Chuyển động Hà Nội

Hội chợ quốc tế sản phẩm công nghiệp chủ lực tại Hà Nội

KT 21:30 20/10/2023

Hội chợ thu hút trên 200 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực TP Hà Nội, các doanh nghiệp lớn, tiềm năng, FDI trên địa bàn Hà Nội cùng các tỉnh, thành phố trên cả nước và các doanh nghiệp nước ngoài tham dự.

ok-img-1320-8494.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc “Hội chợ quốc tế sản phẩm công nghiệp chủ lực TP Hà Nội năm 2023”.

Chiều 19/10, tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch, Xây dựng Quốc gia, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc “Hội chợ quốc tế sản phẩm công nghiệp chủ lực TP Hà Nội năm 2023”.

Hội chợ có quy mô trên 200 gian hàng, thu hút một lượng lớn doanh nghiệp công nghiệp chủ lực TP Hà Nội, các doanh nghiệp FDI đang hoạt động trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước.

Trong thời gian diễn ra hội chợ, các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu những sản phẩm công nghiệp thuộc các ngành điện, điện tử, lắp ráp ô tô, cơ khí chế tạo, dệt may, da giày, công nghệ cao, công nghiệp chế biến…

Hội chợ còn là dịp để các doanh nghiệp có cơ hội tìm kiếm đối tác, ký kết giao thương phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu, tiếp cận và chia sẻ kinh nghiệm, chuyển giao đổi mới máy móc thiết bị, công nghệ trong sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Đồng thời kết nối với các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng, đáp ứng nhu cầu của các khách hàng là những nhà sản xuất lớn, sản xuất sản phẩm hoàn chỉnh.

Các sản phẩm trưng bày là những sản phẩm có giá trị gia tăng cao, sử dụng công nghệ hiện đại, không gây ô nhiễm môi trường có thế mạnh xuất khẩu, thay thế hàng nhập khẩu.

Tính đến nay, Hà Nội có 196 sản phẩm của 132 doanh nghiệp là sản phẩm công nghiệp chủ lực thuộc các nhóm ngành cơ khí, chế tạo; điện, điện tử; công nghệ thông tin; dệt may, da giày; công nghiệp chế biến nông sản, thực phẩm; công nghiệp hóa chất, cao su, nhựa, dược phẩm; công nghiệp vật liệu xây dựng; thủ công mỹ nghệ.

Trong thời gian diễn ra hội chợ, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức các hội thảo như: Giải pháp ứng dụng chuyển đổi số, xây dựng nhà máy sản xuất thông minh, xúc tiến đầu tư nâng cao năng lực doanh nghiệp chủ lực; kết nối doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm công nghiệp chủ lực và doanh nghiệp công nghiệp với chủ đầu tư các cụm công nghiệp…

Hội chợ diễn ra từ ngày 19 đến 21-10./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Hội chợ quốc tế sản phẩm công nghiệp chủ lực tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO