Chính sách & Quản lý

Hội nghị quốc tế về thực thi bản quyền trên môi trường số chuẩn bị diễn ra tại Hà Nội

PV 16/06/2024 16:13

Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 1455/QĐ-BVHTT&DL về việc tổ chức Hội nghị quốc tế thực thi bản quyền trên môi trường số.

a-17183664403321685701873.png

Đứng trước bối cảnh chung toàn cầu về tình hình quản lý và thực thi quyền tác giả, quyền liên quan trên môi trường số và ghi nhận sự chủ động, tham gia tích cực của phía Việt Nam trong các hoạt động hội nhập, hợp tác quốc tế trong khu vực và các quốc gia cũng như tại WIPO, lãnh đạo WIPO và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc đã đề xuất phối hợp với Việt Nam (đại diện là Cục Bản quyền tác giả) tổ chức Hội nghị quốc tế về thực thi bản quyền, trong đó tập trung vào thực thi bản quyền trên môi trường số từ ngày 17-21/6 tại Hà Nội.

Theo đó, hội nghị có nội dung về cập nhật tình hình bảo hộ và thực thi về bản quyền, đặc biệt trên môi trường số; chia sẻ các xu hướng xây dựng chính sách, thách thức trước những xâm phạm về quyền tác giả, quyền liên quan trên môi trường số, trao đổi và triển khai chương trình hợp tác trong hoạt động quản lý và thực thi về quyền tác giả, quyền liên quan trên môi trường số trong tương lai.

Hội nghị sẽ đón tiếp đại biểu đại diện đến từ 15 quốc gia trên thế giới (khu vực Đông Nam Á, khu vực Châu Phi, khu vực Ả Rập, khu vực Châu Mỹ - Latin) và các chuyên gia quốc tế bao gồm: Đại biểu quốc tế: 28 người (gồm 02 đại biểu từ các cơ quan quản lý, thực thi quyền tác giả, quyền liên quan). Chuyên gia quốc tế: 8 người. Đại biểu WIPO: 02 người. Đại biểu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc: 02 người. Đại biểu Văn phòng đại diện Cơ quan bảo vệ Bản quyền Hàn Quốc tại Việt Nam (KOPA): 05 người. Đại diện các cơ quan, chuyên gia Việt Nam: 25 người. Ngoài ra, bên lề Hội nghị còn có chương trình quảng bá, tham quan địa điểm văn hóa nghệ thuật Việt Nam.

Theo Quyết định, Bộ VHTT&DL giao Cục Bản quyền tác giả phối hợp với Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc tổ chức Hội nghị quốc tế về thực thi bản quyền trên môi trường số tại Hà Nội.

Thời gian tổ chức hội nghị từ ngày 17 đến ngày 21/6/2024 tại Hà Nội./.

Bài liên quan
  • “Hành trình OCOP” đưa sản phẩm nông nghiệp xanh – sạch vươn xa
    Chiều ngày 14/6, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ra mắt chương trình “Hành trình OCOP”. Đây là một gameshow truyền hình đầu tiên có sự tham gia của nhiều đơn vị, hợp tác xã có sản phẩm OCOP từ mọi miền cả nước sẽ mang đến những câu chuyện khởi nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm bổ ích để phát triển các sản phẩm đặc sản vùng miền.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • “Bầu Show - Độc cầm thanh âm”: Khi âm nhạc truyền thống và hiện đại cùng hoà nhịp
    Đàn bầu, từ lâu đã gắn liền với các thể loại âm nhạc dân gian như hát Xẩm, hát Chèo. Tuy nhiên, ngày nay, với mong muốn giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc, đàn bầu đã có những thay đổi, biến tấu để hòa mình vào dòng chảy âm nhạc hiện đại. Đó cũng là “thời khắc chuyển mình” được thể hiện rõ tại sự kiện “Bầu Show - Độc cầm thanh âm” do Further, nhóm sinh viên chuyên ngành Quản lý giải trí và sự kiện của Trường Khoa học Liên ngành và Nghệ thuật (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức vào ngày 20/6 vừa qua.
  • [Podcast] Truyện ngắn: Về bến nước xưa
    Hoàng Khánh Duy là một cây bút tài năng với những truyện ngắn lấy bối cảnh miệt vườn sông nước miền Tây. Những câu chuyện của anh thường gắn liền với hình ảnh của những bà má quê, những phụ nữ Nam Bộ hiền lành, chân chất, chịu thương chịu khó nhưng số phận còn nhiều thua thiệt. Với ngòi bút chân thật và trái tim trong sáng, Hoàng Khánh Duy đã chia sẻ với bạn đọc những cảm nhận sâu sắc về những giá trị chân thiện mỹ trong cuộc sống. Truyện ngắn "Về bến nước xưa" với mạch cảm xúc như thế.
  • Chuyện cùng nhà văn hóa - nhà báo Hữu Ngọc giờ mới kể
    Đối với những người làm báo trẻ về tuổi đời lẫn tuổi nghề, không có gì quý báu hơn khi được gặp gỡ, nghe chuyện đời, chuyện nghề của các nhà báo lão thành. May mắn trong 15 năm làm báo, tôi được gặp nhà văn hóa - “đại” nhà báo Hữu Ngọc. Trước một “cây cổ thụ” Hữu Ngọc, phóng viên trẻ dù tài năng, thành công đến mấy cũng cảm thấy bé nhỏ trước kiến thức sâu rộng, sự tận hiến với nghề của ông.
  • Gần 6.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại Phiên giao dịch việc làm quận Long Biên năm 2024
    Ngày 22/6, Hơn 5.000 chỉ tiêu việc làm, học nghề, xuất khẩu lao động đã được 103 doanh nghiệp, đơn vị dạy nghề, cơ sở sản xuất kinh doanh tuyển dụng, tuyển sinh tại “Phiên giao dịch việc làm - Tư vấn hướng nghiệp quận Long Biên năm 2024”.
  • Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong 2 ngày 27 và 28/6
    Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 27 đến ngày 28/6 với tổng số thí sinh đăng ký dự thi là hơn 1.071.000 em trên khắp 63 tỉnh, thành phố.
Đừng bỏ lỡ
  • Lễ hội Cầu ngư Lộ Diêu: Giữ gìn bản sắc văn hóa biển
    Với lịch sử hơn 500 năm, thôn Lộ Diêu tự hào gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống qua lễ hội Cầu Ngư. Sự kiện này không chỉ có ý nghĩa tâm linh mà còn là cơ hội để quảng bá văn hóa đặc sắc của ngư dân biển miền Trung và Nam Bộ, gìn giữ bản sắc văn hóa biển cho thế hệ mai sau
  • Nhộn nhịp mùa sen Tây Hồ
    Những ngày tháng 6 Hà Nội liên tục đón những đợt nóng gay gắt nhưng không khí nhộn nhịp tại những đầm sen ở quanh khu vực Thung lũng hoa hồ Tây (quận Tây Hồ) vẫn không hề bị ảnh hưởng. Hàng trăm lượt du khách tìm đến chụp ảnh mỗi ngày đã tạo nên một bầu không khí vô cùng ấn tượng.
  • Ra mắt cuốn sách "Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Cuốn sách tuyển chọn 92 bài viết, bài phát biểu, bài nói, lược ghi, trả lời phỏng vấn, thư... gửi gắm những thông điệp sâu sắc của đồng chí Tổng Bí thư đối với đội ngũ trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ và những người làm công tác văn hóa.
  • Bảo tồn văn hóa truyền thống trong chợ phiên của đồng bào các dân tộc thiểu số tại Cao Bằng
    Bộ VHTTDL vừa ban hành Quyết định số 1642/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức tập huấn về bảo tồn, phát huy đặc trưng văn hóa truyền thống trong chợ phiên của đồng bào các dân tộc thiểu số tại Cao Bằng năm 2024.
  • Thể lệ Cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về Nghề báo - Người làm báo Thủ đô và cả nước
    Căn cứ Kế hoạch số 316-KH/BTGTW ngày 29/6/2023 của Ban Tuyên giáo Trung ương về kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2025); Thực hiện Kế hoạch số 238/KH-TU ngày 17/5/2024 của Thành ủy Hà Nội về Kế hoạch Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2025), Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội đã xây dựng Kế hoạch tổ chức và công bố Thể lệ Cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về Nghề báo - Người làm báo Thủ đô và cả nước.
  • [Video] Công bố một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06/Chính phủ trên địa bàn Thủ đô
    Thủ đô Hà Nội là địa phương được Chính Phủ, Tổ công tác triển khai Đề án 06/CP giao thực hiện thí điểm một số nội dung nhiệm vụ của Đề án 06 làm cơ sở đánh giá trước khi nhân rộng. Sau thời gian nghiên cứu thí điểm, UBND thành phố Hà Nội đã công bố một số nền tảng ứng dụng của Đề án 06/Chính phủ gồm: Công dân Thủ đô số iHanoi, Hồ sơ sức khỏe điện tử trên VNeID, Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc I-Cabinet.
  • Giải thưởng Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Bình mang tên Nhà bác học Lê Quý Đôn
    Các thể loại tham dự giải thưởng bao gồm: Văn xuôi, thơ, âm nhạc, múa, sân khấu, kiến trúc, mỹ thuật, nhiếp ảnh, văn nghệ dân gian, phát thanh - Truyền hình.
  • Làm báo nơi vùng giải phóng
    Tôi học và bắt đầu viết báo từ năm 1974, tại một vùng đất mới giải phóng - đó là Quảng Trị. Nơi ấy lúc bấy giờ là miền đất đói nghèo, đau thương nhưng cũng biết mấy can trường, biết bao thương nhớ… Nói như nhà thơ Chế Lan Viên, ấy là vùng quê: “Những đồi tranh ăn độc gió Lào/ Những ruộng đói mùa, những đồng đói cỏ/ Những đồi sim không đủ quả nuôi người/ Cuộc sống gian lao, ít tiếng nói cười/ Chỉ tiếng gió mù trời chen tiếng súng…”.
  • Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Dấu thiêng miền đất cổ”
    Tối 20/6, quận Bắc Từ Liêm tổ chức chương trình nghệ thuật đình Chèm “Dấu thiêng miền đất cổ” chào mừng Lễ hội truyền thống đình Chèm năm 2024 (diễn ra từ ngày 19/6 đến ngày 21/6), đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
  • "Hỗn độn và khu vườn" - đánh dấu sự trở lại đường thơ của Nguyễn Vĩnh Tiến
    Công ty cổ phần văn hoá và truyền thông Nhã Nam vừa ra mắt độc giả tập thơ “Hỗn độn và khu vườn” của tác giả Nguyễn Vĩnh Tiến. Tác phẩm đánh dấu một bước phát triển mới trong sự nghiệp thơ của Nguyễn Vĩnh Tiến.
Hội nghị quốc tế về thực thi bản quyền trên môi trường số chuẩn bị diễn ra tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO