Hà Nội: Trường tiểu học Trung Tự trao giải cuộc thi ảnh "Khoảnh khắc yêu thương"

Đăng Chung| 19/03/2018 14:38

Sáng nay (19/3), Trường tiểu học Trung Tự (quận Đống Đa, TP. Hà Nội) đã tổ chức Lễ trao giải cuộc thi ảnh "Khoảnh khắc yêu thương".

Hà Nội: Trường tiểu học Trung Tự trao giải cuộc thi ảnh
"Khoảnh khắc yêu thương” là cuộc thi ảnh thường niên được trường Trung Tự lần thứ 4 tổ chức được chấm giải vào dịp đầu năm. So với những năm trước, lần này chủ đề được mở rộng hơn, không chỉ xuân và tết như thường lệ. Ban tổ chức muốn “Khoảnh khắc yêu thương” là những bức ảnh lưu giữ lại hình ảnh đẹp nhất của các em học sinh Trung Tự trong những năm tháng đầu đời cắp sách đến trường. Đó có thể là tình cảm thầy cô, bạn bè hay những ánh mắt trìu mến của ông bà, cha mẹ. Nó có thể là nụ cười của các bạn trẻ xúng xính trong các bộ quần áo mới đi trong sắc xuân của đất trời. Đơn giản, đó là vòng tay yêu dấu của mẹ hiền, là cái nhìn tinh nghịch của cậu bạn cùng bàn. “Khoảnh khắc yêu thương”- đó là nơi, lòng em tràn ngập hạnh phúc, đón nhận tình cảm và cũng có thể là chia sẻ niềm vui với xung quanh. Đơn giản vậy thôi.

Cuộc thi lại được tổ chức đúng dịp trường hoàn thành ½ các phòng học mới nên chúng ta còn bắt gặp đâu đó những khuôn mặt rạng ngời niềm vui của cô, trò!.

Hà Nội: Trường tiểu học Trung Tự trao giải cuộc thi ảnh


Cuộc thi năm nay có 166 cá nhân, tập thể tham gia với hơn 500 bức ảnh đẹp. Người xem có thể bắt gặp những góc máy được dàn dựng rất công phu, bố cục chặt, chọn lọc khung cảnh. Nhiều phụ huynh đã dày công chuẩn bị đạo cụ, quần áo, trang điểm để khuôn mặt của học sinh Trung Tự nổi bật hơn. Nhiều cô giáo chủ nhiệm đã đưa học sinh đến phố Phùng Hưng, các địa điểm công cộng như Hồ Văn để tạo khung cảnh trẻ, nhân dịp chụp ảnh hướng đến một sinh hoạt cộng đồng. Các nhiếp ảnh gia đã công phu chọn góc máy, ảnh đơn, ảnh đôi, ảnh tập thể…năm nay xuất hiện nhiều khuôn mặt giáo viên, nhiều hoạt động của học sinh như trồng cây, kéo co, dạo phố cùng gia đình. Nhiều bức ảnh đưa ra thông điệp thể hiện tình cảm gia đình, tình thầy cô, cảm xúc ngỡ ngàng khi được học ngôi trường mới. Ngày càng nhiều những bức ảnh có sự xuất hiện của chị- em, bố mẹ, ông bà…ngộ nghĩnh, đáng yêu biết mấy. Có những bức ảnh đã được gần 300 like bình chọn, chứng tỏ sự lan tỏa của cuộc thi trong cộng đồng.

Hà Nội: Trường tiểu học Trung Tự trao giải cuộc thi ảnh


Đúng như cô giáo Ngô Phi Khanh, hiệu trưởng nhà trường, trưởng ban tổ chức cuộc thi “Khoảnh khắc yêu thương” mong muốn: “Thông qua cuộc thi, nhà trường muốn chọn được những hình ảnh đẹp nhất của trường Trung Tự để quảng bá về một môi trường sư phạm thân thiết, tin cậy và gần gũi. Những khuôn mặt cô, trò Trung Tự rạng ngời thay lời muốn nói về một nhà trường khang trang, hiện đại đang được hoàn thiện, chất lượng dạy và học hàng đầu quận Đống Đa và Thủ Đô”.

Với sự nhiệt tình của 26/29 lớp, cuộc thi đã lan tỏa trong nhà trường, giáo viên, phụ huynh. 

Hà Nội: Trường tiểu học Trung Tự trao giải cuộc thi ảnh

Ban giám khảo gồm những nhà báo có uy tín đã làm việc công khai, nghiêm túc để lựa chọn ra những tấm ảnh đẹp, đúng chủ đề, góc máy sáng tạo, màu sắc hài hòa để trao giải. Nhà báo Nguyễn An Thanh, thành viên BGK nhận xét: “Trong 500 tấm ảnh, không khó để chọn 15-20 tấm ảnh đẹp, nhưng để chọn ra được những tấm ảnh đẹp trao giải đặc biệt, nhất nhì, ba là việc làm không dễ dàng, đòi hỏi BGK phải tranh luận rất nhiều thời gian. Dù là cuộc thi không chuyên nhưng theo tôi có nhiều ảnh có thể đạt tầm làm bìa các Tạp Chí”. 

Hà Nội: Trường tiểu học Trung Tự trao giải cuộc thi ảnh
Nhà trường khen ngợi, động viên các lớp, các cô giáo, phụ huynh và các em học sinh đã nhiệt tình tham gia cuộc thi. Hy vọng chúng ta sẽ gặp nhau vào cuộc thi sẽ tổ chức năm sau, khi trường Trung Tự xây dựng hoàn chỉnh, khang trang./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Bài 2: Hà Nội phát huy truyền thống lịch sử, xứng danh Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến
    Ngay sau khi tiếp quản Thủ đô (10/10/1954), Đảng bộ và chính quyền Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân khẩn trương khôi phục những cơ sở bị chiến tranh tàn phá, ổn định tình hình, từng bước vượt qua khó khăn, tổ chức lại sản xuất, bảo đảm đời sống Nhân dân, xây dựng cơ sở vật chất ban đầu của chủ nghĩa xã hội.
  • Góc nhìn lịch sử mới mẻ, lãng mạn và hào hoa
    Sau gần 3 tháng phát động, Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) đã khép lại với Lễ trao giải thưởng và khai mạc triển lãm được tổ chức tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội (từ 10/8 đến 31/8). Những tác phẩm được giới thiệu tại triển lãm góp phần tuyên truyền đậm nét về mốc son và ý nghĩa của Ngày Giải phóng Thủ đô, đồng thời mang đến những góc nhìn mới mẻ về lịch sử hào hùng của Thành phố nghìn năm văn hiến.
  • MV “Đàn ông không cần khóc” của ca sĩ Tùng Dương chạm đến cảm xúc khán giả
    Sau bài hát Cánh chim Phượng Hoàng tôn vinh hình tượng người phụ nữ, bài hát ''Đàn ông không cần khóc'' là góc nhìn của một nhạc sĩ trẻ về những phẩm chất đặc trưng của người đàn ông trong cuộc đời.
  • Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị miễn, giảm học phí cho học sinh vùng bão lũ
    Ngày 18-9, Bộ GD-ĐT có công văn gửi UBND các tỉnh, thành về việc hỗ trợ học phí cho học sinh tại vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Trường tiểu học Trung Tự trao giải cuộc thi ảnh "Khoảnh khắc yêu thương"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO