Y tế - Giáo dục

Hà Nội triển khai chiến dịch tiêm vaccine sởi cho trẻ 1-5 tuổi

Duy Minh 21:01 24/09/2024

UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 278/KH-UBND ngày 23-9 về việc triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng, chống dịch sởi trên địa bàn năm 2024.

image-151.png
Đối tượng được tiêm vaccine trong kế hoạch này là trẻ từ 1 đến 5 tuổi đang sống trên địa bàn Hà Nội (ảnh: internet)

Theo đó, đối tượng được tiêm vaccine trong kế hoạch này là trẻ từ 1 đến 5 tuổi đang sống trên địa bàn Hà Nội và các nhân viên y tế có nguy cơ tại các cơ sở khám, chữa bệnh điều trị bệnh nhân sởi trên địa bàn thành phố chưa được tiêm đủ mũi theo quy định.

Kế hoạch ngoại trừ đối tượng đã được tiêm vaccine có chứa thành phần sởi hoặc tiêm vaccine sởi - rubella (MR) hay vaccine có chứa thành phần sởi và rubella trong vòng 1 tháng trước khi triển khai tiêm và đối tượng đã tiêm đủ mũi vaccine chứa thành phần sởi theo quy định.

Thời gian triển khai tiêm trong quý III và IV năm 2024, sau khi Bộ Y tế cung ứng vaccine tại tất cả 579 xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã trên toàn thành phố. Địa điểm tổ chức tiêm là tại trạm y tế; trường mầm non, mẫu giáo và các điểm tiêm chủng lưu động khác tùy thuộc tình hình thực tế tại địa phương.

Mục tiêu đặt ra là trên 95% trẻ 1-5 tuổi đang sống ở Hà Nội chưa được tiêm đủ mũi vắc-xin chứa thành phần sởi theo quy định được tiêm 1 mũi vắc-xin phòng bệnh sởi - rubella (MR).

UBND TP yêu cầu, Sở Y tế Hà Nội phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo trong việc tổ chức rà soát đối tượng và tiêm tại các trường mầm non, mẫu giáo.

UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi trên địa bàn. Đồng thời, UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các xã, phường, thị trấn tổ chức điều tra, rà soát đối tượng và tiền sử tiêm chủng; chỉ đạo các trường học phối hợp ngành Y tế thực hiện tốt công tác điều tra và bố trí nhân lực tham gia tiêm chủng./.

Bài liên quan
  • Phát động cuộc thi "Tôi khỏe đẹp hơn" lần 3
    Nhằm nâng cao kiến thức về dinh dưỡng hợp lý, vận động khoa học cho đông đảo người dân, xây dựng tiền đề tạo ra một cộng đồng khỏe mạnh, góp phần nâng cao vóc dáng trí tuệ cho các thế hệ người Việt tương lai… báo Sức khoẻ và Đời sống đã phát động cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” lần thứ 3 với chủ đề "cùng khỏe, cùng đẹp, cùng hạnh phúc".
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Giới thiệu gần 200 hình ảnh, tài liệu lưu trữ gốc về tiếp quản Thủ đô
    Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), sáng 24/9 tại Hà Nội, Trung tâm Lưu trữ quốc gia III, Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước tổ chức sự kiện “Giới thiệu tài liệu lưu trữ quốc gia và Tiếp quản Thủ đô”. Đây là minh chứng góp phần tái hiện những thời khắc lịch sử hào hùng của dân tộc và Thủ đô từ khi Hiệp định Geneva năm 1954 được ký kết.
  • Dấu son ngoại giao văn hóa Thăng Long – Hà Nội
    Hà Nội với vị thế là Thủ đô – trái tim của Việt Nam, đã thể hiện được vai trò đầu tàu, dẫn dắt trong hầu hết các lĩnh vực kể từ khi thành lập nước (2/9/1945), đến ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954), tới ngày thống nhất non sông (1975) và hiện tại. Trong đó, Hà Nội đạt được nhiều thành tựu nổi bật về ngoại giao, nhất là ngoại giao văn hóa, trở thành điểm sáng và hình mẫu của cả nước.
  • Cuộc thi Sáng tác kịch bản sân khấu về hệ giá trị gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình năm 2024
    Với chủ đề "Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng", Cuộc thi nhằm lựa chọn những kịch bản sân khấu có nội dung tư tưởng tốt, chất lượng cao về nghệ thuật, mang tính thời sự, phản ánh về hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong tình hình mới...
  • [Podcast] Gà Mía Sơn Tây - Món ngon đậm chất vùng quê xứ Đoài
    Xứ Đoài xưa nay nổi tiếng là mảnh đất có truyền thống văn hóa lịch sử lâu đời. Nơi đây cũng có rất nhiều món ăn ngon đặc sản trong đó không thể không nhắc đến món gà Mía Sơn Tây – giống gà quý quốc gia. Đây là một giống gà bản địa của thị xã Sơn Tây (Hà Nội), từ lâu đã gắn liền với các địa danh cổ xưa của xứ Đoài như làng Mía, chùa Mía.
  • [Podcast] Câu chuyện truyền thanh: Chia sẻ kinh nghiệm
    Hoạt động của cảnh sát biển Việt Nam nằm ở Điều 1, Luật Cảnh sát biển Việt Nam, còn phạm vi hoạt động của cảnh sát biển Việt Nam nằm ở Khoản 1, Điều 11, Luật Cảnh sát biển Việt Nam 2018...
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội triển khai chiến dịch tiêm vaccine sởi cho trẻ 1-5 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO