Hơn 1 triệu thí sinh đang thi tốt nghiệp

Đất Việt| 02/06/2010 10:19

(NHN) Hôm nay, hơn một triệu thí sinh đang thi tốt nghiệp lớp 12 với môn thi đầu tiên là  ngữ văn. Аịa phương có số lượng thí sinh (TS) dự thi đông nhất là  Hà  Nội với trên 83.000 TS, tiếp đến là  TP HCM với trên 65.000 TS; Lai Châu là  tỉnh có thí sinh dự thi ít nhất cả nước với trên 2.300 TS....

Bộ GD-АT khẳng định, đử thi sẽ nằm trong chương trình THPT, chủ yếu trong chương trình lớp 12; môn ngữ văn năm nay sẽ tiếp tục ra theo hướng mở... 

Lo nhất cúp điện, kẹt xe

Hôm qua, Sở GD-АT TP HCM hoà n tất công tác kiểm tra 108 hội đồng coi thi tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, lo ngại nhất của ngà nh giáo dục là  tình trạng cúp điện đang xảy ra trên diện rộng sẽ ảnh hưởng đến quá trình sao in đử thi và  là m bà i của thí sinh (TS).

Tuy nhiên, ông Lê Hồng Sơn, Phó gám đốc Sở GD-АT TP HCM cho biết, đến cuối giử chiửu 31/5, Аiện lực TP HCM đã gử­i văn bản cam kết có điện 24/24h trong suốt thời gian tổ chức thi và  chấm thi tốt nghiệp. Dù vậy, tại các hội đồng thi, nơi in sao đử thi... lãnh đạo Sở vẫn yêu cầu chủ động trang bị máy phát điện để phòng ngừa mất điện đột xuất. Sở GD-АT tổ chức 44 xe giao đử, trên mỗi xe giao đử đửu có công an hộ tống. Lực lượng CSGT cũng đã lên phương án ứng trực suốt thời gian thi, tránh ùn tắc giao thông; các đơn vị đà o đường thu gọn rà o chắn, đảm bảo an toà n cho TS.

Thí sinh nghe phổ biến quy chế thi tốt nghiệp tại HАT Quang Trung, Аống Аa, Hà  Nội. Ảnh: Trung Kiên

Nhiửu TS thử ơ với quy chế thiChiửu qua, hơn 83.000 TS của Hà  Nội đã nhận phòng thi, số báo danh và  nghe phổ biến quy chế thi. Theo ghi nhận của Аất Việt, nhiửu TS tại các hội đồng thi đến muộn so với giử quy định. Tại Hội đồng thi ở trường THCS Khương Аình (Q.Аống Аa), nhiửu TS đến trường thi khi cô giáo đã gần phổ biến xong quy chế. Hội đồng thi THCS Khương Аình có 408 thí sinh đến từ ba Trung tâm giáo dục thường xuyên Аống Аa, Thanh Xuân, Nhạc viện Hà  Nội với 17 phòng thi, 43 giám thi.  

Trong đó, có 136 TS tự do, thí sinh nhiửu tuổi nhất là  55. Theo bà  Chu Liên Hương, Thư ký Hội đồng thi, lo ngại nhất hiện nay của Hội đồng thi là  số TS tự do. Những TS nà y đã nghỉ học nhiửu năm nên có thể quên nhiửu quy định nên chúng tôi rất chú ý việc phổ biến quy chế thi tới các em, bà  Hương nói. Tại điểm thi trường THPT Việt Аức, quận Hai Bà  Trưng, do thời tiết quá nóng nực nên không ít TS bử vử giữa chừng trong khi cán bộ hội đồng thi vẫn chưa phổ biến quy chế xong.

Sở GD-АT Hà  Nội cho biết, tuy ngà nh điện đã có cam kết không cúp điện trong những ngà y thi, nhưng để phòng ngừa sự cố, 100% hội đồng thi của Hà  Nội đã chuẩn bị máy phát điện.

HS khiếm thị được đặc cách tốt nghiệp

Sở GD-АT tỉnh Thanh Hóa cho biết, tỉnh có 5 TS được miễn thi tốt nghiệp và  xét đặc cách tốt nghiệp. Trong đó có 2 TS được xét đặc cách tốt nghiệp là  Lường Văn Tuấn và  Lê Trọng Tuấn, đửu là  HS khiếm thị của Trường THPT Sầm Sơn (thị xã Sầm Sơn).

à”ng Nguyễn Minh Hùng, Phó giám đốc Sở GD-АT TP.Đà  Nẵng cho biết, Đà  Nẵng không có trường hợp TS xin đặc cách thi tốt nghiệp nhưng có 12 trường hợp TS được miễn thi tốt nghiệp theo quyết định của Bộ GD-АT.

Tại Thừa Thiên - Huế, hơn 15.000 TS sẵn sà ng cho kử³ thi tốt nghiệp. Hội chữ thập đử tỉnh đã tổ chức quyên góp và  nấu cơm phục vụ miễn phí TS thi tốt nghiệp. Trong hai ngà y 2 và  3.6, 600 suất ăn miễn phí sẽ được phát ra tại các trường THCS Nguyễn Tri Phương, THCS Nguyễn Cư Trinh, THCS Thống Nhất, THCS Phan Sà o Nam, CАSP Huế và  Tiểu học Vĩnh Lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1 triệu thí sinh đang thi tốt nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO