Chính sách & Quản lý

Hà Nội đề xuất sửa chữa cầu Thanh Trì

Duy Minh 20:38 14/06/2024

Sau khi rà soát hiện trạng, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội đã trình Sở GTVT thẩm định, phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng công trình sửa chữa kết cấu nhịp, gối, trụ đảm bảo an toàn khai thác cầu Thanh Trì.

cau-thanh-tri.jpg
Đề xuất sửa chữa cầu Thanh Trì

Theo Ban Duy tu, hiện tại, toàn bộ 378 gối cầu cao su bản thép, 180/198 gối cầu nhịp dầm liên tục đúc trên đà giáo trên cầu Thanh Trì đã bị phồng, rạn nứt bề mặt. Một số gối đang làm việc ở trạng thái bị nghiêng do chuyển vị của kết cấu nhịp.

Các gối cao su đều đã bị phồng, rạn nứt bề mặt nghiêm trọng, có biến dạng từ 1-7mm so với kích thước ban đầu, về lâu dài sẽ ảnh hưởng tới kết cấu nhịp.

Do đó, Ban kiến nghị thay thế các gối cầu đã hư hỏng bằng kết cấu gối cầu mới có tính năng tương đương để bảo đảm an toàn khai thác.

Cầu Thanh Trì giúp giải tỏa sức ép giao thông đang đè nặng lên cầu Chương Dương (Hà Nội), đồng thời phân bổ và giảm bớt đáng kể lưu lượng xe, nhất là xe tải, lưu thông qua nội thành Hà Nội. Cây cầu nối quốc lộ 5 với quốc lộ 1 thông qua đường vành đai 3 (Hà Nội) tạo sự liên kết vùng tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh với trục giao thông Bắc - Nam, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực./.

Cầu Thanh Trì có tổng chiều dài 12,8km, có điểm đầu tại Pháp Vân (quốc lộ 1A) và điểm cuối tại thị trấn Sài Đồng, Gia Lâm (giao cắt quốc lộ 5). Thời điểm đưa vào khánh thành, đây là cầu bêtông cốt thép dự ứng lực dài, rộng nhất Việt Nam với chiều dài cầu chính vượt sông là 3.084m, rộng 33,1m với 6 làn xe chạy (bốn làn cao tốc). Dự án sử dụng nguồn vốn vay tín dụng ODA của Chính phủ Nhật và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam với tổng mức đầu tư 7.500 tỷ đồng.

Bài liên quan
  • Dấu ấn của Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng quận Hoàng Mai
    Ban QLDA đầu tư xây dựng quận Hoàng Mai (Hà Nội) được UBND Quận giao nhiệm vụ là đơn vị trực tiếp tổ chức thực hiện nhiệm vụ giải phóng mặt bằng các dự án sử dụng vốn ngân sách Nhà nước trên địa bàn. Năm 2024, Ban QLDA đầu tư xây dựng tổ chức triển khai thực hiện công tác GPMB đối với 32 dự án.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • 7 bộ phim được giới thiệu trong Tuần phim Ba Lan tại Việt Nam 2025
    Từ ngày 5/12 đến 9/12/2025 tại Hà Nội và từ ngày 10 đến 14/12/2025 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Điện ảnh phối hợp với Hiệp hội các nhà sản xuất phim Ba Lan tổ chức Tuần phim Ba Lan tại Việt Nam 2025. Lễ khai mạc tổ chức lúc 19 giờ 30 ngày 5/12/2025 tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia.
  • Hà Nội ra mắt dự án “Âm nhạc cuối tuần”: Góp phần định vị thương hiệu "Thành phố sáng tạo"
    Chiều 30/11, tại Nhà Bát Giác - Vườn hoa Lý Thái Tổ, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chính thức khởi động Dự án "Âm nhạc cuối tuần". Đây không chỉ là một sân khấu biểu diễn đơn thuần, mà được kỳ vọng là bước đi chiến lược nhằm đưa nghệ thuật chất lượng cao "chạm" vào đời sống đại chúng, góp phần định vị thương hiệu "Thành phố sáng tạo".
  • Phát động sáng tác tác phẩm văn học nghệ thuật "Sống mãi với thời gian"
    Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 4470/QÐ-BVHTTDL về việc phê duyệt Thể lệ sáng tác tác phẩm văn học nghệ thuật “Sống mãi với thời gian” giai đoạn 2026 - 2030 hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2030) và 85 năm Ngày Quốc khánh Nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2030)
  • [Podcast] Canh bún cá - Món ngon cổ truyền của người Hà Nội
    Bên cạnh những món ăn đã trở thành thương hiệu như phở, bún thang,... thì vẫn có những bát canh bún cá thân thuộc xuất hiện trong bữa ăn hàng ngày lẫn mâm cỗ quê như một lát cắt rất đời thường của người Hà Nội.
  • Hà Nội bổ sung thêm hàng ngàn xe điện 2 bánh công cộng phục vụ người dân
    Bắt đầu từ ngày 1/12, Hà Nội chính thức bổ sung thêm một lựa chọn di chuyển thân thiện môi trường khi dịch vụ xe đạp điện công cộng bắt đầu đưa vào thí điểm. Đây được xem là bước tiến quan trọng trong lộ trình xây dựng hệ thống giao thông xanh, giảm phát thải và đáp ứng nhu cầu đi lại linh hoạt của người dân Thủ đô trong bối cảnh đô thị ngày càng đông đúc.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đề xuất sửa chữa cầu Thanh Trì
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO