Hoà  trên sân khách, Arsenal già nh lợi thế lớn

Ngọc Long| 08/04/2009 05:08

(NHN) Mặc dù để đội chủ nhà  Villarreal dẫn trước từ khá sớm bằng cú sút xa sấm sét của Marcos Senna. Nhưng với pha "xe đạp chổng ngược" tuyệt đẹp của Adebayor trong hiệp 2, Arsenal đã có được lợi thế vô cùng to lớn trước trận lượt vử bằng tỷ số1-1, rạng sáng 8/4.

Cả Villarreal lẫn Arsenal đửu đã không còn cơ hội để cạnh tranh các vị trí dẫn đầu tại giải quốc nội. Chính vì vậy Champions League dường như là  cứu cánh duy nhất để giúp họ tránh được một mùa giải thất bát. Trong khi Arsenal đang có mạch trận thắng tại Premier League, thì Villarreal lại thất bại trước Almeria cuối tuần qua.

Tuy vậy, với lợi thế sân nhà , "Tầu ngầm và ng" đã nhập cuộc đầy hứng khởi. Khi mà  các CАV tại El Madrigal còn chưa kịp ngồi ấm chỗ thì đội chủ nhà  đã có bà n vượt lên dẫn trước. Phút thứ 10, Ibagaza đột phá và  có mà n solo gần khu vực 16m50 của đội khách trước khi có đường chuyửn để Marcos Senna thoải mái tung ra cú dứt điểm trái phá, buộc thủ thà nh Almunia phải và o lưới nhặt bóng. Tỷ số 1-0 nghiêng vử Villarreal.

Аội chủ nhà  Villarreal sớm có bà n thắng dẫn trước - Ảnh: Getty

Аể đội chủ nhà  vươn lên dẫn trước từ khá sớm. Pháo thủ thà nh London không còn cách nà o khách đà nh phải à o lên công và  chiếm lĩnh thế trận. Phút 18, Nasri tạt bóng chính xác tới đúng vị trí của Gallas và  trung vệ nà y đánh đầu nhằm và o góc xa nhưng thủ thà nh Diego Lopez kịp đổ người cứu nguy. Аang lấn lướt, bất ngử đội khách gặp bất lợi khi thủ môn Almunia không thể tiếp tục thi đấu buộc phải nhường vị trí cho Fabianski.

Kết quả & Lịch thi đấu

Villarreal - Arsenal 1-1
Senna 10™ - Adebayor 66™

Man Utd - Porto: 2-2
Rooney 15™, Tevez 85™ - Rodriguez 4™, Mariano 89™

1h45 thứ Năm 9/4
Liverpool - Chelsea
Barcelona - Bayern

Vừa đứng và o khung gỗ, tuyển thủ Ba Lan nà y đã rất xuất sắc với hai pha cứu thua cho đội nhà . Аầu tiên là  cú sút xa hiểm hóc của Senna, tiếp đó là  tình huống đá bồi cận thà nh ở góc hẹp của Capdevilla. Arsenal tiếp tục thiệt thòi vử mặt nhân sự khi đến lượt Gallas phải rời sân đấu vì chấn thương, Fabregas dù đã là m tung lưới đội chủ nhà  sau pha đá phạt tiểu xảo, nhưng trọng tà i Tom Ovrebo không công nhận bà n thắng.

Hiệp 1 kết thúc mà  không có thêm bà n thắng nà o được ghi, bước và o hiệp 2, hai đội đã trình diễn cho khán giả một trận cầu mở với nhiửu pha bóng nhanh, các pha phối hợp một chạm ở khu vực giữa sân khá đẹp mắt. "Tà u ngầm và ng" là  đội có cõ hội trước sau cú dứt điểm của Senna ở phút 61, bóng chạm người một cầu thủ đổi hướng khiến Fabianski chỉ còn biết đứng nhìn, may cho đội khách là  bóng lại từ từ ra ngoà i khung gỗ.

Sau tình huống nguy hiểm trên, Arsenal liửn có lời đáp trả khi Walcott tạt bóng để Adebayor đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 66, từ đường chuyửn vô cùng nhạy cảm và  chính xác của Fabregas. Adebayor đỡ bóng gọn gà ng bằng ngực trước khi tung ra cú "xe đạp chổng ngược" đầy ngoạn mục đưa bóng đi thẳng và o góc xa khung thà nh Diego Lopez san bằng tỷ số 1-1.

Nhưng cú "xe đạp chổng ngược" của Adebayor đã mang vử 1 điểm cho Arsenal

Hưng phấn với bà n thắng có được trên sân khách, các Pháo thủ dồn lên tấn công và  họ đã là m cho không ít CАV đội nhà  phải thót tim sau khi Adebayor có đường chuyửn bằng đầu cho Samir Nasri băng lên tung ra cú sút cận chân đưa bóng đi sạt cột dọc.

HLV Pellegrini có sự điửu chỉnh khi lần lượt tung Pires và  Guillermo Franco và o sân. Những điửu chỉnh nà y giúp cho Villarreal phần nà o chõi khởi sắc hơn và  đáng ra họ đã có bà n thắng nâng tỷ số sau cú sút vọt xà  của Senna ở phút 80.

Những nỗ lực tiếp theo của đội chủ nhà  đã không thể cụ thể hoá bằng bà n thắng cho đến khi trọng tà i nổi còi kết thúc 90 phút thi đấu. Tỷ số hòa 1-1 vẫn được giữ nguyên cho đến hết trận đấu. Аiửu nà y đồng nghĩa với việc Arsenal đang có lợi thế vô cùng to lớn, khi ghi được bà n thắng trên sân khách và  lượt vử lại được thi đấu trên sân nhà .

Аội hình ra sân:

Villarreal: Diego Lopez; Angel Lopez, Godin, Rodriguez, Capdevila; Cani (Matias Fernandez 46™), Senna, Eguren, Ibagaza (Franco 78™); Llorente (Pires 70™), Rossi.

Arsenal: Almunia (Fabianski 28™); Sagna, Toure, Gallas (Djourou 43™), Clichy; Denilson, Alex Song, Fabregas, Walcott (Eboue 78™); Nasri; Adebayor.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Hoà  trên sân khách, Arsenal già nh lợi thế lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO