Chuyển động Hà Nội

Hơn 1000 sản phẩm OCOP tiêu biểu được giới thiệu tại Mỹ Đức

T. Trang 07:41 20/01/2024

Tối 19/1, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội chủ trì, phối hợp với UBND huyện Mỹ Đức và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP.

Đây cũng là hoạt động chào mừng huyện Mỹ Đức đón nhận Huyện đạt chuẩn nông thôn mới và Huân chương Lao động hạng Nhất, đồng thời tôn vinh những thành quả của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Mỹ Đức đã đạt được trong chương trình xây dựng Nông thôn mới và phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

5de0fb888e34256a7c25.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ.

Hội chợ quy tụ sự tham gia của trên 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP của 26 tỉnh/thành, địa phương trong cả nước cùng về trưng bày, giới thiệu sản phẩm như Cao Bằng, Ninh Bình, Lào Cai, Tuyên Quang, Yên Bái, Thái Nguyên, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hưng Yên, Nghệ An, Lâm Đồng, Quảng Nam, Đồng Nai, Bắc Ninh, Hà Tĩnh, Hòa Bình, Bình Phước, Bình Dương, Phú Thọ, Bắc Giang, Bắc Kạn, Hà Giang, Sơn La, Bình Thuận, Vĩnh Phúc và thành phố Hà Nội.

Với quy mô khoảng 100 gian hàng, trên 1.000 dòng sản phẩm sẽ được trưng bày và giới thiệu như sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền của các địa phương; sản phẩm chế biến, sản phẩm nông nghiệp xanh, ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm làng nghề truyền thống của Hà Nội và các tỉnh, thành phố. Sản phẩm trưng bày, bán được ghi rõ giá bán, có nhãn mác, bao bì, truy xuất nguồn gốc rõ ràng, ưu tiên các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu, mẫu mã bao bì đẹp.

Bên cạnh các hoạt động trưng bày, giới thiệu và bán sản phầm còn có các hoạt động quảng bá, kết nối, chế biến dùng thử sản phẩm tại chỗ; các hoạt động trình diễn, giao lưu văn hóa dân tộc, biểu diễn nghệ thuật, ca múa nhạc địa phương ...

Ngoài việc tổ chức các khu gian hàng, Ban Tổ chức sẽ bố trí các mô hình tiểu cảnh nông nghiệp gắn kết du lịch và các mô hình, tiểu cảnh gắn với chủ đề chào đón năm mới 2024 để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của khách tham quan, mua sắm và check in của du khách.

4944db2fae9305cd5c82-1-.jpg
Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Lê Văn Trang phát biểu tại hội chợ.

Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Lê Văn Trang cho biết, trên địa bàn Huyện có 44 sản phẩm OCOP được Thành phố chứng nhận từ 3 sao trở lên, trong đó có 01 sản phẩm 5 sao (của Công ty TNHH Dâu tằm tơ Mỹ Đức), 02 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 21 sản phẩm đạt 4 sao; 20 sản phẩm đạt 3 sao); có 6 làng nghề được Thành phố công nhận,... Ngoài ra còn có các sản phẩm đặc trưng như: Rau sắng chùa Hương, Mơ Hương Tích, rượu mơ Hương Tích, bánh củ mài...

Chương trình được tổ chức là sự động viên, khuyến khích rất kịp thời để thúc đẩy các chương trình xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm OCOP của huyện Mỹ Đức nói riêng, thành phố Hà Nội nói chung với các tỉnh lân cận trong cả nước.

Nhằm góp phần mở rộng thị trường, tạo đà phát triển trên tất cả các lĩnh vực về kinh tế, chính trị, xã hội; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế và làng nghề kịp thời nắm bắt các cơ hội để giao lưu, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm...

245fba37cf8b64d53d9a.jpg
Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quang phát biểu tại hội chợ.

Phát biểu tại hội chợ, Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quang cho biết, sự kiện sẽ là cơ hội để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm, góp phần bảo tồn làng nghề truyền thống, không gian cộng đồng làng quê và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên; gìn giữ truyền thống văn hóa, du lịch của địa phương. Cùng với đó, tăng cường đẩy mạnh giao thương, tiêu thụ sản phẩm; gia tăng giá trị sản xuất ngành nông nghiệp góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

“Tôi tin tưởng Hội chợ sẽ là cơ hội tốt để chính quyền và nhân dân huyện Mỹ Đức quảng bá các tiềm năng và thế mạnh về kinh tế, du lịch, văn hoá truyền thống của địa phương đến với du khách, tiếp tục phát huy những truyền thống quý báu của quê hương trong thời kỳ đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, góp phần xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại”, ông Quang nói.

a2817be90e55a50bfc44.jpg
Gian hàng thủ công mỹ nghệ được trưng bày tại hội chợ.

Hội chợ hướng đến mục tiêu cụ quảng bá, giới thiệu nét văn hóa của mảnh đất, con người Mỹ Đức; thúc đẩy phát triển du lịch làng nghề, du lịch tâm linh trên địa bàn Huyện; Tạo điểm nhấn kích cầu mua sắm an toàn trong dịp cuối năm và chuẩn bị chào đón xuân Giáp Thìn 2024, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hội chợ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 18 – 21/01/2024./.

Bài liên quan
  • Khai mạc triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP làng nghề 2023
    Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Ứng Hòa tổ chức Chương trình triển lãm, thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP làng nghề 2023 tại huyện Ứng Hòa từ ngày 8 - 11/12/2023 nhằm chào mừng Huyện đón nhận đạt chuẩn Nông thôn mới và Huân chương Lao động hạng Nhì.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1000 sản phẩm OCOP tiêu biểu được giới thiệu tại Mỹ Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO