Chính sách & Quản lý

Hơn 500 dự án nhà ở xã hội đã được triển khai

Hải Đô 14:23 15/06/2024

Tính đến nay, trên địa bàn cả nước có 503 dự án nhà ở xã hội (NOXH) đã được triển khai với quy mô 418.200 căn.

nha-o-xa-hoi.jpg

Chiều 14-6, thông tin tại họp báo quý II-2024, của Bộ Xây dựng, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản Hoàng Hải nêu, mặc dù đã đạt một số kết quả quan trọng, song việc triển khai vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc về quỹ đất, nguồn vốn, thủ tục đầu tư.

Theo Bộ Xây dựng, tính đến nay, trên địa bàn cả nước có 503 dự án nhà ở xã hội đã được triển khai với quy mô 418.200 căn. So với thời điểm tháng 3/2024 đã tăng 4 dự án, với 6.950 căn. Trong đó, có 75 dự án đã hoàn thành, 128 dự án đã khởi công xây dựng, 300 dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư.

Mặc dù đã đạt một số kết quả quan trọng, nhưng việc triển khai các dự án NOXH vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc về quỹ đất, nguồn vốn, thủ tục đầu tư dự án NOXH. Do vậy, để đảm bảo hoàn thành các mục tiêu đề ra, Bộ Xây dựng và các bộ, ngành, địa phương thời gian tới cần tập trung hoàn thiện, trình Chính phủ ban hành các Nghị định, văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn liên quan đến việc triển khai các dự án NOXH như: Luật Nhà ở (sửa đổi), Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi). Trong đó, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về thủ tục đầu tư, quy hoạch, bố trí quỹ đất… trên tinh thần cắt giảm tối đa thủ tục hành chính, tăng cường phân cấp, phân quyền...

Do vậy, để bảo đảm hoàn thành các mục tiêu đề ra, Bộ Xây dựng và các bộ, ngành, địa phương tiếp tục tập trung một số nhiệm vụ, giải pháp.

Trong đó, ngoài 4 ngân hàng cổ phần thương mại nhà nước, Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo, khuyến khích thêm các ngân hàng thương mại tham gia chương trình cho vay nguồn vốn hỗ trợ 120.000 tỷ đồng và mở các room tín dụng tạo điều kiện cho các ngân hàng thực hiện; nghiên cứu, xem xét hạ lãi suất cho vay nguồn vốn hỗ trợ 120.000 tỷ đồng phù hợp tình hình thực tiễn./.

Bài liên quan
  • Hà Nội đề xuất sửa chữa cầu Thanh Trì
    Sau khi rà soát hiện trạng, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội đã trình Sở GTVT thẩm định, phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng công trình sửa chữa kết cấu nhịp, gối, trụ đảm bảo an toàn khai thác cầu Thanh Trì.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hơn 500 dự án nhà ở xã hội đã được triển khai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO