Y tế - Giáo dục

Học sinh huyện Mê Linh hào hứng với các tác phẩm văn học được sân khấu hóa

Đình Thế 19:18 09/09/2024

Hàng trăm học sinh Trường Tiểu học Tiền Phong (huyện Mê Linh, Hà Nội) được thưởng thức 2 tác phẩm kịch là "Sự tích cây nêu ngày Tết" và "Mồ Côi xử kiện" do các nghệ sĩ của Nhà hát Kịch Hà Nội dàn dựng và biểu diễn.

Ngày 9/9, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mê Linh phối hợp với Nhà hát Kịch Hà Nội tổ chức triển khai Đề án sân khấu học đường và biểu diễn các tiết mục kịch nói được chuyển thể từ tác phẩm văn học cho học sinh.

264cf1b74c4deb13b25c.jpg
Vợ kịch “Mồ Côi xử kiện”được sân khấu hóa.

Phát biểu khai mạc, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thanh Liêm cho biết, xác định giáo dục là nền tảng quan trọng, huyện Mê Linh luôn chú trọng làm tốt công tác giáo dục, xây dựng hệ thống công dân tài năng, có trách nhiệm với cộng đồng, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện.

“Ngành giáo dục phải chủ động đưa nghệ thuật vào trường học nhằm rèn luyện năng lực sáng tạo, hướng tới các giá trị đạo đức, giúp cho học sinh đón nhận thông tin kiến thức qua đa dạng các hình thức” ông Nguyễn Thanh Liêm nhấn mạnh.

Tại buổi lễ, khoảng 400 học sinh Trường Tiểu học Tiền Phong và các thầy, cô giáo các nhà trường trên địa bàn huyện được thưởng thức 2 tác phẩm kịch là "Sự tích cây nêu ngày Tết" và "Mồ Côi xử kiện" do các nghệ sĩ của Nhà hát Kịch Hà Nội dàn dựng và biểu diễn.

Bằng lối kể chuyện hài hước, hiện đại kết hợp với truyền thống, vở kịch đã mang đến cho các bạn học sinh trường Tiểu học Tiền Phong nhiều cung bậc cảm xúc và cái nhìn về mọi mặt đời sống xã hội, giúp học sinh dễ dàng cảm nhận những thông điệp ý nghĩa mà vở kịch mang lại.

c01a1dfea004075a5e15.jpg
Các em học sinh vô cùng thích thú với vở diễn của Nhà hát Kịch Hà Nội.

NSND Nguyễn Trung Hiếu, Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội cho biết, Đề án “Giới thiệu và biểu diễn các vở diễn được chuyển thể từ các tác phẩm văn học nổi tiếng của Việt Nam và thế giới có trong Chương trình giáo dục phổ thông tại các trường học của TP Hà Nội giai đoạn 2022-2030” (gọi tắt là Đề án sân khấu học đường) xây dựng từ năm 2014; chính thức được UBND TP Hà Nội phê duyệt năm 2022 và được các đơn vị sân khấu Hà Nội cùng các trường học đã, đang triển khai.

“Việc phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mê Linh triển khai Đề án sân khấu học đường là hoạt động ý nghĩa giúp học sinh được tiếp cận với tác phẩm văn học thông qua loại hình sân khấu. Từ đó, nâng cao năng lực cảm thụ thẩm mĩ, bồi đắp tình yêu văn học, góp phần định hướng và hoàn thiện nhân cách, lối sống cho học sinh. Đặc biệt, các tác phẩm qua sự thể hiện của các nghệ sĩ giúp học sinh thêm yêu mến các nhân vật lịch sử, yêu quê hương, đất nước hơn”, NSND Nguyễn Trung Hiếu nhấn mạnh.

Theo kế hoạch, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mê Linh phối hợp Nhà hát Kịch Hà Nội tổ chức 8 buổi biểu diễn trực tiếp tại Hội trường HĐND, UBND huyện Mê Linh để phục vụ 100% học sinh khối tiểu học trên địa bàn. Thời gian biểu diễn là 60 phút/buổi. Các nhà trường có trách nhiệm bố trí xe đưa đón học sinh đến tham dự./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Học sinh huyện Mê Linh hào hứng với các tác phẩm văn học được sân khấu hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO