Y tế - Giáo dục

Học sinh Việt Nam giành Giải Đặc biệt tại Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Toán học quốc tế ITMC"

Phan Anh 14:40 29/02/2024

Tham dự Vòng chung kết ITMC tại Thái Lan, Đoàn học sinh Việt Nam có 72 thí sinh thì 72 thí sinh đều đoạt giải, trong đó có 12 huy chương vàng, 34 huy chương bạc, 25 huy chương đồng và 1 giải khuyến khích. Đây là lần đầu tiên đoàn học sinh Việt Nam giành kết quả cao nhất khi Việt Nam có tới 3 thí sinh được trao Giải Đặc biệt.

nhan-giai-767.jpg
Ba học sinh Việt Nam xuất sắc giành Giải Đặc biệt tại Vòng chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng Toán học quốc tế ITMC năm 2024, diễn ra tại Thái Lan.

Lễ trao giải và vinh danh học sinh đạt thành tích xuất sắc cuộc thi “Tìm kiếm tài năng toán học quốc tế” năm 2024 đã diễn ra vào tối 27-2 tại Thái Lan.

Tham dự Vòng chung kết ITMC tại Thái Lan, Đoàn học sinh Việt Nam có 72 thí sinh thì 72 thí sinh đều đoạt giải, trong đó có 12 huy chương vàng, 34 huy chương bạc, 25 huy chương đồng và 1 giải khuyến khích.

Đặc biệt, lần đầu tiên, học sinh Việt Nam xuất sắc giành giải Giải Đặc biệt - Champion tại Vòng chung kết. Giải Đặc biệt được trao cho học sinh có điểm cao nhất trong kỳ thi. Đó là các em: Nguyễn Anh Minh, khối lớp 3, Trường Tiểu học Lý Thái Tổ (quận Cầu Giấy, Hà Nội); Phan Hoàng Minh, khối lớp 6, Trường THCS Ngôi Sao (quận Hoàng Mai, Hà Nội) và Trần Bảo Nam, khối lớp 9, Trường THCS Hoàng Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Đây là lần đầu tiên diễn ra màn thi đấu trực tiếp giữa một học sinh Việt Nam là em Phan Hoàng Minh, Trường Trung học cơ sở Ngôi sao với một học sinh khối lớp 6 của Thái Lan (hai thí sinh này có số điểm cao bằng nhau). Kết quả, Phan Hoàng Minh đã xuất sắc giành chiến thắng.

de07d54292c63f9866d7-768.jpg
Đoàn học sinh Việt Nam và các thầy cô, cán bộ dẫn đoàn tại cuộc thi.

Từ ngày 24 – 27.2, được sự đồng ý của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, 72 thí sinh xuất sắc của Vòng quốc gia từ khối lớp 2 đến khối lớp 9 đã tham dự Vòng chung kết cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Toán học Quốc tế ITMC 2024” diễn ra tại Thái Lan.

Vòng chung kết có sự tham dự của khoảng 2.000 học sinh đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Thailand, Vietnam, Philippines, Indonesia, Brazil, Taiwan, Saudi Arabia, Bangladesh, Cambodia, Hongkong.

Để chọn được “đội tuyển” thí sinh Việt Nam sang Thái Lan tham dự Vòng Chung kết Tìm kiếm tài năng Toán học Quốc tế ITMC 2024, kì thi Chung kết Tìm kiếm tài năng Toán học Quốc tế (ITMC) Vòng quốc gia đã được tổ chức tại Hà Nội với sự tham gia của đông đảo thí sinh, đến từ các trường học trên địa bàn cả nước.

Tìm kiếm tài năng Toán học quốc tế ITMC là sân chơi Toán học do Tổ chức Giáo dục Thai Talent Training tổ chức. Cuộc thi dành cho các học sinh yêu thích môn Toán trong khu vực và trên thế giới, góp phần thúc đẩy phong trào học Toán và học Toán bằng tiếng Anh; phát hiện, bồi dưỡng các học sinh giỏi Toán tiếng Anh giúp các em có cơ hội tranh tài, thể hiện năng lực./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm: Những câu thơ viết đợi mặt trời
    Sáng ngày 10/5, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm "Những câu thơ viết đợi mặt trời" nhân kỷ niệm ba năm ngày mất của nhà thơ. Tới dự buổi sinh hoạt hôm nay có đại diện ban chấp hành Hội và đông đảo hội viên, văn nghệ sĩ.
  • Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận và những công trình “lưu dấu” Điện Biên
    Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận nói rằng ông “không có một chút ngỡ ngàng nào về lịch sử Điện Biên”, bởi từ thuở bé, ông đã tìm hiểu lịch sử dân tộc mình. Bắt tay vào thiết kế bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng là lần đầu tiên ông bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc, làm thế nào để chuyển hóa những tình cảm của mình về Điện Biên trong công việc sáng tạo. Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, khu Trung tâm hành lễ và nhà tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 là hai công trình đầu tiên khẳng định ông có duyên với mảnh đất này.
  • “Hiểu con tuốt tuồn tuột”: Bí kíp để trở thành người mẹ hạnh phúc
    Nhân Ngày của mẹ (12-5), Crabit Kidbooks liên kết với NXB Hà Nội ra mặt bộ sách “Hiểu con tuốt tuồn tuột”. Bộ sách gồm ba cuốn mang đến những gợi ý quý báu để mẹ và con có thể hiểu nhau hơn, đồng hành một cách hiệu quả.
  • Hơn 1600 học sinh THCS quận Ba Đình dự thi Olympic cấp quận
    Ngày 10/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức kỳ thi Olympic các môn văn hóa và khoa học lớp 6,7,8 năm học 2023 -2024 với 1.618 thí sinh dự thi. Thí sinh dự thi với điều kiện đã tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp trường và được nhà trường chọn cử đảm bảo đủ điều kiện.
  • Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5
    Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 và tập huấn về “Giao tiếp chuyên nghiệp trong an toàn người bệnh và chất lượng chăm sóc”.
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Việt Nam giành Giải Đặc biệt tại Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Toán học quốc tế ITMC"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO