Du lịch bốn phương

Hang Sơn Đoòng xuất hiện kỳ vĩ trên kênh truyền hình Vương quốc Anh

Hải Đô (T/h) 09:10 28/11/2023

Ba hang động tại Quảng Bình đã xuất hiện mãn nhãn trong bộ phim tài liệu Planet Earth III, loạt phim nổi tiếng của kênh truyền hình BBC về kỳ quan thiên nhiên trên thế giới.

405915218_761547236005996_46793-1701080980235.jpeg
Ekip làm phim của kênh truyền hình BBC thực hiện công việc trong Hang Sơn Đoòng

Ngày 27.11, kênh BBC One của Vương quốc Anh đã công chiếu những cảnh quay được thực hiện trong Hang Sơn Đoòng, Hang Va, Hang Én tại Quảng Bình. Những cảnh quay đã mô tả sự kỳ vĩ và vẻ đẹp choáng ngợp của thiên nhiên tại nơi đây.

Được biết, quá trình quay phim đã diễn ra từ ngày 27.1 đến ngày 29.2.2022, bao gồm cả thời gian cách ly do chính sách nhập cảnh thời điểm phòng dịch Covid-19, với ekip sản xuất và hậu cần đến từ Hoa Kỳ, Vương quốc Anh. Đoàn làm phim đã mang theo hơn 1 tấn thiết bị và máy móc quay phim để thực hiện những thước phim đẹp xuất sắc về cảnh quan thiên nhiên Việt Nam.

Đặc biệt, khi quay phim bên trong hang động với điều kiện làm việc khó khăn, không gian tối mịt, đoàn làm phim đã phải chuẩn bị rất nhiều hệ thống chiếu sáng cực kỳ tối tân cùng các thiết bị quay phim hiện đại, phục vụ cho việc ghi hình.

406207219_761546146006105_212249-1701081153048.jpg
Hệ thống thiết bị quay phim hiện đại được sử dụng cho tập phim trên Planet Earth III

Ekip phải làm việc không ngừng nghỉ trong suốt hơn 20 ngày tại Việt nam để thực hiện các cảnh quay ở nhiều khu vực có cảnh đẹp thiên nhiên tại VQG Phong Nha - Kẻ Bàng, cùng với các hang động nổi tiếng như Sơn Đoòng, Hang Én, Hang Va, và Hang Nước Nứt.

Trưởng đoàn đồng thời là nhà sản xuất Theo Webb rất ấn tượng về hệ sinh thái bên trong hang Sơn Đoòng.

“Mặc dù có sự hiện diện của du khách, môi trường vẫn được bảo tồn cẩn thận, giữ nguyên như lần đầu tìm thấy. Điều này thực sự tuyệt vời. Sự đa dạng sinh học của thực vật và động vật ở đây cũng đáng kinh ngạc. Có cơ hội quay phim chúng trong môi trường độc đáo và bảo tồn tốt như vậy thực sự là một đặc ân lớn và chúng tôi vô cùng phấn khích về điều này”, Theo Webb chia sẻ.

Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, chương trình phim về cảnh đẹp thiên nhiên của BBC thu hút lượng lớn người xem trên toàn cầu. Với việc đưa vẻ đẹp tráng lệ, độc đáo của các hang động Quảng Bình, nhất là hang Sơn Đoòng trên sóng truyền hình BBC thông qua Planet Earth III kỳ vọng sẽ thu hút thêm nhiều du khách nước ngoài đến Việt Nam, đến với Quảng Bình.

Hang Sơn Đoòng là hang động lớn nhất thế giới nằm trong vùng lõi của Vườn Quốc Gia Phong Nha - Kẻ Bàng, nơi có hệ thống núi đá vôi lớn nhất Đông Nam Á, cùng hệ thống hang động đá vôi rộng lớn. Từ năm 1990 đến 2022, đã có hơn 450 hang động lớn nhỏ đã được nhóm thám hiểm hang động Anh - Việt do ông Howard Limbert dẫn đầu khảo sát.

Hang Sơn Đoòng được một người đàn ông địa phương tên Hồ Khanh phát hiện vào năm 1990 và được các chuyên gia hang động Anh-Việt khảo sát năm 2009-2010. Các chuyên gia hang động cùng tạp chí National Geographic đã công bố Sơn Đoòng là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới với thể tích là 37,5 triệu m3. Được đưa vào khai thác theo hình thức du lịch mạo hiểm từ năm 2013./.

Bài liên quan
  • Lễ hội Nghinh Ông - nét đẹp văn hóa du lịch biển
    Từ ngày 27 đến 28/11/2023 diễn ra Lễ hội Nghinh Ông xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải năm 2023, với chủ đề “Huyện đảo Kiên Hải - Tiềm năng và cơ hội phát triển”. Đây là lễ hội truyền thống hàng năm của huyện đảo Kiên Hải được tổ chức vào các ngày 15 và 16/10 Âm lịch, cầu cho mưa thuận gió hòa, làm ăn trên biển thuận lợi.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Hang Sơn Đoòng xuất hiện kỳ vĩ trên kênh truyền hình Vương quốc Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO