Sự kiện & Bình luận

Hiệp hội Gốm sứ gia dụng Việt Nam tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần I

Ngân Hà 22/03/2023 14:42

Sáng 22/3, Hiệp hội Gốm sứ gia dụng Việt Nam (VCCA) tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 – 2028 tại Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương (Hà Nội). Ông Ngô Quang Xuân được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội.

anh-1-toan-canh-dai-hoi-dai-bieu-lan-thu-i-nhiem-ky-2023-2028-hiep-hoi-gom-su-gia-dung-viet-nam.-lon.jpeg
Toàn cảnh Đại hội Đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 – 2028, Hiệp hội Gốm sứ gia dụng Việt Nam.

Tham dự Đại hội có ông Vũ Chiến Thắng – Thứ trưởng Bộ Nội vụ, bà Phan Thị Hạnh - Vụ trưởng Vụ Tổ chức Phi chính phủ (Bộ Nội vụ) cùng đại diện các cơ quan, ban ngành liên quan và 168 đại biểu, thành viên Hiệp hội. Đại sứ Ngô Quang Xuân, Trưởng ban vân động Hiệp hội chủ trì Hội nghị.

Trước đó, ngày 29/11/2022, Bộ Nội vụ ban hành quyết định số 931/QĐ-BNV về việc cho phép thành lập Hiệp hội Gốm sứ gia dụng Việt Nam. Trên cơ sở đó, với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội Đại biểu lần I được tổ chức để bầu ra Ban chấp hành Hiệp hội khóa I nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đại hội thông qua dự thảo Điều lệ hoạt động của VCCA để Hiệp hội VCCA đi vào hoạt động thực chất, hiệu quả.

anh-2-thu-truong-bo-noi-vu-trao-quyet-dinh-thanh-lap-hiep-hoi-gom-su-gia-dung-viet-nam-lon.jpeg
Thứ trưởng Bộ Nội vụ trao quyết định thành lập Hiệp hội Gốm sứ gia dụng Việt Nam (VCCA).

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng biểu dương tinh thần nỗ lực của Hiệp hội: “Gốm sứ là tinh hoa, hồn cốt của dân tộc Việt Nam trên toàn thế giới. Sự ra đời của Hiệp hội Gốm sứ gia dụng Việt Nam tạo điều kiện cho sự phát triển của ngành gốm sứ Việt Nam ở cả nền văn hoá và kinh tế.”

anh-3-ong-vu-chien-thang-thu-truong-bo-noi-vu-phat-bieu-chi-dao-tai-su-kien.-lon.jpeg
Ông Vũ Chiến Thắng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ phát biểu chỉ đạo tại sự kiện.

Đồng thời, ông Vũ Chiến Thắng giao nhiệm vụ Đoàn chủ tịch cần công tâm bầu ra Ban chấp hành có tâm huyết, trí tuệ để dẫn dắt hiệp hội; Ban chấp hành sau khi được bầu cử cần tập trung dân chủ, lấy điều lệ làm kim chỉ nam hoạt động.

Cụ thể, ông Thắng đề nghị sau khi hoàn thành hội nghị, hiệp hội thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, năng động để nâng cao chất lượng hoạt động: (1) Đại hội hoàn thành kết quả đại hội để phê duyệt điều lệ theo quy định, đưa hội vào hoạt động; (2) Các quy chế đề ra cần phù hợp với điều lệ ban hành; (3) Ban chấp hành luôn nâng cao vai trò quản lý, làm tốt nhiệm vụ tập hợp, đoàn kết, trách nghiệm, đặt tinh thần này lên hàng đầu; (4) Các hội viên chấp hành quy định liên quan đến tổ chức, không được lợi dụng hiệp hội, gây thiệt hại đến cá nhân, tổ chức; (5) Phối hợp, huy động được sức mạnh của các thành viên, doanh nhân trong hiệp hội nhằm nghiên cứu phát triển sản phẩm gốm sứ chất lượng cao như đã kỳ vọng; (6) Hiệp hội cần cập nhật dữ liệu thông tin trên website của Bộ nội vụ.

Sau quá trình bầu cử, đánh giá, kiểm duyệt, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành hiệp hội nhiệm kỳ 1 và Ban kiểm tra. Ban chấp hành khóa I đã bầu ra Chủ tịch, Phó Chủ tịch và Ban Thường vụ, trong đó, ông Ngô Quang Xuân giữ chức Chủ tịch.

anh-4-ban-chap-hanh-khoa-i-hiep-hoi-gom-su-gia-dung-viet-nam-ra-mat-dai-hoi.-lon.jpeg
Ban chấp hành khoá I Hiệp hội Gốm sứ gia dụng Việt Nam ra mắt Đại hội.

Theo dự thảo điều lệ của ban chấp hành khoá I, Hiệp hội Gốm sứ gia dụng Việt Nam nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên yêu gốm sứ, hoạt động thường xuyên, không vụ lợi; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Hiệp hội, hội viên, cùng nhau hoạt động hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - đất nước và bảo vệ những giá trị truyền thống, bản sắc văn hóa của đất nước.

Cũng tại sự kiện, chủ tịch Hiệp hội Gốm sứ Gia dụng Việt Nam nhiệm kỳ 2023 – 2028 Ngô Quang Xuân chia sẻ: “Gốm sứ gia dụng là những hàng hóa và các sản phẩm gốm sứ được sản xuất, chế tạo, mua bán với mục đính chủ yếu là sử dụng trong các gia đình, phục vụ cho tiện nghi cuộc sống như: bộ đồ ăn bằng gốm sứ và các vật dụng khác trong nhà và nhà vệ sinh; các loại tượng nhỏ, đồ thờ cúng và các đồ trang trí bằng gốm sứ khác trong nhà và ngoài sân vườn; các sản phẩm y tế, các sản phẩm cách điện và các đồ đạc cố định cách điện trong nhà…"

anh-5-ong-ngo-xuan-quang-chu-tich-hiep-hoi-gom-su-gia-dung-viet-nam-nhiem-ky-2023-2028-lon.jpeg
Ông Ngô Quang Xuân, Chủ tịch Hiệp hội Gốm sứ Gia dụng Việt Nam nhiệm kỳ 2023 – 2028.

"Với sứ mệnh tạo điều kiện sản xuất kinh doanh gốm sứ gia dụng trên toàn quốc theo hướng ba ưu tiên: một là, xây dựng một chiến lược sản xuất và phát triển ngành nghề gốm sứ Việt Nam; hai là, tìm kiếm thị trường xuất khẩu, đầu ra cho những sản phẩm gốm sứ - tinh hoa của bản sắc văn hóa Việt Nam đến với bạn bè thế giới; ba là, tham mưu và cố vấn về mặt thể chế và hành lang pháp lý của Nhà nước nhằm tạo thuận lợi cho nghành nghề gốm sứ phát triển sản xuất ổn định và bền vững.” - ông Xuân nhấn mạnh.

Sự ra đời của Hiệp hội Gốm sứ Gia dụng Việt Nam như một “luồng gió mới” tạo thế và lực mới cho gốm sứ Việt Nam, đúng với những kỳ vọng, khát khao của tất cả các ban, ngành, đoàn thể và cộng đồng gốm sứ Việt Nam./.


Tại buổi họp đầu tiên của BCH Hội đã bầu ra Lãnh đạo chủ chốt của Hiệp hội nhiệm kỳ 2023 - 2028 với 7 đồng chí: Ông Ngô Quang Xuân - Chủ tịch; các Phó Chủ tịch gồm có: Đặng Huy Tuân, Nguyễn Văn Lực, Nguyễn Quang Mâu, Nguyễn Hữu Thức, Lý Ngọc Minh và ông Tô Xuân Cảnh.

Bài liên quan
  • Kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ gặp mặt trí thức
    Chiều ngày 20/3, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức buổi gặp gỡ báo chí công bố Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ gặp mặt đội ngũ trí thức (18/5/1963  - 18/5/2023) và 40 năm Ngày thành lập Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (26/3/1983 - 26/3/2023).
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hiệp hội Gốm sứ gia dụng Việt Nam tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần I
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO