Hải Dương: Trường Tiểu học Lý Tự Trọng tập trung nâng cao chất lượng dạy và  học

Tuyển Thủy| 22/04/2017 18:51

NHN Online - Với bử dà y truyửn thống hơn 20 năm xây dựng và  trưởng thà nh, Trường Tiểu học Lý Tự Trọng đang trở thà nh điểm sáng trong công tác dạy và  học, là  lá cử đầu trong ngà nh giáo dục tỉnh Hải Dương.

Có thể nói Trường Tiểu học Lý Tự Trọng đứng trước những thách thức không hử nhử. Hệ thống các Trường Tiểu học trên địa bà n ngà y cà ng nhiửu, nở rộ, các trường cũng chú trọng đầu tư công tác đà o tạo chất lượng hơn số lượng, các trường tập trung chất lượng chuyên môn của giáo viên... Trong khi đó, các bậc phụ huynh lại muốn con em học trong môi trường là nh mạnh, an toà n, thân thiện, chất lượng.

Trong hình ảnh có thể có: bầu trời và  ngoà i trời

Trường Tiểu học Lý Tự Trọng (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) được đầu tư cơ sở vật chất đảm bảo công tác dạy và  học đi và o chiửu sâu.

Thách thức lớn lớn lao ấy đặt lên vai thầy trò trường Tiểu học Lý Tự Trọng “ Ngôi trường có bử dà y lịch sử­ hơn 20 năm trưởng thà nh và  phát triển. Thầy giáo Bùi Quang Huyên, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lý Tự Trọng chia sẻ: Chúng tôi không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đồng thời nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên bằng việc tuyển chọn những giáo viên giửi từ các huyện cũng như tạo điửu kiện cho học sinh học tập thật tốt. Chất lượng giáo dục toà n diện đạt hiệu quả cao, nử nếp học sinh được duy trì tốt, các hoạt động giáo dục ở học sinh được quan tâm có hiệu quả. Trường Tiểu học Lý Tự Trọng là  trường dẫn đầu Thà nh phố Hải Dương vử mặt bằng chất lượng học sinh đại trà  và  chất lượng mũi nhọn. Аặc biệt, các giải cấp Quốc gia và  cấp Tỉnh.

Cụ thể, năm 2016 nhà  trường đã được đầu tư xây dựng công trình 12 phòng học và  nhà  đa năng tổng giá trị lên 11 tỉ đồng. Hiện nay, nhà  trường có 30 phòng học đủ cho 30 lớp với đủ trang thiết bị hiện đại, nhà  trường có 1 phòng máy với 25 máy tính, 1 bảng tương tác và  1 phòng thực hà nh. Bảo đảm để công tác đà o tạo, quản lý dạy và  học đạt kết quả cao trong những năm học tiếp theo. Năm học 2015 “ 2016, Trường Tiểu học Lý Tự Trọng có 1 giải nhì giáo viên dạy giửi cấp tỉnh và  1 giáo viên giửi cấp thà nh phố. Ngoà i ra, nhà  trường đã coi trọng việc giáo dục, rèn luyện học sinh thực hiện phong trà o Giữ vở sạch, viết chữ đẹp, năm nay đã có 10 em tham gia cuộc thi Trạng nguyên nhử tuổi do Báo Nhi Аồng tổ chức.

Аể thực sự dạy và  học đạt chất lượng cao, hình thà nh cho học sinh kử¹ năng, kế hoạch đà o tạo được xây dựng hợp lý cho các khối lớp. Аảm bảo 100% giáo viên tham gia các chuyên đử hội thảo chuyên môn. Аạt bình quân 23,4 tiết/người dự giử; ban giám hiệu dự được 207 tiết. Duy trì số học sinh theo học là  hơn 1.000 học sinh. Nhà  trường thường xuyên tổ chức kiểm tra, khảo sát và  đầu tư trang thiết bị phục vụ đà o tạo cùng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên đạt trình độ giửi. Hiện nay, nhà  trường có 52 cán bộ, giáo viên, trong đó có 52 giáo viên trên chuẩn, có 39 đồng chí trình độ đại học, giáo viên giửi thà nh phố có 32 đồng chí (trong đó có 10 giáo viên giửi tỉnh, 2 giáo viên giửi quốc gia).

Thực hiện liên kết với các Trung tâm giáo dục dạy các tiết học kử¹ năng sống là  mô hình giúp học sinh tiếp cận với thực tiễn, gắn với sự thích ứng trong cuộc sống. Chất lượng được thể hiện rõ qua 2 năm tham gia kử³ thi Trạng nguyên nhử tuổi với số lượng lớn học sinh với 1 bảng nhãn Trạng nguyên nhử tuổi, 3 Thám hoa trạng nguyên, 1 giải Hoà ng Giáp hội thi Trạng nguyên, 1 giải nhì viết chữ đẹp toà n quốc. Qua các năm được tặng bằng khen: Tập thể lao động xuất sắc; Chi bộ vững mạnh xuất sắc luôn là  trường tốp đầu Thà nh phố Hải Dương trong đà o tạo học sinh đại trà . Rất nhiửu thà nh tích trong các cuộc thi tuyển Tiếng anh qua mạng Internet quốc gia với 3 huy chương bạc, 4 huy chương đồng, 1 giải khuyến khích; cuộc thi giải Toán học qua mạng Internet có 3 huy chương đồng.

Аể đáp ứng xu thế học chất lượng, nhà  trường chủ động tuyển chọn cán bộ có trình độ, mở rộng quy mô và  nâng cao năng lực đà o tạo. Bên cạnh việc đà o tạo chính quy tại trường, học sinh còn được học các tiết học ngoại khóa bổ ích. Từ năm 2014 đến nay, nhà  trường đã tổ chức hơn 10 chuyên đử vử kử¹ năng sống. Nhà  trường luôn duy trì tốt các kế hoạch dự giử, kiểm tra quy chế giảng dạy, cải tiến phương pháp giảng dạy, áp dụng công nghệ thông tin và o bà i giảng. Nhận thức đúng được tầm quan trọng của việc đánh giá đúng kết quả học tập, tạo điửu kiện để phân loại học sinh, là m cơ sở để thay đổi phương pháp dạy và  học. Bên cạnh đó, nhà  trường triển khai đánh giá chéo giữa các học sinh, giáo viên để đảm bảo tính công bằng, khách quan.

Trong hình ảnh có thể có: 15 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và  trong nhà 

10 học sinh Trường Tiểu học Lý Tự Trọng (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) tham gia kử³ thi Trạng Nguyên năm 2017 (Ảnh: Tuyển Thủy).

Theo chị Nguyễn Thị Hằng (phụ huynh cháu Nguyễn Quang Minh lớp 3G) trao đổi: Chúng tôi rất tin tưởng nhà  trường, vì đây là  nhà  trường luôn dẫn đầu trong chất lượng dạy và  học. Ngoà i ra các thầy cô rất quan tâm tới tâm sinh lí của học sinh, tổ chức nhiửu chương trình dã ngoại bổ ích, tổ chức các cuộc thi lý thú, tạo điửu kiện học sinh giao lưu, học tập, chia sẻ và  kết nối. Mong rằng nhà  trường sẽ luôn phát triển để đà o tạo những người là m chủ tương lai của đất nước.

Trung bình cứ mỗi năm học, tỷ lệ học sinh của nhà  trường phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi đạt chất lượng cao, hiệu suất đà o tạo 100%, duy trì sĩ số 100% không có học sinh bử học. Аể công tác đà o tạo  đi và o chiửu sâu và  hiệu quả, với ý thức trách nhiệm của người thầy giáo, với nhiệm vụ đà o tạo con người theo đúng mục tiêu cấp học, vượt mọi khó khăn để tích cực đẩy mạnh hoạt động của nhà  trường cân đối, toà n diện. Аặc biệt nâng cao chất lượng giáo dục toà n diện và  chất lượng mũi nhọn cho học sinh. Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Bùi Quang Huyên nhấn mạnh.

Song song với bồi dườ¡ng học sinh giửi, chất lượng học sinh đại trà  cũng được chú trọng, nhà  trường triển khai nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Giáo dục và  Đà o tạo, Sở Giáo dục và  Đà o tạo tỉnh Hải Dương, Phòng Giáo dục và  Đà o tạo Thà nh phố Hải Dương vử cuộc vận động Nói không với tiêu cực trong thi cử­ và  bệnh thà nh tích trong giáo dục, nói không với vi phạm đạo đức nhà  giáo và  ngồi nầm lớp; thực hiện các đợt kiểm tra đánh giá theo Thông tư số 30/2014/TT “ BGDАT ngà y 28 tháng 8 năm 2014.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Vinh danh 25 tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất sắc năm 2023
    Tối 19/9, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương đã tổ chức Lễ trao Tặng thưởng của Ban Bí thư Trung ương Đảng cho các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất bản năm 2023.
  • [Podcast] Nét thanh lịch trong trang phục của người Hà Nội xưa
    Theo thời gian, trong nhịp sống hối hả của thời hội nhập, có rất nhiều thứ, nhiều giá trị đã bị "cuốn trôi", song với người Thăng Long - Hà Nội, dù cho đi đâu, ở đâu, họ vẫn luôn âm thầm giữ gìn nếp nhà, giữ văn hóa đất Tràng An qua việc dậy bảo con cháu cách nói năng, đi đứng, ăn uống và tất nhiên không thể thiếu việc dậy bảo con cháu về cách mặc sao cho đẹp, cho nền nã; chọn trang phục sao cho giữ được nét thanh lịch, mặc sao cho "đậm chất kinh kỳ”....
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Lan tỏa nghĩa cử cao đẹp về tình đoàn kết, sự sẻ chia
    Hưởng ứng lời kêu gọi của các cấp các ngành cũng như "Thư ngỏ" của nhà trường, cán bộ, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh và các em học sinh trong trường THCS Xuân La đã tích cực quyên góp, ủng hộ người dân bị thiệt hại nặng nề bởi cơn bão số 3 (Yagi).
  • Xúc tiến, quảng bá và cần định hướng xây dựng thương hiệu du lịch “Huế - Kinh đô văn hóa, di sản”
    Ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cần tập trung nghiên cứu, xây dựng các sản phẩm du lịch đặc sắc gắn với thế mạnh về bản sắc văn hóa, di sản vật thể và phi vật thể của địa phương để xúc tiến, quảng bá và kết nối du lịch.
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Trường Tiểu học Lý Tự Trọng tập trung nâng cao chất lượng dạy và  học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO