Tin tức

Hấp dẫn Ngày hội trải nghiệm: Em là học sinh Nam Thành Công

Huyền Anh 17/03/2024 14:50

Sáng ngày 17/3, trong không khí ấm áp, dịu nhẹ của tiết trời mùa xuân, trường Tiểu học Nam Thành Công, quận Đống Đa tổ chức chương trình Ngày hội trải nghiệm chủ đề “Em là học sinh trường Tiểu học Nam Thành Công”.

Ngày hội trải nghiệm dành cho tất cả các em học sinh các trường Mầm non chuẩn bị vào lớp Một 2024 – 2025. Với mong muốn giúp các bậc phụ huynh và các con học sinh Mầm non chuẩn bị bước vào Tiểu học có những trải nghiệm thú vị, bổ ích, thiết thực với các thầy cô giáo và các anh chị học sinh đang học tập tại trường Tiểu học Nam Thành Công.

44.jpg
Các đại biểu tham dự Ngày hội trải nghiệm.

Nhà giáo Phạm Thị Phúc – Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Thành Công chia sẻ, với bề dày thành tích dạy và học hơn 30 năm qua, là cái nôi tiên phong áp dụng đổi mới sáng tạo, nhà trường đã đào tạo ra nhiều thế hệ học sinh ưu tú; đã, đang và sẽ góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển giáo dục của quận Đống Đa, của Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.

48.jpg
Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Thành Công Phạm Thị Phúc phát biểu tại Ngày hội trải nghiệm.

“Giáo dục Tiểu học là bậc học nền tảng góp phần quan trọng xây dựng và phát triển tình cảm, đạo đức, trí tuệ, thẩm mỹ, thể chất của trẻ em. Đây cũng là giai đoạn cơ sở cho sự phát triển toàn diện nhân cách một con người. Do vậy, Ngày hội trải nghiệm của nhà trường là dịp để các bậc phụ huynh hiểu rõ hơn về trường Tiểu học Nam Thành Công. Thông qua đó, nhà trường mong muốn được trao cơ hội để phụ huynh có thể chủ động lựa chọn cho con em mình một môi trường học tập tốt nhất, phù hợp nhất trong những năm đầu cấp Tiểu học quan trọng này”, Hiệu trưởng Phạm Thị Phúc nhấn mạnh.

2.jpg
Học sinh trường Tiểu học Nam Thành Công luôn năng động, tự tin và sáng tạo.

Trường Tiểu học Nam Thành Công được thành lập từ năm 1990, đến nay đã được hơn 30 năm. Trường rất vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ Giáo dục và Đào tạo; cờ thi đua của UBND Thành phố Hà Nội. Liên đội dẫn đầu khối Tiểu học TP Hà Nội. Đội ngũ giáo viên và học sinh luôn đạt những thành tích cao trong các lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, trong đó đoàn trường Tiểu học Nam Thanh Công đã vinh dự đạt giải Nhất toàn đoàn khối Tiểu học tại Hội khỏe Phù Đổng quận Đống Đa vừa diễn ra. Ban Nữ công công đoàn nhà trường vinh dự được nhận Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà" năm 2023… Đặc biệt, nhà trường luôn nhận được sự yêu quý, tin tưởng, ủng hộ, chia sẻ, hợp tác và đồng hành của các bậc phụ huynh.

38.jpg
Phụ huynh và các em Mầm non tham quan và tham gia trò chơi tại Khu trải nghiệm Bé là Nhà thông thái do thầy và trò khối tiếng Pháp của trường phụ trách hướng dẫn.

Trường Tiểu học Nam Thành Công cũng là trường tiểu học đầu tiên của Hà Nội có lớp song ngữ tiếng Pháp. Với đội ngũ giáo viên luôn tâm huyết, luôn nhiều sáng tạo, đổi mới, trong những năm qua, khối song ngữ tiếng Pháp của trường Tiểu học Nam Thành Công luôn được đánh giá là có chất lượng dạy và học tốt, được các cấp lãnh đạo ghi nhận, các phụ huynh tin tưởng khi lựa chọn cho con em mình theo học khối này của trường. Nhiều học sinh trưởng thành từ lớp song ngữ tiếng Pháp của trường đã đi du học nước ngoài.

Tháng 5/2022 vừa qua, lớp song ngữ tiếng Pháp của trường đã vinh dự được Bộ Ngoại giao Pháp cấp bằng chứng nhận Labelle education. Hiện nay, trường Tiểu học Nam Thành Công là 1 trong 3 trường trên toàn quốc được công nhận là trường đạt chất lượng cao trong giảng dạy tiếng Pháp. Tháng 4/2023, trường Tiểu học Nam Thành Công vinh dự đón tiếp ngài Tonino Panetta, Thị trưởng thành phố Choisy le Roi (Pháp) đến thăm thầy và trò nhà trường nhân dịp Ngài Thị trưởng đến thăm và làm việc với quận Đống Đa nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ kết nghĩa thành phố Choisy le Roi và quận Đống Đa.

13.jpg
Các thầy cô giáo trường Tiểu học Nam Thành Công đã sớm tiếp cận với Chương trình giáo dục STEM.

Năm học 2023-2024, phương châm xây dựng trường học với chất lượng giáo dục là ưu tiên hàng đầu, luôn đổi mới; phát triển nhà trường theo hướng: “Trường học hội nhập – Ngôi trường thân thiện chắp cách ước mơ tuổi thơ”. Một môi trường học tập và rèn luyện có nề nếp, kỷ cương, có chất lượng giáo dục cao để mỗi học sinh đều có cơ hội hoàn thiện mình, phát triển tối đa năng lực bản thân, thể hiện tài năng và tư duy sáng tạo.

Theo kế hoạch dự kiến, năm học này, trường Tiểu học Nam Thành Công sẽ tuyển sinh 12 lớp khối 1, trong đó bao gồm 02 lớp tăng cường tiếng Pháp và 10 lớp tiếng Anh.

Đối tượng tuyển sinh là các em sinh năm 2018, trong đó khối lớp Tiếng Anh là các em có hộ khẩu tại phường Láng Hạ; riêng với khối lớp tiếng Pháp sẽ mở rộng đối với tất cả các em học sinh trên địa bàn TP Hà Nội.

Về phương thức tuyển sinh, đối với lớp tăng cường tiếng Pháp, nhà trường sẽ tuyển sinh theo hình thức kết hợp xét tuyển và phỏng vấn; và lớp tiếng Anh sẽ theo phương thức xét tuyển.

Thời gian nhận hồ sơ, dự kiến đối với lớp tiếng Pháp bắt đầu từ ngày 14-30/5/2024, các lớp tiếng Anh bắt đầu tư 01-03/7/2024, tuyển sinh trực tuyến qua cổng thông tin điện tử theo quy định.

15.jpg
10.jpg
16.jpg
Các em Mầm non thỏa thích tham gia các hoạt động trong Ngày hội trải nghiệm

Điểm mới trong Ngày hội trải nghiệm năm nay của trường Tiểu học Nam Thành Công chính là quy mô tổ chức, đối tượng tham dự rộng rãi hơn năm trước; không chỉ giới hạn là thầy cô phụ trách lớp và các con học sinh các trường Mầm non mà còn có sự tham gia của đông đảo cha mẹ các em. Phụ huynh có thể trực tiếp đối thoại, hỏi đáp tư vấn cách thức tuyển sinh; điều kiện, chương trình học tập cũng như chế độ dinh dưỡng, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường... của nhà trường khi con em mình đăng ký xét tuyển và học tập tại nhà trường năm học này. Theo kế hoạch, Ngày hội trải nghiệm sẽ tiếp tục được tổ chức vào 3 ngày Chủ nhật của các tuần kế tiếp.

Được biết, hiện nay nhà trường đã được UBND quận Đống Đa ban hành Quyết định số 3648/QĐ-UBND ngày 01/12/2023 về việc phê duyệt Báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng Dự án "Sửa chữa trường Tiểu học Nam Thành Công". Theo Đề án, nhà trường có kế hoạch cải tạo, sửa sang lại toàn bộ nhà vệ sinh khu vực giáo viên và học sinh nhằm nâng cao môi trường học đường, đảm bảo vệ sinh môi trường cho thầy và trò nhà trường.

21.jpg
Gia đình anh Hoàng Ngọc Anh chụp ảnh lưu niệm cùng với cô giáo của trường trong Ngày hội trải nghiệm.

Mang không ít băn khoăn khi chuẩn bị lựa chọn cho con vào lớp 1, anh Hoàng Ngọc Anh - bố cháu Hoàng Bảo Châu, cư dân của phường Láng Hạ cho biết, gia đình anh khá áp lực khi cân nhắc cho con đăng ký xét tuyển vào lớp 1. Do vậy, những hoạt động như thế này là vô cùng quan trọng và cần thiết với phụ huynh chúng tôi; giúp chúng tôi hiểu thêm về nhà trường và yên tâm hơn khi quyết định nộp đơn đăng ký học cho con mình. Các thầy cô của trường rất cởi mở, thân thiện, nhiệt tình. Bên cạnh chất lượng đào tạo thì cơ sở vật chất của trường khang trang; sân trường rộng, cảnh quan đẹp; chế độ dinh dưỡng tốt... là những điều chúng tôi quan tâm khi lựa chọn trường học cho con em mình.

29.jpg
Em Nguyễn Châu Anh háo hức nhận quà sau khi tham gia trò chơi tại Ngày hội trải nghiệm.

Háo hức được theo mẹ đến tham gia Ngày hội trải nghiệm, con Nguyễn Châu Anh, học sinh trường Mầm non Ánh Dương (năm nay chuẩn bị vào lớp 1) cảm thấy rất vui và mong muốn con sẽ được là học sinh của trường Tiểu học Nam Thành Công như các anh chị của con.

Trong khuôn khổ Ngày hội trải nghiệm “Em là học sinh trường Tiểu học Nam Thành Công”, các đại biểu tham dự đã được thưởng thức chương trình văn nghệ sôi động, đặc sắc do chính các “ca sĩ” nhí của trường thể hiện. Các con học sinh được thỏa sức tham quan trải nghiệm các hoạt động rất sức thú vị như: Bé làm họa sĩ nhí, bé là vận động viên, bé làm nhà thông thái…

17.jpg
24.jpg
39.jpg
Niềm vui, nụ cười hân hoan của thầy trò nhà trường cũng như phụ huynh và các em Mầm non tham dự Ngày hội trải nghiệm.

Ngày hội trải nghiệm "Em là học sinh trường Tiểu học Nam Thành Công" đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, nhiều nụ cười, niềm vui hân hoan "chắp cánh ước mơ" của hơn 200 phụ huynh và các em Mầm non hôm nay về tham dự.

Nhà giáo Phạm Thị Phúc, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Thành Công nhấn mạnh, nhà trường mong muốn rằng, ngày hôm nay các con sẽ được gặp gỡ và vui chơi cùng rất nhiều thầy cô giáo giỏi giang và tâm huyết của trường, được giao lưu với các anh chị đang học ở trường. Các con sẽ hiểu tại sao các anh chị lại yêu ngôi trường của mình như thế.

Một số hình ảnh tại buổi đầu tiên của Ngày hội trải nghiệm "Em là học sinh Tiểu học Nam Thành Công":

000.jpg
5.jpg
43.jpg
20.jpg
47.jpg
34.jpg
Bài liên quan
  • “Bông hoa đẹp” của trường Tiểu học Nam Thành Công
    Cô giáo Lại Thị Phương Loan – giáo viên lớp 3B, trường Tiểu học Nam Thành Công không chỉ biết đến bởi là một nhà giáo giỏi chuyên môn, yêu nghề từ trong huyết quản, mà còn là một người mẹ thông thái trong việc nuôi dạy con cái.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hấp dẫn Ngày hội trải nghiệm: Em là học sinh Nam Thành Công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO