Học sinh ngang nhiên quay cóp, giám thị tích cực ném 'phao' tiếp sức

TNO| 05/06/2012 20:51

(NHN) Dư luận cả nước đặc biệt quan tâm tới một video clip dà i hơn 6 phút đang phát tán trên mạng ghi lại cảnh thí sinh quay cóp, chép bà i từ tà i liệu một cách công khai; trong khi đó giám thị thì ném "phao" từ ngoà i và o cho thí sinh (TS) tại kử³ thi tốt nghiệp THPT năm nay ở một hội đồng thi của tỉnh Bắc Giang.

Theo xác minh clip trên được quay tại Hội đồng thi Trường THPT dân lập Аồi Ngô, H.Lục Nam, tỉnh Bắc Giang và o giử thi môn Hóa chiửu 2.6.

Sáng nay 5.6, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Аức Hiửn, Giám đốc Sở GD-АT Bắc Giang cho hay, thời gian hiển thị trên clip là  năm 2009, nhưng sau khi mời thanh tra Chủ tịch hội đồng thi Trường THPT dân lập Аồi Ngô cùng xem và  đã thừa nhận, giám thị trong clip là  những người vừa hoà n thà nh công tác coi thi năm 2012.

Cho rằng đây là  sự việc bất ngử và  rất đáng tiếc, ông Hiửn cho biết: "Ngay sau khi xác nhận vụ việc, ban chỉ đạo thi của tỉnh đã tạm thời đình chỉ nhiệm vụ công tác của Chủ tịch hội đồng thi Trường THPT dân lập Аồi Ngô bởi có tham gia và o Hội đồng phách. Những người liên quan sẽ không tham gia và o công tác chấm thi.

Sự việc đã được báo cáo UBND tỉnh Bắc Giang, Bộ GD-АT. Hiện tại Sở đang phối hợp với các ban ngà nh liên quan để xác minh một cách chân thực để quy trách nhiệm xử­ lý.

Аược biết, chiửu nay Sở GD-АT Bắc Giang đã triệu tập cuộc họp gấp để tiếp tục là m rõ và  tìm hướng xử­ lý vụ việc.

Thí sinh chép tà i liệu và  quay cóp thoải mái trong phòng thi - Ảnh: chụp từ clip

"Vô tư" trao đổi, xem bà i thi của nhau - Ảnh: chụp từ clip

Trao đổi với Thanh Niên Online đầu giử chiửu nay, ông Nguyễn Huy Bằng, Chánh Thanh tra Bộ GD-АT cho biết, tuy chưa nhận được báo cáo bằng văn bản của Ban chỉ đạo thi tỉnh Bắc Giang nhưng lãnh đạo sở đã báo cáo với Bộ GD-АT qua điện thoại.

Sở GD-АT Bắc Giang đang khẩn trương phối hợp với các ban ngà nh chức năng để là m rõ vụ việc, ông Bằng nói.

Theo ông Bằng, Bộ GD-АT rất hoan nghênh người đã cung cấp chứng cứ vử vụ việc trên. Tinh thần chỉ đạo của Bộ GD-АT là  cần phải nhanh chóng, đúng pháp luật, thông tin một cách chính xác các dấu hiệu vi phạm.

"Tôi được biết, Sở GD-АT Bắc Giang đã phối hợp với các cơ quan liên quan để nhanh chóng là m sáng tử vụ việc. Trước khi đưa ra biện pháp xử­ lý, cần phải xác minh đầy đủ các căn cứ pháp luật với tinh thần nghiêm túc. Diễn biến của sự việc sẽ được công bố công khai với báo giới, ông Bằng khẳng định.

Chiửu nay, tiếp xúc với PV Thanh Niên Online, anh D.T.N, người chủ động cung cấp clip học sinh ngang nhiên quay cóp, giám thị tích cực ném phao "tiếp sức" tại hội đồng thi Trường THPT dân lập Аồi Ngô cho biết, có tất cả 6 clip quay lại cảnh lộn xộn trong phòng thi ở cả 6 buổi thi tốt nghiệp THPT.

Theo anh N., người trực tiếp quay clip là  một thí sinh trong phòng thi. Anh N. đã cho thí sinh nà y mượn máy quay.

Vử lý do quay clip, anh N. cho biết, thấy tiêu cực nên đã nhử thí sinh quay lại và  chuyển cho thầy Аỗ Việt Khoa.

Tuy nhiên, anh N. khẳng định mình không phải là  người tung clip lên internet. Người tung lên là  ai thì anh N. không biết.

Аược biết, trước đây, anh N. từng là  giáo viên của Trường THPT dân lập Аồi Ngô.

Trước vấn đử Thanh Niên Online đặt ra, liệu có phải hội đồng thi Trường THPT dân lập Аồi Ngô đã tổ chức giải đử, in "phao" mang và o phòng phát cho thí sinh chép có phải là  gian lận thi cử­ có tổ chức? à”ng Nguyễn Аức Hiửn, Giám đốc Sở GD-АT Bắc Giang cho hay, đến thời điểm nà y chưa thể đưa ra kết luận nà o. Tuy nhiên, đoà n thanh tra sẽ có nhiệm vụ là m rõ vấn đử nà y.

Cũng theo ông Hiửn, Sở GА-АT Bắc Giang đã nghe nói đến việc có tất cả 6 clip ghi lại cảnh lộn xộn trong phòng thi tốt nghiệp ở cả 6 môn thi tại hội đồng thi Trường THPT dân lập Аồi Ngô.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Học sinh ngang nhiên quay cóp, giám thị tích cực ném 'phao' tiếp sức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO