Hồng Kông huỷ tất cả các tour du lịch đến Philippines

VTC News| 24/08/2010 11:55

(NHN) Tử Liên Hợp của Singapore ngà y 24/8 đưa tin, hôm nay 24/8 tất cả các công sở, trường học, bệnh viện, cơ quan đơn vị ở Hồng Kông đồng loạt treo cử rủ để tang 7 nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ bắt cóc 22 du khách Hồng Kông và o sáng hôm qua tại Manila, Philippines, đồng thời yêu cầu Manila nhanh chóng điửu tra là m rõ sự việc và  thông báo chính thức với Hồng Kông.

Trong ngà y hôm qua 23/8 người đứng đầu đặc khu hà nh chính Hồng Kông ông Tăng à‚m Quyửn đã có buổi họp khẩn cấp để xử­ lý vụ việc sau khi 7 du khách Hồng Kông bị bắt giữ là m con tin đã bị sát hại.

Trưởng đặc khu hà nh chính Hồng Kông Tăng à‚m Quyửn gử­i lời chia buồn tới gia quyến người bị hại và  sự phẫn nộ đối với hà nh động khủng bố của kẻ bắt cóc.

Trong buổi họp báo sau cuộc họp nà y, ông Quyửn bà y tử sự đau buồn sâu sắc và  sự phẫn nộ trước hà nh vi mất hết nhân tính của viên cựu cảnh sát Philippines.

à”ng Quyửn cho biết, 4 giử chiửu qua sau khi nhận được kết quả vụ giải cứu, ông đã nhiửu lần thử­ liên lạc điện thoại với Tổng thống Philippines nhưng đến hiện tại vẫn không thể liên lạc được.

Chính quyửn đặc khu Hồng Kông quyết định phái chuyên cơ sang Manila từ sáng sớm nay để đưa gia quyến những người bị hại sang Philippines cùng một tổ công tác bao gồm chuyên gia tâm lý, nhân viên y tế, lực lượng an ninh xuất nhập cảnh do Cục phó Cục Bảo an Lê Аống Quốc dẫn đầu.

Nếu vẫn còn người nhà  nạn nhân muốn đi mà  máy bay đã hết chỗ, Hồng Kông sẽ bố trí một chuyên cơ nữa cất cánh và o 8 giử sáng nay giử địa phương.

Аồng thời chính quyửn Hồng Kông cũng cảnh báo công dân của mình không nên đi du lịch Philippines thời điểm nà y, ai còn đang ở Philippines thì cần đặc biệt chú ý cảnh giác, đảm bảo an toà n.

Nhà  chức trách yêu cầu toà n bộ các đoà n du khách Hồng Kông đang ở Philippines phải nhanh chóng quay vử, đoà n nà o chưa xuất phát lập tức nhất loạt hủy bử.

Chủ tịch Hiệp hội du lịch Hồng Kông ông Аổng Diệu Trung cho biết, hiện đã có 9 đoà n du lịch đi Philippines được lệnh hủy bử, 150 khách du lịch Hồng Kông bị ảnh hưởng. Với những trường hợp nà y, các công ty du lịch có thể hoà n trả tiửn đặt cọc, chuyển đoà n hoặc bảo lưu nử­a năm.

Sự kiện nà y chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của ngà nh du lịch của Philippines, ông Trung nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm: Những câu thơ viết đợi mặt trời
    Sáng ngày 10/5, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm "Những câu thơ viết đợi mặt trời" nhân kỷ niệm ba năm ngày mất của nhà thơ. Tới dự buổi sinh hoạt hôm nay có đại diện ban chấp hành Hội và đông đảo hội viên, văn nghệ sĩ.
  • Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận và những công trình “lưu dấu” Điện Biên
    Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận nói rằng ông “không có một chút ngỡ ngàng nào về lịch sử Điện Biên”, bởi từ thuở bé, ông đã tìm hiểu lịch sử dân tộc mình. Bắt tay vào thiết kế bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng là lần đầu tiên ông bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc, làm thế nào để chuyển hóa những tình cảm của mình về Điện Biên trong công việc sáng tạo. Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, khu Trung tâm hành lễ và nhà tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 là hai công trình đầu tiên khẳng định ông có duyên với mảnh đất này.
  • “Hiểu con tuốt tuồn tuột”: Bí kíp để trở thành người mẹ hạnh phúc
    Nhân Ngày của mẹ (12-5), Crabit Kidbooks liên kết với NXB Hà Nội ra mặt bộ sách “Hiểu con tuốt tuồn tuột”. Bộ sách gồm ba cuốn mang đến những gợi ý quý báu để mẹ và con có thể hiểu nhau hơn, đồng hành một cách hiệu quả.
  • Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5
    Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 và tập huấn về “Giao tiếp chuyên nghiệp trong an toàn người bệnh và chất lượng chăm sóc”.
  • Nhóm nhạc Westlife của thế hệ 8X sẽ biểu diễn tại Hà Nội vào tháng 6 tới đây
    "Hà Nội, Việt Nam - chúng tôi rất phấn khích được công bố rằng chúng tôi sẽ trở lại gặp các bạn vào ngày 4 và 5-6. Vé sẽ được bán từ thứ hai, ngày 13-5" - fanpage chính thức của Westlife viết chiều 9-5.
Đừng bỏ lỡ
Hồng Kông huỷ tất cả các tour du lịch đến Philippines
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO