Giáo dục

Học sinh xếp loại hạnh kiểm và học lực trung bình trở lên được xét tốt nghiệp THCS

Kim Thoa 09:13 30/04/2023

Trong văn bản hướng dẫn xét tốt nghiệp trung học cơ sở gửi các phòng giáo dục và đào tạo, các nhà trường, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã quy định rõ các tiêu chuẩn xét tốt nghiệp trung học cơ sở đối với học sinh đang học lớp 9.

lou_4357-1682569156008.jpg
Học sinh được xếp loại hạnh kiểm và học lực trung bình trở lên được xét tốt nghiệp THCS

Theo đó, học sinh phải được xếp loại hạnh kiểm cả năm học lớp 9 từ trung bình trở lên; nếu không thuộc đối tượng hưởng chính sách ưu tiên, khuyến khích.

Nếu thuộc đối tượng được hưởng chính sách ưu tiên, khuyến khích, học sinh đủ tiêu chuẩn xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở nếu xếp loại học lực yếu nhưng các môn học tính điểm trung bình đạt từ 3,5 điểm trở lên, trong đó, môn toán hoặc môn ngữ văn đạt từ 5,0 trở lên.

Sở GD&ĐT yêu cầu, trước ngày 7/5, các cơ sở giáo duc hoàn thành kiểm tra hồ sơ, lập danh sách đăng ký dự  xét công nhận tốt nghiệp THCS.

Trước 15/5,  Hội đồng hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp và gửi hồ sơ đề nghị  công nhận tốt nghiệp tới phòng GD&ĐT.

Trước 21/5, phòng GD&ĐT duyệt danh sách công nhận tốt nghiệp THCS, cơ sở giáo dục hoàn thành cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS tạm thời tới người học được công nhận tốt nghiệp THCS.

Học sinh sẽ được cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học cơ sở tạm thời vào trước ngày 21.5.2023 để làm thủ tục tham gia dự tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024.

Trước đó, một số phụ huynh bày tỏ bức xúc về việc nhà trường ép buộc con em họ không được dự thi vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023-2024 do học lực kém, ảnh hưởng đến quyền lợi học sinh.

Trước tình hình này, chiều 26/4, Sở GD&ĐT Hà Nội đã yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã rà soát, kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm (nếu có tình trạng nêu trên); đồng thời quán triệt, chỉ đạo bằng văn bản tới tất cả các trường THCS trên địa bàn chấm dứt ngay việc vận động, tuyên truyền học sinh không đăng ký tham dự Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT năm học 2023-2024 và các năm tiếp theo (nếu có).

Sở khẳng định, việc học tập và đăng ký nguyện vọng tuyển sinh vào các trường THPT là quyền, nhu cầu của học sinh và cha mẹ học sinh. Công tác phân luồng sau cấp THCS, các nhà trường phải định hướng cho học sinh rõ để có sự lựa chọn phù hợp, không mang tính ép buộc.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ ra mắt tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết về Bác Hồ
    Cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” - tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt bạn đọc nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Học sinh xếp loại hạnh kiểm và học lực trung bình trở lên được xét tốt nghiệp THCS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO