Du lịch bốn phương

Huế là một trong 20 điểm đến hấp dẫn ở châu Á

Nguyễn Lâm 10:35 03/04/2024

Đó là những gì trang web Yahoo! Finance đánh giá về Huế và đề xuất thành phố cổ kính của Việt Nam là một trong 20 điểm đến hấp dẫn để khám phá ở châu Á.

bb.jpg
Kinh thành Huế kỳ ảo với góc nhìn từ trên cao.

Yahoo! Finance cho biết, về cơ bản, du lịch được thúc đẩy bởi mong muốn vốn có của con người khám phá những điều mới. Kể từ khi các quốc gia trên thế giới dỡ bỏ hoàn toàn hạn chế đi lại sau đại dịch Covid-19, đam mê du lịch của con người một lần nữa lại bùng cháy. Theo Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism), năm 2023 du lịch toàn cầu phục hồi ở mức 88% so với trước đại dịch và dự kiến sẽ vượt ngưỡng vào năm 2024.

Đồng thời, sau đại dịch, khó khăn về kinh tế đã và đang thay đổi xu hướng đi du lịch, du khách thường tìm đến những điểm du lịch mới mẻ để tránh đám đông. Công ty công nghệ du lịch của Mỹ Expedia Group vừa qua cũng đề xuất một số điểm đến hấp dẫn mới để thay thế các điểm đến nổi tiếng và đông đúc. Người dùng trên các nền tảng quốc tế như TikTok, Tripadvisor thường xuyên đăng tải những bài viết gợi ý về những điểm đến mới ít đông đúc hơn. Các đánh giá này đóng vai trò quan trọng trong việc gợi ý các điểm đến còn ít được biết đến với bạn bè quốc tế, qua đó góp phần thu hút khách du lịch đến đây.

Huế mang sắc màu cổ kính với bề dày lịch sử hàng trăm năm cùng những dấu ấn đặc trưng thể hiện rõ nét trong kiến trúc, văn hóa, ẩm thực cung đình. Các di tích lịch sử của thành phố cho đến nay vẫn luôn được giữ gìn, bảo tồn và tôn tạo.

Đến với kinh đô Huế, có vô vàn những điều hấp dẫn đang chờ đợi du khách khám phá. Nổi bật trong đó, Quần thể di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới với các cụm công trình trong và ngoài Kinh Thành Huế.

Du khách có thể ghé thăm những công trình cổ nguy nga cùng cảnh quan tuyệt đẹp như Quốc Tử Giám, Kỳ Đài, Bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế, miếu thờ, cung điện, đền chùa…; hay ghé thăm lăng tẩm của các vị vua như Lăng vua Gia Long, Lăng vua Minh Mạng, Lăng vua Tự Đức, Lăng vua Khải Định…

Huế không chỉ có những công trình mang đậm dấu ấn văn hóa lịch sử, mà nơi đây còn có hệ sinh thái phong phú, đa dạng để du khách khám phá, trong đó phải kể đến phá tam giang - là phá nước lợ lớn nhất Đông Nam Á của Huế, hay khu rừng Rú Chá – khu rừng ngập mặn nguyên sinh duy nhất còn sót lại trên phá Tam Giang.

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể chọn ghé thăm Vịnh Lăng Cô để làm điểm đến cho mình. Biển Lăng Cô được mệnh danh là vùng biển đẹp, độc đáo nhất xứ Huế với làn nước xanh như ngọc đến ngỡ ngàng mà đã được vinh danh là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới vào 2009.

Có thể nói, mỗi công trình kiến trúc ở Huế là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo mang giá trị đặc biệt, thể hiện yếu tố triết lý, tâm linh và thẩm mỹ cao. Những di sản này có vai trò như một kho tàng lịch sử - văn hóa đầy giá trị với những di tích cổ kính, tinh xảo mang đậm dấu ấn kiến trúc đặc trưng của dân tộc.

Một trong những hoạt động tuyệt vời nhất khi ghé thăm xứ Huế mộng mơ chính là du ngoạn trên dòng sông Hương hiền hòa, thơ mộng. Lênh đênh trên thuyền ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên, ngắm nhìn thành phố đượm màu thời gian mang đến cho du khách những phút giây thư giãn thả mình với đất trời. Trải nghiệm càng trở nên thú vị hơn khi màn đêm buông xuống, cũng là lúc cầu Trường Tiền lấp lánh ánh đèn, những chiếc thuyền vang lên thanh âm tao nhã của nhã nhạc Cung đình Huế và trên mặt nước rực rỡ ánh sáng của hoa đăng mang theo ước nguyện của mỗi người./.

Bài liên quan
  • Triển lãm Sinh vật cảnh các tỉnh đồng bằng sông Hồng mở rộng năm 2024
    Triển lãm Sinh vật cảnh các tỉnh đồng bằng sông Hồng mở rộng năm 2024 chào mừng kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới với chủ đề "Tinh hoa Cố đô" hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tác phẩm ý nghĩa, độc đáo và đẹp mắt.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Ghi danh Cửu Đỉnh - Hoàng Cung Huế là di sản tư liệu thế giới
    “Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng Cung Huế” đã được Ủy ban Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO ghi danh là di sản tư liệu thế giới.
  • Hà Nội: Lễ hội tôn vinh mối tình cao đẹp của Chử Đồng Tử - Tiên Dung
    Lãnh đạo UBND xã Hồng Vân (huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) vừa chia sẻ, công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội tình yêu 2024 tại xã Hồng Vân đã hoàn tất. Tối 8/5, tại Quảng trường Thống Nhất (phố đi bộ đêm) xã Hồng Vân, Lễ hội tình yêu 2024 sẽ khai màn.
  • Nhớ chuyến chụp ảnh ở Điện Biên năm ấy
    Thấm thoắt Chiến thắng Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã qua 70 năm. Ngày ấy tôi còn nhỏ, chưa đủ tuổi tham gia chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Hằng ngày, tôi chỉ thấy người lớn mua và đọc báo Tia sáng đưa tin về các máy bay của hãng “Đa-cô-ta”, máy bay “Bê-vanh-xít” (B.26) tại các sân bay Bạch Mai, Gia Lâm (Hà Nội) và phi trường Cát Bi (Hải Phòng - tên gọi sân bay Cát Bi ngày ấy), máy bay liên tục cất và hạ cánh chở lính nhảy dù, xe tăng, trọng pháo đổ xuống Mường Thanh - Điện Biên Phủ
  • Những kỷ vật biểu tượng của chiến dịch Điện Biên Phủ
    Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” là dấu son chói lọi trong lịch sử kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Giờ đây, chiến tranh đã lùi xa, nhưng giá trị và thông điệp từ những kỷ vật kháng chiến của những năm tháng không thể nào quên sẽ còn mãi. Nó gợi nhớ một thời đạn bom, hy sinh thầm lặng, những cống hiến, đóng góp lớn lao của các thế hệ cha anh vì độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc.
  • Triển lãm giao lưu mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh - Huế - Hà Nội
    Mục tiêu của cuộc triển lãm nhằm thắt chặt tình cảm của hội viên  Hội Mỹ thuật 3 miền, thúc đẩy mối quan hệ học tập sáng tạo nghệ thuật trong lĩnh vực mỹ thuật của 3 thành phố lớn.
  • Xúc động lá thư gửi từ Điện Biên của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng gửi bạn thơ 66 năm trước
    Trong cuốn sách “Bốn năm sau và những trang viết về Điện Biên” của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng (nhà văn Nguyễn Huy Thắng biên soạn và chú dẫn), vừa được NXB Trẻ tái bản và phát hành, độc giả không khỏi xúc động với lá thư của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng viết từ Điện Biên năm 1958 gửi nhà thơ Nguyễn Xuân Sanh.
  • "Những ngày Văn học châu Âu" tại Việt Nam: Giới thiệu những tác phẩm về đa dạng giới tính
    “Những ngày văn học châu Âu” sẽ diễn ra từ nay đến 19/5 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, giới thiệu những tác phẩm về đa dạng giới tính.
  • Liên hoan Kịch nói toàn quốc năm 2024
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 1196/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức “Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2024”.
  • Giám sát biểu diễn nghệ thuật Ca Huế, sản phẩm du lịch độc đáo trên sông Hương
    Để phát huy hơn nữa hoạt động quản lý, tổ chức và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch độc đáo trên sông Hương phục vụ du khách, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ra Quyết định số 21/2024/QĐ-UBND về việc Quản lý và tổ chức hoạt động biểu diễn Ca Huế.
  • Huyện Phú Xuyên (Hà Nội): Tổ chức triển lãm Chiến thắng Điện Biên Phủ và tri ân các chiến sĩ
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện Phú Xuyên (30/7/1954 – 30/7/2024), Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện Phú Xuyên (TP. Hà Nội), Hội Cựu chiến binh và Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đầy tổ chức triển lãm ảnh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Huế là một trong 20 điểm đến hấp dẫn ở châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO