Y tế - Giáo dục

Học sinh Việt Nam giành Giải Đặc biệt tại Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Toán học quốc tế ITMC"

Phan Anh 14:40 29/02/2024

Tham dự Vòng chung kết ITMC tại Thái Lan, Đoàn học sinh Việt Nam có 72 thí sinh thì 72 thí sinh đều đoạt giải, trong đó có 12 huy chương vàng, 34 huy chương bạc, 25 huy chương đồng và 1 giải khuyến khích. Đây là lần đầu tiên đoàn học sinh Việt Nam giành kết quả cao nhất khi Việt Nam có tới 3 thí sinh được trao Giải Đặc biệt.

nhan-giai-767.jpg
Ba học sinh Việt Nam xuất sắc giành Giải Đặc biệt tại Vòng chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng Toán học quốc tế ITMC năm 2024, diễn ra tại Thái Lan.

Lễ trao giải và vinh danh học sinh đạt thành tích xuất sắc cuộc thi “Tìm kiếm tài năng toán học quốc tế” năm 2024 đã diễn ra vào tối 27-2 tại Thái Lan.

Tham dự Vòng chung kết ITMC tại Thái Lan, Đoàn học sinh Việt Nam có 72 thí sinh thì 72 thí sinh đều đoạt giải, trong đó có 12 huy chương vàng, 34 huy chương bạc, 25 huy chương đồng và 1 giải khuyến khích.

Đặc biệt, lần đầu tiên, học sinh Việt Nam xuất sắc giành giải Giải Đặc biệt - Champion tại Vòng chung kết. Giải Đặc biệt được trao cho học sinh có điểm cao nhất trong kỳ thi. Đó là các em: Nguyễn Anh Minh, khối lớp 3, Trường Tiểu học Lý Thái Tổ (quận Cầu Giấy, Hà Nội); Phan Hoàng Minh, khối lớp 6, Trường THCS Ngôi Sao (quận Hoàng Mai, Hà Nội) và Trần Bảo Nam, khối lớp 9, Trường THCS Hoàng Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Đây là lần đầu tiên diễn ra màn thi đấu trực tiếp giữa một học sinh Việt Nam là em Phan Hoàng Minh, Trường Trung học cơ sở Ngôi sao với một học sinh khối lớp 6 của Thái Lan (hai thí sinh này có số điểm cao bằng nhau). Kết quả, Phan Hoàng Minh đã xuất sắc giành chiến thắng.

de07d54292c63f9866d7-768.jpg
Đoàn học sinh Việt Nam và các thầy cô, cán bộ dẫn đoàn tại cuộc thi.

Từ ngày 24 – 27.2, được sự đồng ý của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, 72 thí sinh xuất sắc của Vòng quốc gia từ khối lớp 2 đến khối lớp 9 đã tham dự Vòng chung kết cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Toán học Quốc tế ITMC 2024” diễn ra tại Thái Lan.

Vòng chung kết có sự tham dự của khoảng 2.000 học sinh đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Thailand, Vietnam, Philippines, Indonesia, Brazil, Taiwan, Saudi Arabia, Bangladesh, Cambodia, Hongkong.

Để chọn được “đội tuyển” thí sinh Việt Nam sang Thái Lan tham dự Vòng Chung kết Tìm kiếm tài năng Toán học Quốc tế ITMC 2024, kì thi Chung kết Tìm kiếm tài năng Toán học Quốc tế (ITMC) Vòng quốc gia đã được tổ chức tại Hà Nội với sự tham gia của đông đảo thí sinh, đến từ các trường học trên địa bàn cả nước.

Tìm kiếm tài năng Toán học quốc tế ITMC là sân chơi Toán học do Tổ chức Giáo dục Thai Talent Training tổ chức. Cuộc thi dành cho các học sinh yêu thích môn Toán trong khu vực và trên thế giới, góp phần thúc đẩy phong trào học Toán và học Toán bằng tiếng Anh; phát hiện, bồi dưỡng các học sinh giỏi Toán tiếng Anh giúp các em có cơ hội tranh tài, thể hiện năng lực./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Việt Nam giành Giải Đặc biệt tại Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Toán học quốc tế ITMC"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO