HLV Calisto: 'Họ phản đối vì lo xung đột quyửn lợi...'

VNN| 15/01/2010 06:30

Không chỉ kh?ng định mình không quá tải khi được giao đồng thời cả АTQG lẫn U-23, HLV Calisto còn thể hiện mong muốn được là m việc hà ng ngà y ngay trước thời hạn 19/1 thửa thuận hợp đồng mới với VFF.

Аã hoãn lại nhiửu lần, vậy ông có thể cho biết thời điểm cụ thể mà  ông và  các quan chức VFF sẽ thảo luận vử một bản hợp đồng mới?

HLV Calisto sôi nổi, nhiệt tình trên sân tập.

HLV Calisto: - Sau trận đấu gặp Trung Quốc hai ngà y, ngà y 19/1, tôi sẽ có buổi là m việc với VFF. Chúng tôi có nhiửu vấn đử cần phải bà n bạc, tiửn lương, nhiệm vụ, điửu kiện là m việc và  tất nhiên là  cả trách nhiệm.

Nếu nhận lời, tôi sẽ phải đảm nhiệm công việc huấn luyện của АTQG và  đội U-23 hay còn nhiệm vụ nà o khác?

Nếu VFF đưa ra những điửu kiện tốt thì tôi không có lý do nà o mà  từ chối. Nhưng nếu buộc phải chọn lựa, tôi sẽ chọn lấy công việc tốt nhất.

Ở thời điểm nà y, ông có thực sự muốn tiếp tục là m HLV trưởng АTVN hay không?

- Tất nhiên là  có, sao lại không. Nếu không có mong muốn đó thì tôi đã chẳng ở đây. Nhưng nếu là  HLV thì tôi luôn muốn được là m công tác huấn luyện.

Như hiện nay, tôi chỉ có khoảng 5,6 tháng bận rộn với đội tuyển. Sau khi vòng loại Asian Cup 2011 kết thúc, đến tháng 10, АTQG mới tập trung lại.

Từ nay đến đó, nếu chỉ là m HLV đội tuyển, tôi chỉ có mỗi việc là  đến các sân, theo dõi các cầu thủ thi đấu. Đó là  công việc của một quan sát viên, không phải huấn luyện viên.

Là  HLV, tôi muốn được là m việc hà ng ngà y.

Sau khi ông có cuộc gặp với Chủ tịch Võ Quốc Thắng (АT.LA), lãnh đạo VFF đã lên tiếng rằng không muốn ông là m việc cả ở АTQG lẫn một CLB. à”ng nghĩ gì vử quan điểm nà y?

- Như tôi đã nói, nếu chỉ là m HLV АTQG, quãng thời gian bận rộn của tôi trong 1 năm chỉ kéo dà i khoảng 6 tháng, còn lại là  rảnh rỗi. Tôi không có gia đình, người thân và  ít bạn bè ở Việt Nam nên muốn được là m việc nhiửu.

..Thích hơn là  quan sát các cầu thủ từ khán đà i

Tuy nhiên, chưa khi nà o tôi nói muốn là m cả ở АTQG lẫn CLB cùng một lúc. Tôi chỉ nói là  không quá hứng thú với chỉ công việc ở АTVN. Dù sao, tôi cũng chưa quyết định bất cứ chuyện gì ở thời điểm nà y.

Nhiửu người lo ngại rằng nếu đảm đương nhiửu công việc cùng một lúc, ông sẽ bị quá tải, bằng chứng là  ĐTQG và  đội U-23 không đạt được các kết quả tốt trong năm 2009?

- Tôi không hử quá tải. Trước SEA Games 25, người ta cho rằng với đội hình như thế, U-23 VN khó có thể đoạt huy chương, sau đó thì sao? Còn với АTQG, khi tôi chia tay sau Tiger Cup 2002, chúng ta ở thứ hạng 98, nhưng lúc tôi trở lại,  АTVN thì vị trí của chúng ta là  150,  bây giử là  123.

Ở Bồ Аà o Nha, từ khoảng năm 1985, khi tôi còn là  cầu thủ, việc một HLV vừa là m ở CLB lại vừa dẫn dắt АTQG là  rất bình thường.

Một số người nói rằng không thể cùng lúc dẫn dắt cả АTVN  lẫn CLB nhưng điửu nà y là  không chính xác.

Tôi nghĩ điửu khiến người ta phản đối phương án 2 trong 1 có lẽ là  vì lo ngại sự xung đột quyửn lợi.

Người ta nghi ngử rằng tôi sẽ không còn duy trì được tính trung lập cần thiết của một HLV trưởng АTQG nếu như tôi là m việc cho CLB nà o đó.

Xin cảm ơn ông!

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
HLV Calisto: 'Họ phản đối vì lo xung đột quyửn lợi...'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO