Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh quận Ba Đình: Chung tay vì “Cuộc sống cho em”

Trần Quốc Hoàn| 18/07/2019 21:43

Sau một năm hoạt động, Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh quận Ba Đình, TP Hà Nội nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cơ quan, Ban, Ngành, tổ chức trong quận Ba Đình, nhất là UBND phường Trúc Bạch. Chính vì thế, Hội đã làm tốt mọi phương hướng nhiệm vụ đề ra, đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh quận Ba Đình: Chung tay vì “Cuộc sống cho em”
Hội Truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh quận Ba Đình chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan tổ chức chương trình an sinh cộng đồng vì "CUỘC SỐNG CHO EM" tại chùa Mục Đồng

Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh quận Ba Đình được thành lập theo quyết định số 2233/QĐ-UBND của UBND Thành phố Hà Nội. Sau 03 năm thành lập, Ban chấp hành Hội gồm có 19 đồng chí, trong đó có 7 đồng chí Ủy viên thường trực, 01 Chủ tịch và 02 phó Chủ tịch. Hội luôn duy trì và sinh hoạt theo đúng điều lệ của Hội. Ban chấp hành đã lấy công tác xây dựng tổ chức phát triển hội viên làm trọng tâm. Các đồng chí: Lê Anh Trạch làm Chủ tịch; Trương Hồng Lân làm Phó chủ tịch; Lý Văn Phát - Ủy viên; Lương Văn Lợi - Ủy viên; Nguyễn Bái Phong - Ủy viên; Lưu Thiện Chí - Ủy viên; Phạm Ngọc Tiến - Ủy viên.

Ngay từ những ngày đầu mới thành lập, công tác giữ gìn và phát huy truyền thống luôn là nhiệm vụ chủ chốt của công tác Hội. Bám sát tình hình của từng chi Hội để động viên và tuyên truyền đến từng hội viên, gương mẫu chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Hội tích cực tham gia các phong trào thi đua đóng góp xây dựng địa phương thực hiện tốt nghĩa vụ công dân.

Bên cạnh đó, Hội luôn quán triệt thực hiện tốt nghị quyết phương hướng hoạt động đã đề ra. Hội phát huy tốt truyền thống Trường Sơn anh hùng, làm tốt công tác chính sách tri ân nghĩa tình đồng đội bằng việc làm cụ thể quy tập 2 hài cốt liệt sĩ Nguyễn Văn Thùy và Hoàng Hồng Hà từ miền Nam về quê an táng.

Hội thường xuyên duy trì đội văn nghệ gồm 25 đồng chí, tham gia đóng góp các tiết mục văn nghệ vào tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn 19/5, ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12. Các chi hội đã tổ chức tốt các buổi gặp mặt kỷ niệm ngày nhập ngũ. Trong năm qua Hội đã tổ chức cho hội viên đi thăm lại chiến trường xưa và hội nghị với các hội bạn như: Hội truyền thống Trường Sơn TP Vinh (Nghệ An); Hội truyền thống Trường Sơn Thái Bình, Hội nữ Trường Sơn Ninh Bình; Hội truyền thống Trường Sơn TP Đồng Hới (Quảng Bình); Hội Trường Sơn TP Huế; Hội Hội Trường Sơn Cửa Việt (Quảng Trị); Hội Trường Sơn Thành Mỹ (Quảng Nam); Trường Tăng Thiết Giáp; Ban liên lạc đoàn 384 thành phố Hà Nội và Hội Trường Sơn Quảng Ninh.


Hội thường xuyên thăm hỏi, tặng quà cho các hội viên cùng tứ thân phụ mẫu của hội viên lúc ốm đau. Về công tác hiếu hỷ, đặc biệt khi đồng chí Phạm Văn Lợi mất đột ngột không vợ không con, Chi Hội 99 cùng Ban chấp hành Hội đã quyên góp ủng hộ đồng chí 23,500,000 để tổ chức đám tang cho đồng chí. Hội còn tặng cho đồng chí Hùng thuộc F472 một xe lăn. Hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Hội với phong trào đền ơn đáp nghĩa, nghĩa tình đồng đội, Hội đã quyên góp được 3.000.000 đồng qua tin nhắn.


Ban chấp hành Hội truyền thống Trường Sơn quận Ba Đình quyết tâm phát huy truyền thống của người lính Trường Sơn, đẩy mạnh công tác xây dựng Hội vững mạnh.

Đầu tháng 7/2019 Hội đã làm lễ đâng hương, những đóa hoa tươi, thắp nén hương thơm thả đèn hoa đăng và kính cẩn nghiêng mình trước các anh hùng liệt sỹ. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Thành cổ Quảng Trị là một chiến trường vô cùng khốc liệt. Khó có con số thống kê chính xác có bao nhiêu anh hùng liệt sĩ đã hy sinh khi vượt qua sông Thạch Hãn vào chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị, trong 81 ngày đêm mùa hè năm 1972. Thân thể các anh đã hòa tan trong sóng nước Thạch Hãn, góp một phần máu xương vào sự nghiệp chống Mỹ cứu nước và giải phóng dân tộc. Các anh đã cống hiến trọn tuổi thanh xuân của mình cho đất nước được độc lập tự do, cho cây đời nở hoa kết trái. Năm tháng trôi qua, sự hy sinh cống hiến của các anh hùng liệt sĩ sẽ mãi mãi ghi vào trang sử oanh liệt của quân đội ta.
Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh quận Ba Đình: Chung tay vì “Cuộc sống cho em”
Hội Truyền thống Trường Sơn quận Ba Đình trong buổi diện kiến Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu

Hội Truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh quận Ba Đình có mục đích hoạt động rõ ràng và nhiều chương trình an sinh cộng đồng thuộc vào nhóm bậc nhất cả nước.Với những kết quả đạt được, vừa qua đại diện Hội đã có dịp diện kiến Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, được nguyên Tổng Bí thư nhắn nhủ: “Các chú cố gắng nêu cao tinh thần gương sáng bộ đội Cụ Hồ. Khi người lính trở về với đời thường tiếp tục trồng cây đời nở hoa. Hội luôn xứng danh với trái tim của Hà Nội và cả nước, nêu cao tinh thần thiện nguyện giữa đời thường”.


Trong thời gian Hội truyền thống Trường Sơn, Q. Ba Đình, TP Hà Nội tiếp tục thực hiện kế hoạch, ưu tiên công tác an sinh cộng đồng, chung tay góp sức người yếu thế trong xã hội với khẩu hiệu chung “Cả nước chung tay - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Được biết, hiện tại, có 29 cháu nhỏ đang được nuôi dưỡng tại chùa Mục Đồng, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên. Trong khi số trẻ được gửi đến chùa Mục Đồng chưa có dấu hiệu giảm thì tối thiểu mỗi tháng chi phí nuôi các con khoảng 60 triệu/tháng. Nhằm góp một phần bé nhỏ chung tay cùng nhà chùa nuôi dưỡng các em nhỏ mồi côi, có hoàn cảnh éo le,... ngày 13/7/2019 Hội chủ trì, phối hợp cùng một số cơ quan báo chí đã tổ chức chương trình an sinh cộng đồng vì "CUỘC SỐNG CHO EM" và buổi ca nhạc Phật pháp nhiệm mầu tại chùa Mục Đồng. Chương trình đã kêu gọi quyên góp được 40 triệu đồng và nhiều hiện vật mới như: quạt, chăn, đệm, xô, quà trung thu, quần áo,... 

Dưới đây là một số hình ảnh tại sự kiện:

Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh quận Ba Đình: Chung tay vì “Cuộc sống cho em”

Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh quận Ba Đình: Chung tay vì “Cuộc sống cho em”

Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh quận Ba Đình: Chung tay vì “Cuộc sống cho em”
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh quận Ba Đình: Chung tay vì “Cuộc sống cho em”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO