Hệ thống WinMart/WinMart+ làm cầu nối kết nối đặc sản nông sản Đồng Tháp

PV| 03/03/2022 15:16

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh giới thiệu sản phẩm hàng hóa và kết nối tiêu thụ với Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ Tổng hợp WinCommerce (WCM), ngày 2&3/3, Sở Công Thương Đồng Tháp đã tổ chức Hội nghị và xây dựng kế hoạch kết nối tiêu thụ với Công ty WCM. Đây là một trong những chuỗi sự kiện kết nối đặc sản nông sản vùng miền mà WCM đang nỗ lực thực hiện để góp phần nâng cao giá trị nông sản Việt và đem tới sản phẩm chất lượng cao cho người tiêu dùng trên cả nước.

Hệ thống WinMart/WinMart+ làm cầu nối kết nối đặc sản nông sản Đồng Tháp
Tạ Minh Hợp - GĐ Mua hàng FMCG của WCM phát biểu tại Hội nghị


Tham dự hội nghị, cùng với lãnh đạo Sở Công thương Đồng Tháp, các ban ngành liên quan là các đại diện của gần 100 Doanh nghiệp, Hợp tác xã, sản xuất của tỉnh mang đến các đặc sản đa dạng như trái cây, gạo, trứng, cá… Tất cả các sản phẩm tham gia Hội nghị phải đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc theo qui định.

Đồng Tháp là một trong những Tỉnh sản xuất nông nghiệp trọng điểm ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, ngoài thế mạnh về cây lúa trên 3 triệu tấn/năm; thuỷ sản (cá tra) trên 500 ngàn tấn/năm và hoa kiểng 387 ha; trên 39.676 ha trồng cây ăn trái các loại, sản lượng hàng năm ước đạt 490.318 tấn.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hữu Dũng - GĐ Sở Công thương Đồng Tháp cho rằng, đối với thị trường trong nước, nhiều sản phẩm đã được phân phối qua các hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, trong đó, đã có 07 doanh nghiệp của Tỉnh đưa hàng hóa vào kênh phân phối của WinCommerce. Ông Dũng kỳ vọng, thông qua Hội nghị lần này, WCM sẽ tìm thấy thêm nhiều sản phẩm để đưa vào hệ thống phân phối của Công ty.

Hệ thống WinMart/WinMart+ làm cầu nối kết nối đặc sản nông sản Đồng Tháp

Sở Công thương Đồng Tháp chủ trì Hội nghị

WCM hiện là nhà bán lẻ lớn nhất cả nước về quy mô với gần 2.800 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+, có mặt tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Tại hệ thống WinMart/WinMart+, số lượng hàng Việt Nam luôn chiếm trên 90%, trong đó, các mặt hàng nông sản chiếm trên 30%.

Thúc đẩy tiêu thụ nông sản nội địa, WinCommerce hiện đang liên kết với hàng ngàn hộ sản xuất trên cả nước, chủ động làm việc trực tiếp với các hộ sản xuất, hợp tác xã, các doanh nghiệp cung ứng nông sản để có kế hoạch thu mua và bao tiêu sản lượng.

Theo bà Tạ Minh Hợp - GĐ Mua hàng FMCG của WCM, WCM luôn phối hợp chặt chẽ với nhà cung cấp tại địa phương thông qua các hoạt động: thu mua hàng hóa trực tiếp từ các nhà cung cấp; đồng hành cùng Chương trình OCOP –xúc tiến tiêu thụ, đưa các sản phẩm OCOP vào hệ thống bán lẻ hiện đại nói chung và hệ thống WinMart/WinMart+ nói riêng; liên tục tổ chức các Tuần lễ, lễ hội nông sản đặc sản của nhiều địa phương nhằm xúc tiến tiêu thụ và quảng bá nâng cao giá trị các sản phẩm Việt trên toàn quốc.

Hệ thống WinMart/WinMart+ làm cầu nối kết nối đặc sản nông sản Đồng Tháp
Các đặc sản nông sản địa phương được giới thiệu tại Hội nghị

Kết thúc chương trình làm việc, WCM đã ký biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm với 9 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất của tỉnh Đồng Tháp. Hội nghị tạo sự kết nối sản xuất, tiêu thụ giữa các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, tổ hợp tác, hợp tác xã,… với Công ty WCM, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của Tỉnh Đồng Tháp giới thiệu, quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ. Ngay sau hội nghị, ngày 3/3, đại diện của WCM tiếp tục có chuyến tham quan, khảo sát cơ sở, vùng nguyên liệu trên địa bàn Tỉnh.

Trước đó, hai hội nghị kết nối tiêu thụ nông sản vào hệ thống WinMart/WinMart+ cũng đã được Wincommerce tổ chức tại Lâm Đồng và Đắk Lắk thu hút doanh nghiệp địa phương quan tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Nét thanh lịch trong trang phục của người Hà Nội xưa
    Theo thời gian, trong nhịp sống hối hả của thời hội nhập, có rất nhiều thứ, nhiều giá trị đã bị "cuốn trôi", song với người Thăng Long - Hà Nội, dù cho đi đâu, ở đâu, họ vẫn luôn âm thầm giữ gìn nếp nhà, giữ văn hóa đất Tràng An qua việc dậy bảo con cháu cách nói năng, đi đứng, ăn uống và tất nhiên không thể thiếu việc dậy bảo con cháu về cách mặc sao cho đẹp, cho nền nã; chọn trang phục sao cho giữ được nét thanh lịch, mặc sao cho "đậm chất kinh kỳ”....
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Bài 2: Hà Nội phát huy truyền thống lịch sử, xứng danh Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến
    Ngay sau khi tiếp quản Thủ đô (10/10/1954), Đảng bộ và chính quyền Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân khẩn trương khôi phục những cơ sở bị chiến tranh tàn phá, ổn định tình hình, từng bước vượt qua khó khăn, tổ chức lại sản xuất, bảo đảm đời sống Nhân dân, xây dựng cơ sở vật chất ban đầu của chủ nghĩa xã hội.
  • Quận Đống Đa: Tập trung giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề nhân dân quan tâm
    Sáng 19/9, quận Đống Đa, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận Đống Đa năm 2024.
  • Hà Nội: Ấm lòng tinh thần “lá lành đùm lá rách” của các trường học tại quận Hoàn Kiếm
    Phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm sẻ áo”, mới đây, 2 trường: THCS Ngô Sĩ Liên và THCS Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tổ chức ủng hộ, hỗ trợ cho các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn cùng quận bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Đừng bỏ lỡ
Hệ thống WinMart/WinMart+ làm cầu nối kết nối đặc sản nông sản Đồng Tháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO