Chính sách & Quản lý

Hà Nội đề xuất sửa chữa cầu Thanh Trì

Duy Minh 20:38 14/06/2024

Sau khi rà soát hiện trạng, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội đã trình Sở GTVT thẩm định, phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng công trình sửa chữa kết cấu nhịp, gối, trụ đảm bảo an toàn khai thác cầu Thanh Trì.

cau-thanh-tri.jpg
Đề xuất sửa chữa cầu Thanh Trì

Theo Ban Duy tu, hiện tại, toàn bộ 378 gối cầu cao su bản thép, 180/198 gối cầu nhịp dầm liên tục đúc trên đà giáo trên cầu Thanh Trì đã bị phồng, rạn nứt bề mặt. Một số gối đang làm việc ở trạng thái bị nghiêng do chuyển vị của kết cấu nhịp.

Các gối cao su đều đã bị phồng, rạn nứt bề mặt nghiêm trọng, có biến dạng từ 1-7mm so với kích thước ban đầu, về lâu dài sẽ ảnh hưởng tới kết cấu nhịp.

Do đó, Ban kiến nghị thay thế các gối cầu đã hư hỏng bằng kết cấu gối cầu mới có tính năng tương đương để bảo đảm an toàn khai thác.

Cầu Thanh Trì giúp giải tỏa sức ép giao thông đang đè nặng lên cầu Chương Dương (Hà Nội), đồng thời phân bổ và giảm bớt đáng kể lưu lượng xe, nhất là xe tải, lưu thông qua nội thành Hà Nội. Cây cầu nối quốc lộ 5 với quốc lộ 1 thông qua đường vành đai 3 (Hà Nội) tạo sự liên kết vùng tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh với trục giao thông Bắc - Nam, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực./.

Cầu Thanh Trì có tổng chiều dài 12,8km, có điểm đầu tại Pháp Vân (quốc lộ 1A) và điểm cuối tại thị trấn Sài Đồng, Gia Lâm (giao cắt quốc lộ 5). Thời điểm đưa vào khánh thành, đây là cầu bêtông cốt thép dự ứng lực dài, rộng nhất Việt Nam với chiều dài cầu chính vượt sông là 3.084m, rộng 33,1m với 6 làn xe chạy (bốn làn cao tốc). Dự án sử dụng nguồn vốn vay tín dụng ODA của Chính phủ Nhật và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam với tổng mức đầu tư 7.500 tỷ đồng.

Bài liên quan
  • Dấu ấn của Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng quận Hoàng Mai
    Ban QLDA đầu tư xây dựng quận Hoàng Mai (Hà Nội) được UBND Quận giao nhiệm vụ là đơn vị trực tiếp tổ chức thực hiện nhiệm vụ giải phóng mặt bằng các dự án sử dụng vốn ngân sách Nhà nước trên địa bàn. Năm 2024, Ban QLDA đầu tư xây dựng tổ chức triển khai thực hiện công tác GPMB đối với 32 dự án.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Công diễn vở "Nghêu Sò Ốc Hến" với hình thức múa rối người
    Ngày 19/10, Nhà hát Múa rối Thăng Long công diễn vở “Nghêu Sò Ốc Hến” tại Rạp Đại Nam (Hà Nội). Nhân dịp này, Hội Sân khấu Hà Nội cũng tổ chức giới thiệu vở diễn đến hội viên, đồng thời, trao đổi ý kiến nhằm góp ý nâng cao chất lượng tác phẩm.
  • Văn nghệ sĩ trong Hà Nội tạm chiếm
    Sống trong Hà Nội tạm chiếm những năm 1947-1954, đời sống văn nghệ sĩ hết sức khó khăn. Nguyễn Minh Lang, Hoài Việt, Minh Tân, Thùy Linh, Nguyễn Quốc Trinh, Song Nhất Nữ, Tô Kiều Ngân, Thy Ngọc... đều sống bằng nghề dạy học ở trường tư. Nhà thơ Giang Quân trông nom một hiệu sách mang tên Quốc Việt ở 274 phố Khâm Thiên.
  • [Podcast] Truyện ngắn: Trước mặt là dòng sông (kỳ 2)
    Dãy phòng trọ hướng về dòng sông. Trước đây, mảnh đất này là ao rau muống, khi khu công nghiệp hình thành, chủ nhà lấp đầy xây phòng cho thuê. Những căn phòng được công nhân ưa thích, ở đây mỗi chiều, từ trước hiên nhà họ có thể ngắm dòng sông để tìm lại chút khung cảnh của quê nhà...
  • Gặp mặt kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập đoàn chuyên gia quân sự 959 Việt Nam giúp Lào
    Trong không khí phấn khởi tự hào hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống Quân tình nguyên và chuyên gia quân sự Việt Nam giúp Lào (30/10/1949-30/10/2024) và 80 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2024), sáng 19/10 Thường trực Ban Liên lạc QTN và CGQS Việt Nam giúp Lào tại Hà Nội đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm và gặp mặt truyền thống cựu cán bộ, chiến sĩ, các thế hệ con cháu của các Cựu cố vấn chuyên gia, quân tình nguyện Đoàn 959.
  • Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh khôi phục sản xuất nông nghiệp sau bão số 3
    Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương khẩn trương hỗ trợ người dân, cơ sở sản xuất kinh doanh khôi phục sản xuất nông, lâm, thủy sản bị thiệt hại sau bão, lũ.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đề xuất sửa chữa cầu Thanh Trì
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO