Hà Tĩnh: Tuyến Đê tả Nghèn, chưa sử dụng được bao lâu đã xuống cấp nghiêm trọng

Hồng Văn – Đức Điệp| 12/11/2018 09:41

Tuyến đê Tả Nghèn nối liền từ xã Hộ Độ đến xã Phù Lưu (huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) được đầu tư xây dựng cách đây 5 năm, kéo dài từ cầu Trù (xã Phù Lưu) đến Cửa Sót (Mai Phụ) với chiều dài 10km.

Đây là công trình phòng chống thiên tai, ngăn mặn giữ ngọt kết hợp với đường giao thông liên vùng nên có ý nghĩa rất lớn đối với người dân Phù Lưu, Thạch Mỹ, Mai Phụ, Hộ Độ (Lộc Hà) và các vùng phụ cận.. Dự án có tổng mức đầu tư lên đến 81 tỷ đồng này được triển khai từ năm 2010 với 9 gói thầu do UBND huyện Lộc Hà làm chủ đầu tư, mặc dù thời gian công trình được đưa vào khai thác, sử dụng chưa lâu, nhưng do ý thức bảo vệ của người dân hạn chế, xe chở vật liệu qua lại nhiều và sự quản lý thiếu chặt chẽ của chính quyền địa phương, ngành chức năng nên mặt đê đang bị hư hỏng nặng.

Hà Tĩnh: Tuyến Đê tả nghèn, chưa sử dụng được bao lâu đã xuống cấp nghiêm trọng

Mặt đê bị hư hỏng nặng xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà gây mất ATGT

Hà Tĩnh: Tuyến Đê tả nghèn, chưa sử dụng được bao lâu đã xuống cấp nghiêm trọng

Chi chít những hố sâu trên tuyến Đê tiền tỷ

Theo quan sát, hiện hầu hết mặt đê bê tông đã trơ đá, nhiều đoạn gãy hoặc rạn nứt, đá bị bong tróc ra thành từng đống to, đất cát bám đầy mặt đường. Các trụ chắn ngăn xe cỡ lớn, xe quá tải đã bị đập phá...

Trao đổi với Phóng viên, Ông Hồ Thế Đạt – cán bộ kĩ thuật Ban QLDA huyện Lộc Hà, cho biết: Chúng tôi được giải thích rằng, tuyến đê này hư hỏng nặng là vì đã được sử dụng từ lâu và các phương tiện giao thông qua lại nhiều nên đã xuống cấp nhanh chóng.

Hà Tĩnh: Tuyến Đê tả nghèn, chưa sử dụng được bao lâu đã xuống cấp nghiêm trọng

Nhiều gờ chắn bánh bị đập phá, dịch chuyển

Không chỉ ảnh hưởng đến an toàn, đi lại của người dân trong vùng, mà về lâu về dài còn gây tác động đến đến công năng, tác dụng chính của công trình là phòng chống thiên tai.

Thiết nghĩ, huyện Lộc Hà, chính quyền các xã có tuyến đê chạy qua cần có phương án bảo vệ, giám sám các phương tiện giao thông và tiến hành đầu tư tu sửa, nâng cấp, xứng đáng với vai trò trọng yếu của tuyến đê này./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • 7 bộ phim được giới thiệu trong Tuần phim Ba Lan tại Việt Nam 2025
    Từ ngày 5/12 đến 9/12/2025 tại Hà Nội và từ ngày 10 đến 14/12/2025 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Điện ảnh phối hợp với Hiệp hội các nhà sản xuất phim Ba Lan tổ chức Tuần phim Ba Lan tại Việt Nam 2025. Lễ khai mạc tổ chức lúc 19 giờ 30 ngày 5/12/2025 tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia.
  • Hà Nội ra mắt dự án “Âm nhạc cuối tuần”: Góp phần định vị thương hiệu "Thành phố sáng tạo"
    Chiều 30/11, tại Nhà Bát Giác - Vườn hoa Lý Thái Tổ, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chính thức khởi động Dự án "Âm nhạc cuối tuần". Đây không chỉ là một sân khấu biểu diễn đơn thuần, mà được kỳ vọng là bước đi chiến lược nhằm đưa nghệ thuật chất lượng cao "chạm" vào đời sống đại chúng, góp phần định vị thương hiệu "Thành phố sáng tạo".
  • Phát động sáng tác tác phẩm văn học nghệ thuật "Sống mãi với thời gian"
    Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 4470/QÐ-BVHTTDL về việc phê duyệt Thể lệ sáng tác tác phẩm văn học nghệ thuật “Sống mãi với thời gian” giai đoạn 2026 - 2030 hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2030) và 85 năm Ngày Quốc khánh Nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2030)
  • [Podcast] Canh bún cá - Món ngon cổ truyền của người Hà Nội
    Bên cạnh những món ăn đã trở thành thương hiệu như phở, bún thang,... thì vẫn có những bát canh bún cá thân thuộc xuất hiện trong bữa ăn hàng ngày lẫn mâm cỗ quê như một lát cắt rất đời thường của người Hà Nội.
  • Hà Nội bổ sung thêm hàng ngàn xe điện 2 bánh công cộng phục vụ người dân
    Bắt đầu từ ngày 1/12, Hà Nội chính thức bổ sung thêm một lựa chọn di chuyển thân thiện môi trường khi dịch vụ xe đạp điện công cộng bắt đầu đưa vào thí điểm. Đây được xem là bước tiến quan trọng trong lộ trình xây dựng hệ thống giao thông xanh, giảm phát thải và đáp ứng nhu cầu đi lại linh hoạt của người dân Thủ đô trong bối cảnh đô thị ngày càng đông đúc.
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Tuyến Đê tả Nghèn, chưa sử dụng được bao lâu đã xuống cấp nghiêm trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO