ là  một vai diễn là m cho người diễn viên thấy hứng thú rất nhiửu, mọi khó khăn sẽ được giải quyết nhanh hơn. Tôi đã đóng tất cả những vai xa hoa, già u sang, thậm chí là  đểu giả nữa. Nhưng cái tôi thiếu chính là  những vai đòi hửi diễn xuất nội tâm thật sâu. Аiện ảnh không dễ và  không nhanh như truyửn hình, vì chỉ cần bạn diễn hơi cương, hơi giả thì khán giả sẽ ngay lập tức từ chối bạn. Vì điện ảnh, như cách mà  báo Thế giới điện ảnh giật slogan, là  những khoảnh khắc quyến rũ và  đam mê...

- Còn dạng vai nà o mà  anh hứng thú nữa không?

- Аó là  vai đồng tính!

- Tôi nghĩ anh không có cơ hội! Vì trông mặt bắt hình dong, anh quá đà o hoa và ... "sát gái" trên phim rồi, hiếm có đạo diễn nà o mạo hiểm để giao cho anh vai đồng tính...

- Tôi đã có cơ hội rồi ! Аó là  vai nam chính trong bộ phim "Dục vọng" của đạo diễn Lưu Huử³nh. Phim sẽ khởi quay và o tháng 6. Аây là  kịch bản dữ dội với rất nhiửu cảnh nóng. Tôi đóng vai một anh chà ng đồng tính, yêu người bạn thân của mình điên cuồng, đến mức hy sinh mọi lẽ, kể cả nhận tội và  đi tù thay bạn. Cho đến khi, người bạn nói rằng, mình không yêu người đồng tính, nhân vật của tôi đã lặng lẽ đi phẫu thuật để trở thà nh phụ nữ. Tóm tắt là  như vậy, chứ kịch bản nà y không dễ đoán như thế, nó là  chuỗi của những bất ngử liên tiếp, và  những cảnh quay nóng bửng sẽ chiếm dung lượng khá lớn.

- Tôi nghĩ đây là  thử­ thách với anh ! Anh có sợ người đồng tính sẽ chê anh hóa thân và o vai của họ đầy... sai lệch?

- Tôi nghĩ là  mình đủ sức. Vì tôi quan sát nhiửu, bạn bè thân trong giới đồng tính cũng nhiửu. Nhiửu diễn viên là  người đồng tính sẽ ngần ngại và  ngượng ngập khi thể hiện vai nà y trên phim. Còn tôi, tôi nghĩ mình có được sự thoải mái hơn họ. Аó là  một lợi thế.

- Xin cảm ơn anh!

(0) Bình luận
  • Triển lãm "Dấu thiêng" tại Hoàng Thành Thăng Long của họa sĩ Chu Nhật Quang
    Chiều 25-9, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long đã họp báo giới thiệu triển lãm "Dấu thiêng" của họa sĩ Chu Nhật Quang sẽ ra mắt người yêu nghệ thuật tại Hoàng Thành Thăng Long từ ngày 5 - 15/10.
  • Triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi”: Hà Nội vươn mình bứt phá
    Sáng 23/9, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Câu lạc bộ Nhiếp ảnh người cao tuổi Hà Nội, Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám tổ chức Triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” lần thứ 19 - năm 2024 với chủ đề “Hà Nội vươn mình bứt phá”. Triển lãm diễn ra đúng dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).
  • Triển lãm "Mặt khác" gây quỹ ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng của cơn bão số 3
    Ba nghệ sỹ Lê Thiết Cương, Nguyễn Việt Hà, Đinh Công Đạt cùng bày triển lãm "Mặt khác" để thể hiện tình cảm với Hà Nội đồng thời gây quỹ ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng của cơn bão số 3.
  • Sự trường tồn của thư pháp chữ Quốc ngữ trong triển lãm “Nghiên bút còn thơm”
    Hướng tới kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2024); 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024); Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám tổ chức Lễ khai mạc triển lãm thư pháp Quốc ngữ “Nghiên bút còn thơm” vào chiều 31/8.
  • Cuộc thi vẽ tranh về di sản văn hóa Việt Nam
    Hội Di sản Văn hóa Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam, Công ty Cổ phần Kỹ thuật Công nghiệp Á Châu phối hợp tổ chức phát động cuộc thi vẽ tranh Di sản văn hóa Việt Nam qua hội họa lần thứ II - năm 2025.
  • Trao giải thưởng Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng
    Chiều ngày 30/8, tại Rạp Kim Đồng, số 19 Hàng Bài, Hà Nội, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội phối hợp với Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) tổ chức Lễ trao giải thưởng và khai mạc triển lãm Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) với chủ đề “Thủ đô Hà Nội – Vị thế mới – Tầm vóc mới”.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Bức tranh panorama "Hà Nội: Kháng chiến - Dựng xây - Đổi mới" tại Quảng trường ẩm thực Đảo Ngọc Ngũ Xã (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội) sẽ là địa điểm thu hút người dân đến thưởng lãm, check-in nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
  • Một Thủ đô phát triển toàn diện đang vươn lên mạnh mẽ cùng dân tộc và thời đại
    Sáng 4/10, tại Bảo tàng Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc triển lãm “Thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của Thủ đô 70 năm xây dựng và phát triển”. Triển lãm là một trong các chuỗi hoạt động trọng tâm của Thành phố Hà Nội kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
  • Hội thảo khoa học cấp quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Hội thảo khoa học cấp quốc gia “Tầm nhìn mới, cơ hội mới xây dựng Thủ đô Hà Nội văn hiến - văn minh - hiện đại, thành phố kết nối toàn cầu” là một trong hai sự kiện cấp Quốc gia trong chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) do Thành phố Hà Nội tổ chức.
  • Phát triển công trình xanh từ chính sách đến hành động thực tiễn
    Ngày 4/10, tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng quốc gia, Bộ Xây dựng phối hợp với UBND Thành phố Hà Nội tổ chức Phiên toàn thể Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam 2024 với chủ đề “Phát triển công trình xanh - Chuyển động từ chính sách đến hành động thực tiễn”.
  • Hà Nội chỉ đạo các biện pháp phục hồi sản xuất kinh doanh sau bão số 3
    Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh chỉ đạo loạt nhiệm vụ cụ thể để khôi phục sản xuất kinh doanh sau mưa bão như: cho vay, miễn giảm thuế, lệ phí, cắt giảm thủ tục hành chính... nhằm phục hồi sản xuất, kinh doanh; hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ, sạt lở đất.
Đừng bỏ lỡ
Huy Khánh: Ghét nhất đà n ông chối bử con cái!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO