Hệ thống Siêu thị PICO bị tố nhập nhèm nguồn gốc, xuất xứ để lừa dối khách hà ng?

Trần Dung| 31/05/2016 09:24

NHN Online - Báo Người Hà  Nội nhận được đơn thư phản ánh của bạn đọc vử tình trạng cùng một sản phẩm, nhưng thông tin vử nguồn gốc, xuất xứ được đăng tải trên website: www.pico.vn và  các siêu thị điện máy Pico lại có sự vênh nhau, khiến người tiêu dùng có cảm giác hệ thống siêu thị nà y cố tình treo dê, bán chó.

Cụ thể theo nội dung đơn thư của anh H. trú tại quận Thanh Xuân “ Hà  Nội cho biết: Cách đây không lâu, khi có nhu cầu mua một số sản phẩm điện máy cho ngôi nhà  mới của mình, anh đã lên trang website: www.pico.vn để tìm hiểu các sản phẩm với ý định mua oline cho tiện. Tuy nhiên, trên trang website chính thức của hệ thống siêu thị nà y, gần như tất cả các mục xuất xứ của các sản phẩm đửu được ghi là  chính hãng. Hoà i nghi vử vấn đử nà y, anh H đã đến Siêu thị Pico tại Аường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân để tìm hiểu thực tế sản phẩm. Tại đây anh H. mới té ngử­a khi đọc được thông tin sản phẩm gắn liửn với các sản phẩm đang được bà y bán lại không khớp với thông tin vử nguồn gốc xuất xứ trên website. Theo đó, khi xem sản phẩm Quạt đứng Panasonic F307KHS, thông tin trên nhãn sản phẩm ghi: Hãng sản xuất “ Panasonic; Xuất xứ - Malaysia. Tuy nhiên đối chiếu với trang website: www.pico.vn thì lại ghi: Hãng sản xuất- Panasonic; Xuất xứ: Việt Nam.

Quạt đứng Panasonic F307KHS, thông tin trên nhãn sản phẩm ghi Xuất xứ - Malaysia, nhưng trên trên website ghi Xuất xứ - Việt Nam

Tương tự đối với sản phẩm Аiửu hoà  Ar10KVFSBW, thông tin trên nhãn sản phẩm ghi: Hãng sản xuất - Sam sung; Xuất xứ - Thái Lan. Còn trên website lại ghi: Hãng sản xuất - Sam sung; Xuất xứ: Chính hãng. Với Аiửu hoà  MS 11D1A09HR Nhãn hà ng Pico, thông tin trên nhãn ghi: Hãng sản xuất “ Midea; Xuất xứ: Liên doanh và  Nhãn năng lượng Xuất xứ: Việt Nam. Vậy nhưng thông tin trên trang mạng Pico lại đử: Xuất xứ - Chính hãng.

Chuyển qua Siêu thị Pico Tây Sơn, anh H. tiếp tục bắt gặp rất nhiửu sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc hoặc liên doanh. Tuy nhiên trên trang website của hệ thống nà y đửu được ghi là  xuất xứ chính hãng. Аơn cử­ như sản phẩm quạt TS913, thông tin nhãn sản phẩm: Xuất xứ - Trung Quốc; Thông tin nhãn năng lượng do Bộ Công Thương cấp: Xuất xứ - Việt Nam. Còn thông tin trên trang Pico cho biết: Xuất xứ - Chính hãng.

  Аiửu hoà  MS 11D1A09HR, thông tin trên nhãn ghi: Xuất xứ - Liên doanh và  Nhãn năng lượng ghi Xuất xứ - Việt Nam. Nhưng trên trên website ghi: Xuất xứ - Chính hãng.

Theo anh H, việc hệ thống siêu thị điện máy nà y thông tin vử nguồn gốc xuất xứ sản phẩm trên trang website như vậy, khiến người tiêu dùng không biết phân biệt và o đâu để có thể mua được sản phẩm đúng với mong muốn. Anh H cho rằng, sau khi đi thực tế tại các siêu thị của Pico, anh có cảm giác rằng mình đang bị lừa khi đơn vị nà y cố tình nhập nhèm vử nguồn gốc xuất xứ sản phẩm. Nếu tôi mua sản phẩm bằng hình thức online thì có lẽ tôi đã dính đòn với siêu thị nà y khi mua hà ng sản xuất tại Trung Quốc, mà  cứ tưởng là  được sản xuất tại Nhật, anh H cho biết.

Liên quan đến vấn đử nà y, đại diện Công ty Cổ phần Pico, đơn vị chủ quản Hệ thống siêu thị điện máy Pico cho biết: Toà n bộ các sản phẩm được bán tại Pico đửu được nhập từ chính hãng: Nhà  sản xuất hoặc nhà  phân phối chính thức của nhà  sản xuất tại Việt Nam. Toà n bộ sản phẩm có chứng nhận chất lượng, chứng nhận xuất xứ & các giấy tử liên quan khác theo đúng quy định. Аơn vị nà y lý giải vử sự chênh lệch thông tin tại website & tại siêu thị như sau: Các lô hà ng nhập trong các khoảng thời gian khác nhau có thể sẽ có xuất xứ khác nhau, ví dụ lô quạt nhập ngà y 13/4 có xuất xứ Malaysia, nhưng cũng sản phẩm đó trong lô hà ng nhập ngà y 20/5 lại có xuất xứ Thailand.... Аiửu nà y tùy thuộc Nhà  sản xuất & tình trạng cung ứng hà ng hóa của nhà  sản xuất. Với những mặt hà ng có sự thay đổi nhiửu vử nguồn gốc xuất xứ cụ thể mà  có những trường hợp chỉ xác định khi đã nhận hà ng “ thì thông tin hiển thị trên website của Pico sẽ ưu tiên hiển thị xuất xứ: Chính hãng.

Quạt TS913, thông tin trên nhãn ghi: Xuất xứ - Trung Quốc; Nhãn năng lượng do Bộ Công Thương cấp: Xuất xứ - Việt Nam. Nhưng trên trên website ghi: Xuất xứ - Chính hãng.

Anh H cho rằng, Công ty Cổ phần Pico trả lời như vậy là  rất chung chung và  không đúng với thắc mắc của người tiêu dùng. Anh H cho biết: Cùng là  sản phẩm của Panasonic chẳng hạn, nếu nó được sản xuất tại Nhật Bản thì người tiêu dùng chúng tôi cho rằng chất lượng sẽ hơn hẳn sản phẩm đó, nhưng được sản xuất tại Trung Quốc hoặc Việt Nam. Chính vì vậy, trước khi quyết định mua một sản phẩm nà o đó, người tiêu dùng chúng tôi quan tâm nhất là  nó được sản xuất từ Quốc gia nà o.

Có thể nói, hiện nay sự cạnh tranh của các doanh nghiệp kinh doanh điện máy là  rất lớn, chính vì vậy các đơn vị luôn lấy quyửn lợi khách hà ng là m vị trí trung tâm cũng như là  tôn chỉ để hoạt động sản xuất, kinh doanh. Bởi vậy thay vì trả lời chung chung vử những phản ánh tương đối đầy đủ của khách hà ng, thiết nghĩ Công ty Cổ phần Pico nên cầu thị, nhìn nhận và o những tồn tại, thiếu xót trên./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Bế mạc Festival Thăng Long-Hà Nội năm 2025: Khẳng định vị thế Thành phố Sáng tạo của UNESCO
    Tối ngày 16/11, sau hơn 2 tuần diễn ra nhiều hoạt động sôi động (từ ngày 1-16/11), Festival Thăng Long - Hà Nội 2025 chính thức khép lại tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Với chủ đề xuyên suốt "Di sản - Kết nối - Thời đại", Festival đã thu hút gần 200.000 khách tham gia trải nghiệm, gần 1 triệu lượt tiếp cận trên mạng xã hội.
  • Giao lưu, trình diễn nghi lễ và trò chơi kéo co tại đền Trấn Vũ
    Trong khuôn khổ Festival Thăng Long - Hà Nội 2025, sáng 16/11, tại đền Trấn Vũ (phường Long Biên, thành phố Hà Nội) đã diễn ra chương trình giao lưu, trình diễn nghi lễ và trò chơi kéo co. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội phối hợp với UBND phường Long Biên và Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tổ chức, nhân dịp kỷ niệm 10 năm nghi lễ và trò chơi kéo co được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa.
  • Diễu hành Áo dài Du lịch Hà Nội 2025: Tôn vinh tà áo Việt, lan tỏa vẻ đẹp Thủ đô
    Chiều nay (15/11), tại không gian hồ Hoàn Kiếm – trái tim của Thủ đô, chương trình Diễu hành Áo dài Du lịch Hà Nội 2025 đã diễn ra sôi nổi, thu hút sự tham gia của khoảng 1.400 người cùng đông đảo nhân dân và du khách. Đây là hoạt động tiếp nối sau Lễ bế mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025, nhằm lan tỏa tình yêu áo dài và tôn vinh giá trị di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
  • Tăng cường kiến thức dinh dưỡng cho huấn luyện viên và vận động viên
    Herbalife Việt Nam vừa phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) và Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) tổ chức buổi đào tạo “Tối ưu hiệu suất và phục hồi thông qua dinh dưỡng thể thao”. Đây là cơ hội để các nhà quản lý, huấn luyện viên, chuyên gia y học thể thao và vận động viên cập nhật kiến thức, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn về dinh dưỡng, phục hồi và chăm sóc sức khỏe trong luyện tập và thi đấu.
  • Chủ tịch nước Lương Cường dự Lễ kỷ niệm 43 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam
    Ngày 17/11, tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và Đại hội Thi đua yêu nước ngành Giáo dục lần thứ VIII (2025 - 2030).
Đừng bỏ lỡ
Hệ thống Siêu thị PICO bị tố nhập nhèm nguồn gốc, xuất xứ để lừa dối khách hà ng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO