Y tế - Giáo dục

Huế: Tuyên dương 384 “Học sinh danh dự toàn trường” tại di tích lịch sử Di Luân Đường

Hương Giang 17:22 28/09/2024

384 em “Học sinh danh dự toàn trường” tỉnh Thừa Thiên Huế được tuyên dương tại di tích lịch sử Di Luân Đường - Quốc Tử Giám (TP Huế).

461347677_833381905632064_6439634793372902546_n.jpg
Tuyên dương 384 em học sinh danh dự toàn trường tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ngày 28/9, tại di tích lịch sử Di Luân Đường – Quốc Tử Giám (TP Huế) diễn ra lễ tuyên dương học sinh danh dự toàn trường tỉnh Thừa Thiên Huế. Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình và đại diện lãnh đạo các sở ban ngành liên quan cùng đông đảo học sinh, giáo viên và phụ huynh.

Trong năm học vừa qua, học sinh Thừa Thiên Huế tiếp tục khẳng định vị trí trong top 10 về kết quả thi chọn học sinh giỏi Quốc gia khi có 74/93 học sinh dự thi đạt giải (đạt tỉ lệ 79,6%), trong đó có 7 học sinh được chọn vào vòng dự tuyển thi quốc tế và có 1 học sinh giành Huy chương Bạc Olympic Sinh học Quốc tế lần thứ 35 (IBO 2024). Có 1 học sinh vào vòng Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 - đây là lần thứ 2 liên tiếp và 7 lần có học sinh tham dự Chung kết Đường lên đỉnh Olympia.

Trong số 384 em học sinh tiêu biểu được tuyên dương, nhiều em đã đạt thành tích xuất sắc và được nhận các giải thưởng cao quý nêu trên. Đặc biệt, nhiều em có hoàn cảnh khó khăn, bằng nghị lực, ý chí và quyết tâm cao đã vượt lên hoàn cảnh, đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Đây là phần thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ghi nhận và tặng thưởng học sinh đạt danh hiệu thành tích đặc biệt xuất sắc toàn diện trong năm học nhằm động viên, tôn vinh, khuyến khích tinh thần ham học, học giỏi.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh, thành tích hôm nay là kết quả bước đầu, các em hãy lấy đó làm động lực để tiếp tục phấn đấu trong học tập và rèn luyện, phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất, phát huy sở trường cá nhân, trở nên đặc biệt theo cách riêng của mình và trở thành một phần đáng tự hào của quê hương, tổ quốc, dân tộc Việt Nam, tự tin bước ra thế giới với tâm thế của những công dân toàn cầu như mong muốn của Chủ tịch nước trong thư gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2024 - 2025.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn các cấp, các ngành, mỗi gia đình và toàn xã hội tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhà trường, cùng với các thầy cô giáo thổi lên mạnh mẽ hơn nữa ngọn lửa đam mê học tập trong mỗi học sinh. Sát cánh, đồng hành, lắng nghe, thấu hiểu, sẻ chia, tạo điều kiện tốt nhất để các em có cơ hội phát triển tài năng, vun trồng ước mơ, chắp cánh hoài bão, lý tưởng cao đẹp, góp phần tạo khí thế mới, động lực mới, sẵn sàng tâm thế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

461310669_833382045632050_3668862950460051424_n.jpg
Trao chứng nhận “Học sinh danh dự toàn trường” cho các em học sinh.

Đây là năm thứ 5 tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tuyên dương nhằm ghi nhận và biểu dương, khen thưởng những thành tích xuất sắc toàn diện của các em học sinh, tạo nên phong trào thi đua học tốt thường xuyên trong trường học. Đồng thời ghi nhận sự tận tâm, tận tình chăm chút “trồng người” của quý thầy cô giáo và sự quan tâm, yêu thương, chăm lo của gia đình và toàn xã hội để các em có điều kiện tốt nhất hăng hái thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt và trở thành con ngoan, trò giỏi, những công dân tốt, có ích cho xã hội trong tương lai.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Triển lãm ảnh "Hà Nội trong tôi" - lời tỏ bày tình yêu với Hà Nội
    Từ 28/9/2024 đến 29/10/2024, tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm (đoạn đối diện tượng đài Vua Lê Thái Tổ), Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với Chi hội Nhiếp ảnh - Báo chí (Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội) tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”. Triển làm là một hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
  • Liên hoan hát then - đàn tính và xòe Thái lần thứ VI
    Với chủ đề "Hát Then, đàn Tính và nghệ thuật Xòe Thái Lai Châu - tinh hoa tỏa sáng", các hoạt động nghệ thuật diễn ra tại Liên hoan có nội dung ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, con người, nét đẹp trong đời sống tín ngưỡng mang đậm bản sắc văn hóa độc đáo, thông qua hình thức hát Then, đàn Tính, múa trong Then và nghệ thuật Xòe Thái của đồng bào dân tộc Thái.
  • Hội sách Hà Nội 2024: Cầu nối của tri thức, lan tỏa văn hóa đọc
    Tối 27/9, Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố Vì hòa bình” đã khai mạc tại Vườn hoa đền Bà Kiệu, trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.
  • [Video] “Hà Nội và Tôi”: Bồi đắp và lan tỏa tình yêu Hà Nội
    Ngày 27/9 tại phố Sách Hà Nội (phố 19/12, quận Hoàn Kiếm). Tạp chí Người Hà Nội đã tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Hà Nội & Tôi”. Nhà báo Vương Minh Huệ - Tổng biên tập Tạp chí Người Hà Nội, Trưởng ban tổ chức cuộc thi khẳng định, hàng trăm tác phẩm dự thi cuộc thi viết Hà Nội và tôi đã phản ánh sinh động những nét văn hóa đặc trưng của mảnh đất Hà thành, góp phần lan tỏa một Hà Nội văn hiến – văn minh – hiện đại.
  • [Podcast] Một số nội dung mới cơ bản của Luật Thủ đô (sửa đổi)
    Luật Thủ đô (sửa đổi) Quy định các cơ chế, chính sách đặc thù vượt trội cho Thủ đô, bảo đảm phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng và tuân thủ Hiến pháp năm 2013. Luật Thủ đô (sửa đổi) được đặt trong tổng thể hệ thống pháp luật, không phải là đạo luật thay thế toàn bộ hệ thống pháp luật hiện hành, áp dụng riêng cho Thủ đô.
  • Phát triển du lịch gắn với bảo tồn các giá trị văn hoá truyền thống ở A Lưới
    Phát triển du lịch sinh thái và cộng đồng gắn với bảo tồn các giá trị văn hoá truyền thống dân tộc của huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) để đáp ứng nhu cầu phục vụ du khách.
  • "Đào, phở và piano" tham dự giải Oscar
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã lựa chọn bộ phim: Đào, Phở và Piano (Công ty Cổ phần Phim truyện 1 sản xuất), đại diện Việt Nam tham dự Vòng sơ tuyển giải thưởng Phim truyện quốc tế - Oscar (2024 – 2025)
  • Long Biên: Khai mạc chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Tối 26/9, UBND quận Long Biên tổ chức khai mạc chuỗi sự kiện, hoạt động xúc tiến thương mại - văn hóa thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).
  • Xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm
    Chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tối 26/9, tại Công viên Hòa Bình (Hà Nội), Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm.
  • Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc - 2024 với gần 1.500 nghệ sĩ tham gia
    Ngày 26/9, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin, Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc - 2024 đợt 2 sẽ diễn ra từ ngày 28-9 đến ngày 15-10, tại tỉnh Bình Dương.
Huế: Tuyên dương 384 “Học sinh danh dự toàn trường” tại di tích lịch sử Di Luân Đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO