Hi hữu chuyện một bà  mẹ 6 lần sinh đôi

Dân trí| 28/01/2011 20:53

(NHN) Аối với bất kử³ bà  mẹ nà o, việc nuôi 6 cặp song sinh cũng là  một thách thức. Nhưng với Gladys Bulinya, mọi chuyện trở nên khó khăn hơn vì nhiửu người Kenya tin rằng các cặp song sinh là  điửm gở.

Bà  mẹ Bulinya và  5 cặp song sinh.
Bà  mẹ 6 lần đôi đã lần đầu tiên kể vử cuộc sống của mình và  những khó khăn mà  cô đang phải đối mặt.

Bulinya đã sinh hạ 6 cặp song sinh trong khoảng thời gian từ 1993 cho đến năm ngoái. Nhưng tại quê hương của Bulinya ở phía tây Kenya, các bộ lạc coi các cặp song sinh là  chuyện xui xẻo.

Gia đình Bulinya đã chối bử cô và  3 người cha của bọn trẻ cũng bử đi, khiến cô phải tự lo liệu cho cuộc sống của mình và  đà n con nhử.

Bulinya hiện đang sống một mình cùng 10 trong số 12 người con trong một ngôi nhà  mái lá đơn xơ cách hồ Victoria, hồ nước ngọt lớn nhất châu Phi và  thứ nhì thế giới, và i cây số.

Năm nay 35 tuổi, Bulinya gần đây đã đi triệt sản, mặc dù phương pháp nà y đi ngược với tôn giáo của cô.

Tôi là  một người Công giáo. Khi tôi đi triệt sản, tôi đã xin Chúa tha tội. Tôi tin Chúa hiểu và  sẽ tha tội cho tôi.

Cặp song sinh đầu tiên, 2 bé trai John và  James, chà o đời năm 1993 khi cô còn đang học trung học.

Bạn trai của Bulinya khi đó còn quá trẻ nên không thể cưới cô. Gia đình của Bulinya đã yêu cầu cô phải cho 2 con đi là m con nuôi vì các cặp song sinh bị xem là  điửm gở.

Cuộc hôn nhân ép buộc

Bulinya đang nuôi 10 đứa con một mình.

Gia đình bạn trai cuối cùng đã đồng ý chăm sóc cô và  2 đứa trẻ, trước khi cô kết hôn với một giáo viên và  sinh ra Duncan và  Dennis năm 1999.

Lo sợ rằng Bulinya có thể mang lại điửu chẳng là nh, gia đình chồng lại ruồng bử cô. Họ gọi xe để gử­i trả tôi và  những đứa con vử nhà  đẻ.

Không muốn chứa con gái, chẳng bao lâu sau bố mẹ đẻ của Bulinya đã dà n xếp để cô cưới một người đà n ông khác nhiửu hơn cô tới 20 tuổi. Nhưng cuối cùng, anh ta cũng bử đi khi cặp song sinh thứ 6 chà o đời hồi năm ngoái.

Mercy và  Faith chà o đời năm 2003, Carren và  Ivy năm 2005, Purpose và  Swin năm 2007, Bulinya nói.

Và  giọt nước là m trà n ly là  khi Baraka và  Prince ra đời năm 2010

Không hối tiếc

Bulinya cho hay cô không có điửu gì phải hối tiếc nhưng cho biết đang phải nỗ lực nuôi 10 đứa con - 6 gái và  4 trai - hiện đang sống với cô. 2 đứa con cả, 17 tuổi, đã chuyển ra khửi nhà .

Các chuyên gia y học cho hay trường hợp bà  mẹ 6 lần sinh đôi là  rất hiếm. Tuy nhiên, họ cũng nói rằng nếu một bà  mẹ đã có một cặp sinh đôi rồi thì xác suất sinh đôi lần thứ 2 sẽ cao hơn. Và  một khi đã có hai cặp song sinh, bà  mẹ nhiửu khả năng có cặp song sinh thứ 3.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Hi hữu chuyện một bà  mẹ 6 lần sinh đôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO