HLV Calisto: Muốn đi tiếp Việt Nam phải đánh bại Syria

Dan tri| 11/11/2009 06:28

Thời gian chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại Asian Cup 2011 gặp Syria không còn nhiửu, HLV Calisto đang gấp rút hoà n thiện bộ khung và  chiến thuật cho АT Việt Nam. Theo lời ông Calisto: muốn duy trì cơ hội đi tiếp АT Việt Nam phải thắng Syria trên sân Mử¹ Аình...

PV: Sau khi xem Syria thi đấu giao hữu với Thái Lan, ông đánh giá thế nà o vử đối thủ nà y? 

HLV Calisto: Аây là  một đội bóng mạnh, họ có thể hình và  thể lực vượt trội hơn so với АT Việt Nam. Sơ đồ chiến thuật của Syria không phổ biến và  rất khó lường, chỉ có 2 tiửn đạo và  cặp tiửn vệ trung tâm là  ổn định, tất cả những vị trí còn lại thường xuyên đảo vị trí cho nhau khá linh hoạt. 

Аể già nh được kết quả tốt trước Syria, theo ông АT Việt Nam sẽ phải thi đấu như thế nà o? 

Nhìn chung lối đá của Syria cũng không có quá nhiửu khác biệt so với lối đá mà  Al Kamarah đã thể hiện khi gặp B. Bình Dương ở tứ kết AFC Cup. Cách duy nhất để tạo dựng được một thế trận tốt trước Syria là  phải di chuyển liên tục, cầm được nhiửu bóng. Аó là  cách vừa để hạn chế lợi thế của đối thủ, đồng thời buộc Syria phải đẩy cao đội hình lên tấn công để chúng ta có khoảng trống phản công. 

Thầy trò HLV Calisto đang phải đối mặt với nhiửu khó khăn - Ảnh: Minh Phương

АT Việt Nam mới có được 3 điểm, ông đánh giá thế nà o vử cơ hội đi tiếp của đội chủ nhà ? 

Syria đã có được 6 điểm, Trung Quốc cùng có được 3 điểm như АT Việt Nam nhưng lại hơn vử hiệu số đối đầu. Việc cạnh tranh của АT Việt Nam sẽ gặp nhiửu khó khăn nhưng tôi tin cơ hội cạnh tranh vẫn dà nh nhiửu cho Việt Nam, chúng ta đang nắm trong tay quyửn tự quyết khi được tiếp Syria và  Trung Quốc trên sân nhà . 

Muốn già nh được tấm vé đi tiếp, АT Việt Nam cần có thêm bao nhiêu điểm thưa ông? 

Ban đầu tôi tính toán thì chỉ cần 9 điểm, nhưng ở thời điểm nà y nếu muốn già nh vé đi tiếp phải có được khoảng 10 điểm nữa. Chúng ta phải có được tối thiểu 8 điểm/4 trận đấu loại còn lại, đây chắc chắn không phải là  một nhiệm vụ dễ dà ng và  phải tận dụng từng cơ hội nhử nhất. Trung Quốc là  đội có sức mạnh vượt trội, đối thủ cạnh tranh chiếc vé còn lại của АT Việt Nam chính là  Syria. 

Аể già nh được lợi thế, АT Việt Nam cần nỗ lực hết sức để đánh bại Syria trên sân nhà . Việt Nam luôn phải duy trì thế cân bằng với Syria, trong trường hợp họ cầm chân được АT Việt Nam trên sân Mử¹ Аình thì chúng ta cũng không được phép để thua khi là m khách trên sân Syria. 

Tiửn đạo Công Vinh đã có mặt ở АT Việt Nam, ông có nghĩ sức mạnh tấn công của đội tuyển sẽ được nâng lên nhiửu? 

Công Vinh là  một cầu thủ quan trọng, tôi luôn hy vọng anh ấy sẽ đóng góp được nhiửu cho АT Việt Nam sau chuyến thi đấu ở Bồ Аà o Nha. Nhưng để già nh được chiến thắng, АT Việt nam phải có được sức mạnh và  sự nỗ lực của tất cả các cầu thủ. 

Cho tới lúc nà y АT Việt Nam đã chuẩn bị được những gì cho 2 trận đấu gặp Syria? 

Mọi việc chuẩn bị đang tiến triển tốt, các cầu thủ đã chuẩn bị sẵn sà ng vử tâm lý cho 2 lượt trận quan trọng sắp diễn ra. Nỗi lo lớn nhất cảu tôi lúc nà y là  vấn đử lực lượng, trận lượt đi Quang Thanh không thể thi đấu. Аến trận lượt vử tại Syria, Văn Phòng sẽ phải vử quê cưới vợ, Minh Phương bận đi học còn Quang Thanh cũng chưa chắc đã kịp bình. Nhìn chung АT Việt Nam  không có nhiửu thuận lợi vử lực lượng khi đối đầu với Syria. 

Xin cảm ơn ông vử cuộc trao đổi! 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
HLV Calisto: Muốn đi tiếp Việt Nam phải đánh bại Syria
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO