Hoàng Gia Pearl ký kết với đối tác Nhật Bản
Công ty cổ phần ngọc trai Hoàng Gia (Việt Nam) và công ty Tanabe Pearl Farm (Nhật Bản) ký kết hợp tác nuôi cấy ngọc trai theo công nghệ mới.
Theo đó, thỏa thuận hợp tác nhằm ứng dụng phương pháp tạo hoa văn tự nhiên trên ngọc trai nuôi cấy, nâng cao thương hiệu, sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Lễ ký kết hợp tác diễn ra chiều 21/3 tại TP Hồ Chí Minh.
Sự kiện với sự góp mặt của đông đảo khách mời như: Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu – Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, Giáo sư Sử học – Tiến sĩ Nguyễn Khắc Thuần, chuyên gia tâm lý – Tiến sĩ Lý Thị Mai, tiến sĩ Nguyễn Thu Hương Chủ tịch WLIN Global, bà Nguyễn Thị Như Thủy – Phó Giám đốc Sở nội vụ TP Hồ Chí Minh, ông Hồ Tấn Dương – Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế TP Hồ Chí Minh...
Công nghệ máy móc thiết bị hiện đại phục vụ việc nuôi cấy ngọc trai theo công nghệ kỹ thuật mới sẽ được Tanabe Pearl Farm đầu tư và chuyển giao cho ngọc trai Hoàng Gia. Bên cạnh đó tổ chức lắp đặt hệ thống phục vụ nuôi con giống đáp ứng được điều kiện khắt khe của thị trường Nhật Bản. Hai bên sẽ tận dụng lợi thế quy mô của doanh nghiệp, cấp bậc tay nghề nghệ nhân quốc gia cùng nguồn nhân công sẵn có và kinh nghiệm lâu năm của ngọc trai Hoàng Gia để đưa thương hiệu ngọc trai Việt Nam đi xa hơn.
Tương tự, Hoàng Gia Pearl sẽ đưa vào ứng dụng sáng chế tạo hoa văn tự nhiên trên ngọc trai, vận hành đội tàu chuyên dụng với hệ thống tự động kiểm tra và vệ sinh lồng ở khu trại nuôi do phía Nhật chuyển giao. Đơn vị cũng mở rộng diện tích vùng nuôi, nhà cấy, nhà xưởng, khu chức năng và đào tạo tăng cường nhân sự có tay nghề chuyên môn cao.
Ông Hồ Thanh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng quản trị Hoàng Gia Pearl - tin tưởng cuộc hợp tác sẽ mở ra nhiều cơ hội, là cơ sở để đôi bên cùng khai thác có hiệu quả nguồn lực, lợi thế của mình nhằm đạt các mục tiêu đề ra.
“Một trong những điểm nhấn của hợp tác lần này là tạo ra những tác phẩm chế tác tại Việt Nam với tinh hoa của người Việt, góp phần tạo ra thị trường mới bù đắp cho khoản khủng hoảng và thiếu hụt thị trường của ngọc trai Hoàng Gia trong nước cũng như ngành kim hoàn Việt Nam trong thời gian vừa qua”, Tổng Giám đốc Hồ Thanh Tuấn nhấn mạnh.
Trong liên doanh lần này, điểm trọng tâm chính là tạo ra giá trị gia tăng cho sản phẩm “made in Việt Nam” dưới thương hiệu Nhật Bản để chinh phục thị trường khắt khe tại Nhật Bản và nhiều thị trường khó tính tại các quốc gia trên thế giới.
Trong khuôn khổ buổi lễ, hai bên cùng thống nhất lộ trình đồng hành và phát triển, tăng quy mô hoạt động nhằm hướng tới thành lập một liên doanh lâu dài và bền vững.